TỚI EMPATHY DAY CỦA TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU ĐỂ HƯỚNG RA THẾ GIỚI

10:19 30/12/2023

Ngoại ngữ vốn luôn là phương tiện hữu hiệu kết nối các nền văn hoá, để “toàn cầu hóa” chính mỗi người. Và trong thời đại này, tiếng Anh là công cụ giao tiếp phổ biến hơn cả. Việc các thành viên và người tham gia cùng sử dụng tiếng Anh trong ngày hội Empathy Day tuần qua là minh chứng cho sự hòa nhập, cởi mở và sáng tạo của các NS-ers.

Ngày hội Empathy Day đưa các bạn học sinh Nguyễn Siêu “dạo quanh” thế giới, khám phá văn hóa của nhiều quốc gia khác nhau thông qua việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính. Đi tới đâu cũng có thể bắt gặp hình ảnh quen thuộc của các NS-ers trao đổi và giao lưu với nhau hoàn toàn bằng tiếng Anh, lúc thì “lượn vào” các gian hàng ẩm thực hay khi lại tham gia các trò chơi, hoạt động sôi nổi của ngày hội.

1200

Việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong Empathy Day giúp các bạn học sinh trải nghiệm, thấu hiểu các nền văn hóa hóa khác sâu sắc hơn. Đặc biệt, một trong những hoạt đông ấn tượng nhất của ngày hội chính là không gian mở NSS TALK tiếng Anh - nơi các NS-ers cùng những khách mời thoải mái nêu lên quan điểm cá nhân, trải lòng và truyền cảm hứng về Nurturing Resilience (Nuôi dưỡng sự kiên trì) và Risk-taking (Dám mạo hiểm). 

Tại Empathy Day, học sinh không chỉ được giãi bày, cởi mở về những quan điểm, tư duy mới hay tiếp xúc các quốc gia khác trên phương diện văn hóa - ẩm thực, mà còn có cơ hội để tìm hiểu về du học Mỹ tại khu vực American Study - Nhà tài trợ Kim cương của Empathy Day 2023. 

Với sứ mệnh hỗ trợ học sinh Việt Nam xây dựng nền móng vững chắc để gặt hái thành công tại các nền giáo dục hàng đầu thế giới, American Study là một đơn vị tầm cỡ khi giúp hàng ngàn học sinh Việt Nam sở hữu điểm số các chứng chỉ cao, chạm tới ước mơ du học cũng như có những trải nghiệm cuộc sống đa dạng, sâu sắc tại các trường đại học hàng đầu tại Mỹ, Canada, Anh, Úc, Phần Lan,... American Study là đối tác của nhiều trường học trên khắp Việt Nam và luôn nỗ lực mang tới những cơ hội phát triển toàn diện cho các em học sinh. 

NTT Kim cương - American Study chào đón học sinh Nguyễn Siêu ghé thăm gian trưng bày của mình

Đồng thời American Study còn giúp các bạn xây dựng lộ trình du học, tìm kiếm các cơ hội học bổng, luyện thi chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL, SAT, ACT, AP,... với đội ngũ giáo viên người bản xứ, tốt nghiệp các trường đại học top đầu Mỹ. Đặc biệt học sinh còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa độc quyền như tình nguyện, khởi nghiệp, lập trình, chế tạo robot,... với sự giúp đỡ của cố vấn độc quyền tại American Study, giúp tạo ấn tượng tốt cho hồ sơ ứng tuyển các trường đại học mơ ước.

Tính đến nay, đã có rất nhiều học sinh được tư vấn chiến thuật để hoàn thiện hồ sơ, trong đó có nhiều bạn đã giành học bổng toàn phần tại các trường đại học danh giá của khối Ivy League lên đến 8 tỷ đồng.

Cùng nói chung một ngôn ngữ tiếng Anh, ngày hội Empathy Day đã hoàn toàn xóa nhòa khoảng cách, mang mọi người tới gần nhau hơn cùng sự thấu hiểu, yêu thương và gắn kết.