NGUYỄN SIÊU ĐẠT 1 GIẢI NHẤT, 2 GIẢI BA “GIÁO VIÊN GIỎI CỤM THANH XUÂN – CẦU GIẤY

14:19 08/12/2023

Sáng 8/12/2023, tại trường THPT Khương Hạ, Ban Tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi cụm trường Thanh Xuân – Cầu Giấy năm học 2023-2024 đã công bố kết quả chung cuộc và trao thưởng cho các gương mặt đạt giải. Trường Nguyễn Siêu vinh dự giành 1 giải Nhất môn Giáo dục thể chất và 2 giải Ba môn Hóa học, Vật lí.

Giải Nhất cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy môn Giáo dục thể chất thuộc về thầy Ngô Tuấn Bình, một giáo viên tâm huyết với nhiều sáng kiến làm tăng tính hấp dẫn cho giờ dạy và giúp học sinh tiếp thu các kiến thức, kĩ năng cũng như thực hành hiệu quả hơn. Thầy Ngô Tuấn Bình đồng thời là một Huấn luyện viên nhiều năm liên tiếp dẫn dắt các đội tuyển thể thao Nguyễn Siêu đạt thành tích tốt ở cấp Quận, Thành phố, mà điển hình là 2 Huy chương Bạc bóng rổ nam, nữ Thành phố năm học 2022-2023.

Thầy Ngô Tuấn Bình (thứ 2 từ trái sang) nhận giải Nhất Hội thi Giáo viên giỏi cấp Cụm

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Duyên và 3/3 thầy cô Nguyễn Siêu tham gia Hội thi Giáo viên giỏi cấp Cụm đều đạt giải cao.

Bài giảng đạt giải Nhất của thầy Ngô Tuấn Bình được đánh giá cao bởi độ khó trong nhiều động tác kĩ thuật của môn cầu lông. Thầy đã vận dụng đa dạng phương pháp truyền đạt, từ việc cho học sinh nghiên cứu video clip thi đấu của các VĐV đỉnh cao cho đến thị phạm động tác mẫu, lí giải sự cần thiết và hợp lí của từng động tác, khuyến khích học sinh vận động bằng nhảy dân vũ, chơi trò chơi… Kết quả của bài giảng đó là hầu hết học sinh đã thực hiện chính xác những kĩ thuật đánh cầu qua lưới, di chuyển trên sân…

Thầy Ngô Tuấn Bình thị phạm cho học sinh những động tác độ khó cao và giúp các con quan sát kĩ thuật của VĐV hàng đầu

Với thành tích này, thầy Ngô Tuấn Bình là một trong những gương mặt giáo viên tiêu biểu đại diện cho cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy dự thi Giáo viên giỏi cấp Thành phố năm học 2023-2024.

Giờ dạy môn Vật lí tại phòng Thí nghiệm của cô Bùi Quyết Thắng

Cô Nguyễn Thị Hải cũng vận dụng nhiều phương pháp sáng tạo vào giờ dạy Hóa học

Cũng trong Hội thi cấp cụm, trường Nguyễn Siêu còn đạt 2 giải Ba môn Vật lí (cô Bùi Quyết Thắng) và môn Hóa học (cô Nguyễn Thị Hải) với những bài giảng tại phòng thí nghiệm và trên lớp học mang tính sáng tạo, khích lệ học sinh phát triển tư duy, làm việc nhóm chủ động, hiệu quả đúng theo tinh thần HPL (High Performance Learning) mà trường Nguyễn Siêu đang theo đuổi. 

Ở Hội thi cấp cụm năm nay, trường Nguyễn Siêu cử 3 giáo viên tham gia và 100% đạt giải, tiếp tục khẳng định uy tín, năng lực của nhà trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực hướng đến chất lượng học tập tốt nhất cho các con học sinh.