Game Hoàng Sa – Trường Sa giành giải Nhất “Thử thách công dân số X-Project” 2023

08:53 10/12/2023

Sáng 9/12, tại trường Nguyễn Siêu, vòng chung kết cuộc thi “Thử thách công dân số X-Project” năm 2023 đã chọn ra được các sản phẩm xuất sắc nhất, trong đó chủ đề Hoàng Sa – Trường Sa đã giúp đội X-Warriors giành giải Nhất bảng Game. Giải Nhất bảng Web thuộc về hai cô bé thông minh, tự tin của đội CAKE với chủ đề Con người làm chủ công nghệ.

“X-Project: Thử thách công dân số” là cuộc thi sáng tạo sản phẩm công nghệ dành cho học sinh cấp 2 trên toàn Thành phố Hà Nội do Thành Đoàn kết hợp với Trường Công Nghệ MindX tổ chức. Cuộc thi mang sứ mệnh thực hiện hoá ước mơ "Thế hệ trẻ Việt Nam - ai cũng có thể tạo ra sản phẩm công nghệ".

Tiết mục văn nghệ của trường Nguyễn Siêu chào mừng vòng chung kết

Sau các vòng tuyển chọn gắt gao, 12 đội chơi bao gồm 6 đội bảng Game, 6 đội bảng Web có sản phẩm ấn tượng nhất đã lọt vào chung kết. Vòng chung kết được tổ chức tại trường Nguyễn Siêu, với sự tham dự của đông đảo đại biểu cấp cao: Đ/c Lê Hải Long, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Đ/c Nguyễn Văn Hồng, Trưởng phòng đoàn thể Ban Dân Vận Thành uỷ; Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở khoa học Công nghệ Hà Nội; Đ/c Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, đại diện các Sở - Ban - Ngành, Mặt trận Tổ quốc thành phố… 

Đ/c Trần Quang Hưng phát biểu khai mạc vòng chung kết X-Project 2023

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết ông đã theo dõi sát sao các sản phẩm dự thi và tham gia tổng duyệt chương trình chung kết. Nhiều sản phẩm được ông đánh giá có sự đầu tư về ý tưởng và công nghệ thật sự nghiêm túc, hoàn toàn có thể trở thành những ứng dụng game, web thiết thực không kém gì các công ty chuyên nghiệp.

Vượt qua 5 game khác nhờ đồ hoạ mượt mà, độ khó hợp lí và đặc biệt là nội dung mang tính bảo vệ chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đội chơi X-Warriors đã giành giải Nhất bảng Game đầy thuyết phục. 

Game chủ đề biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa của nhóm X-Warriors

Ở bảng Web, hai cô bé nhí nhảnh, thông minh và có cách trình bày siêu ấn tượng của đội CAKE đã đưa ra giải pháp giúp con người quản lí, làm chủ công nghệ trong thế kỉ 21. Cách đặt vấn đề “Nhân loại có thể bị bỏ lại?” của các em cũng đi vào những vấn đề nóng hổi, bức thiết của cuộc sống hiện tại và giành giải nhất bảng Web.

Phần thuyết trình ấn tượng của đội CAKE bảng Web

Đội CAKE cũng chính là chủ nhân giải thưởng phụ được bình chọn nhiều nhất qua các kênh mạng xã hội. 

BTC trao giải Nhất cho X-Warriors và CAKE

Hai giải Nhì

Hai giải Ba

và các giải Khuyến khích

BTC đã trao 2 giải Nhì cho đội thi G-Skill và Digital Dream; 2 giải Ba cho đội thi X-Intelligent và GUA, 6 giải Khuyến khích cho đội Heat Wave, CS XTeam, Fanclub thầy Kiên, XTeam, Giang Duy và đội Wink.