Mỗi tuần một thử thách - bí kíp "ở nhà không chán"

08:55 30/03/2020

Đây là những lời tâm sự, sẻ chia vừa cảm động vừa bất ngờ của một cô giáo sau khi học sinh hưởng ứng nhiệt tình, sáng tạo thử thách nấu ăn. Mỗi tuần một thử thách, đó là bí kíp "ở nhà không chán" thời dịch Covid-19, cũng là cơ hội để cô - trò khám phá những "tài lẻ" của nhau và cha mẹ, con cái có thêm thời gian gắn kết.

7CI3 yêu quý,

Thật sự cho đến giờ này cô vẫn chưa hết xúc động khi nghĩ tới các con. Chúng mình đã đưa cô đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Khi cô đưa ra đề nghị các con hãy cùng cô tham gia dự án “ Mỗi tuần một thử thách”, cô chỉ nghĩ là cần phải có cách nào để cho các con có những hoạt động khác ngoài việc học online và khóa mình trong nhà mà không thể tưởng tượng ra mình lại nhận về nhiều bất ngờ đến thế.

 

Thử thách của chúng mình tuần này là nấu một món ăn con thích. Cô nói cô cũng sẽ tham gia thử thách cùng các con, cô chia sẻ ý định đó với các bố mẹ để các bố mẹ giúp đỡ đồng hành với các con.

Khi đề xuất, cô mường tượng ra các khuôn mặt của lớp mình. Cô đã nghĩ cô gái Châu Anh nhỏ nhắn này rất nhanh nhẹn, bạn í chắc nấu ăn ngon, rồi cô nàng Khánh Linh lí lắc kia chắc cũng sẽ có 1 ý tưởng thú vị nào đó. Tuy vậy cô cũng không khỏi băn khoăn khi nghĩ đến 1 số khác. Ví dụ anh chàng chủ tịch hội đồng tự quản Vũ Hoàng siêu Toán, chàng không biết có bao giờ nấu ăn? Hay chàng phó chủ tịch Vũ Hải cũng vậy, bình thường chàng có vẻ hơi vụng về rồi một số bạn khác người thì rất nghịch, người lại hơi trầm, thử thách này của cô không biết có được hưởng ứng???

Thế rồi, cô đã quá nhiều lần phải thốt lên “WOW” khi nhận ảnh từ các con. Những món ăn xinh xắn, hấp dẫn lần lượt được gửi đến. Không chỉ vậy, điều làm cô thấy ấm áp hơn cả là sự vào cuộc của cả ông bà cha mẹ, hóa ra Covid ngoài việc làm người ta lo sợ lại làm cho mọi người gần gũi nhau hơn, trân trọng những khoảnh khắc trong gia đình, và chính từ những khoảnh khắc này, các con của cô đã lớn, biết yêu thương, biết chia sẻ.

Một số sản phẩm đẹp ngỡ ngàng của học sinh lớp 7CI3

Đã có những nhà con tham gia thử thách nhưng bố hướng dẫn, em hỗ trợ cùng làm và mẹ ghi lại hình ảnh. Ấm áp biết bao nhiêu các con nhỉ? Hóa ra ở gần nhau lại tuyệt vời đến thế. Quay lại với những món ăn của chúng mình, có những món cô thấy cầu kì và khó làm như bánh pudding xoài của Tâm Như, bánh khoai kiểu Nhật của An Khánh, những bát canh đầy màu sắc của Harry, những chiếc pizza của Anh Đức hay Châu Anh nhìn thôi đã muốn ăn rồi và có cả những món vô cùng đơn giản nhưng cũng làm cô xúc động vì chàng trai Trần Nam của cô qua lời kể của mẹ là rất giỏi và chịu khó dọn nhà giúp bố mẹ nhưng nấu ăn thật sự là một thử thách với bạn í. Mẹ kể bố hướng dẫn rất nhiều lần nhưng con cuối cùng chỉ luộc được rau. Ấy vậy mà hôm nay con làm hẳn được một đĩa thịt rán nhìn rất ngon và đẹp mắt, chàng trai của cô còn trang trí đĩa thức ăn của mình bằng rau củ nữa chứ.

Còn cô gái Minh Anh vì đang ở quê với ông bà nên việc chuẩn bị nguyên liệu hơi khó nên chỉ làm một món trứng ốp, quả trứng được ốp cực khéo và được lồng vào hình ảnh một đám mây, đặt tên là trứng ốp cầu vồng. Nghe thôi đã thấy thi vị.

Rồi nhiều nhiều những món ăn khác, những clip được dựng rất chuyên nghiệp với món ăn cô nhìn tưởng là nhà hàng làm chứ không phải Huy Đăng của cô. Và các con biết không, trong quá trình nhận bài từ các con, cô còn được nghe nhiều câu chuyện thú vị, có những tự thú vô cùng đáng yêu như là Ngọc Minh thì bảo “con ở nhà một mình, không ai giúp quay lại hay chụp ảnh, nên con làm một mạch, làm xong thấy ngon quá suýt thì ăn luôn quên cả chụp. May mà kịp nhớ ra U ạ 😊". 

Còn Nhật Minh thì thẽ thọt “Cô ơi con làm phở cuốn, mẹ hướng dẫn con làm, nhưng mà nước chấm là mẹ pha cô ạ”. Chàng trai của chúng mình dễ thương các con nhỉ? Mình làm thì nhận, còn của người khác thì chỉ cảm ơn chứ dứt khoát không nhận vơ nhé. À mà lúc nhận ảnh bánh hạnh nhân của Phú Hưng cô cứ tưởng là bánh ngoài hàng mua về cơ, nó đẹp hoàn hảo í, kể cả món gà rán của Minh Hạnh, món xôi lạp xưởng của Phương Liên, thật sự như chụp từ sách ra, thạch rau câu Hạnh làm cũng siêu đẹp. U đã nghĩ ôi sao khó tin vậy cho đến lúc bố mẹ các bạn í gửi clip chính tay các bạn í làm cho U.

Tự hào về chúng mình thật sự. Và phải dành lời khen cho hai chàng trai Hải Nam và Trung Khải của lớp mình, hai bạn í đã vô cùng nỗ lực gửi đi gửi lại hình ảnh món ăn mình làm cho cô dù đường truyền mạng có vấn đề, và hai món trứng cút xào me và bò nướng ấy cũng phải nói vô cùng hấp dẫn.

Lớp mình có 30 bạn, cô nhận được 25 món ăn, có những bạn nhắn tin “U ơi con thực sự thấy khó, con không biết làm gì”, cũng không sao các con ạ, mỗi người một thế mạnh, một đam mê. Chúng mình sẽ gặp nhau ở những thử thách lần sau các con nhé. Cô muốn các con rèn nấu ăn, là vì muốn chính các con được ăn ngon và có thể chăm sóc mọi người trong gia đình, việc gì cũng cần rèn luyện mới thành kĩ năng. Thời gian của các con còn dài, sau ngày hôm nay bắt đầu vẫn chưa muộn.

Cô yêu các con nhiều, cảm ơn các con và gia đình đã hưởng ứng đề nghị của cô, giữa mùa dịch, dù không được đến trường, cô vẫn mong chúng mình luôn cảm thấy hạnh phúc và lớp mình thực sự là một tập thể hạnh phúc như lời cô Hiệu trưởng trong tâm thư gửi toàn trường. Các con hãy nhớ : Học không phải chỉ để thi, học cũng không phải chỉ là các môn trong sách vở. Các con hãy học để thích nghi, để sống có ích và rèn luyện kĩ năng giải quyết vấn đề trong thời đại 4.0. Hãy tranh thủ thời gian này để tạo đà và chúng mình sẽ luôn TIN VÀO NGUYỄN SIÊU, để ĐỒNG HÀNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI các con nhé.

À đừng quên, thử thách tuần sau của chúng mình là dọn nhà và ghi lại hoạt động 1 ngày của các con bằng hình ảnh nhé!

From U Dung xinh with love 😊