EMPATHY DAY - NSS TALK: NUÔI DƯỠNG SỰ KIÊN TRÌ

09:55 26/12/2023

Cùng nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày hội Empathy Day: Merry Christmas, Merry Empathy diễn ra tuần trước, Hội đồng học sinh Nguyễn Siêu đã dành một không gian cởi mở mang tên NSS TALK - sẵn sàng trải lòng, tâm sự về Nurturing Resilience (Nuôi dưỡng sự kiên trì).

Empathy Day tuy đã kết thúc nhưng những dư âm về sự tự chủ, sáng tạo của học sinh Nguyễn Siêu vẫn còn mãi. Đặc biệt, chuỗi NSS TALK cùng sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng và những bạn học sinh đa tài của Nguyễn Siêu không chỉ khẳng định vai trò tổ chức, lãnh đạo của các NS-ers mà còn truyền nhiều cảm hứng về sự kiên trì, lòng trắc ẩn và sự chấp nhận đối với bản thân. 

Hành trình khám phá và nhận thức bản thân

Ấn tượng nhất có lẽ là đoạn mở màn của cậu bạn Vũ Thành Trung, học sinh lớp 12A1. Cởi mở, chân thành và sâu lắng là những tính từ phù hợp nhất để miêu tả về buổi trò chuyện của Thành Trung. Là một người cá tính mạnh mẽ, hạnh phúc của Trung chỉ gói gọn trong ba chữ “được công nhận”. Nhưng càng lớn, Trung càng nhận ra rằng hạnh phúc thật sự là khi bạn hiểu và biết cách chấp nhận bản thân, yêu thương chính mình và kiên trì, một lòng với triết lý sống của mình. 

Vũ Thành Trung, học sinh lớp 12A1, với buổi chia sẻ đầy cảm hứng

Đặc biệt hơn cả, Thành Trung là một người đa nhiệm. Không chỉ năng nổ tham gia các hoạt động của trường, điển hình là vai diễn xuất thần trong vở nhạc kịch Alamor được diễn ra vào tháng 10 vừa qua; Trung còn có thành tích học tập “khủng” khi là học sinh Nguyễn Siêu đạt thành tích “Top in Vietnam” kép trong kỳ thi Cambridge A-Level ở cả 2 môn là Sinh học và Hóa học. 

Xuyên suốt buổi trò chuyện, các diễn giả đều nhận định rằng việc tìm lại chính mình rất quan trọng vì đó là chìa khóa để sống một cuộc sống trọn vẹn hơn. Cũng như khách mời - Thạc sĩ Tú Phạm chia sẻ rằng “việc tìm được “self” - “bản thân” i.e. bạn muốn trở thành ai trong cuộc sống này là câu hỏi mà ai trong chúng ta cũng sẽ cần trả lời không chỉ một lần trong đời. Kết thúc hành trình tìm kiếm này, chúng ta sẽ biết chính xác chúng ta là ai trong mối qua hệ với người khác, và là ai mỗi tối khi về nhà và đối mặt với chính bản thân chúng ta. Từ đó chúng ta có thể thoải mái với bản thân, thoải mái khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Việc khám phá, xác nhận được “self” chính là cách để Thạc sĩ Tú Phạm xác định được niềm đam mê và mục đích của mình - từ một người không được đào tạo sư phạm đến hành trình kiên trì, nỗ lực theo đuổi ước mơ của mình, tạo nên một nền tảng học và luyện thi tiếng Anh toàn diện hiện đại - Prep.vn. Trong dịp này, Prep.vn cũng trao 03 suất học bổng, mỗi học bổng trị giá 3.000.000 VNĐ cho các diễn giả là những học sinh Nguyễn Siêu xuất sắc góp phần tạo nên thành công của NSS TALK - những người mà diễn giả gọi là "những bạn trẻ siêu tài năng"!

Thầy Tú Phạm - Nhà sáng lập nền tảng học & luyện thi tiếng Anh PREP.VN

GenZ - Thế hệ dám mạo hiểm

Cùng trong buổi TALK, cậu bạn GenZ Lê Nhật Nam, hay còn được biết tới cái tên thân mật hơn, The Jasmine Guy, cũng có những chia sẻ rất chân thành về việc chấp nhận rủi ro khi phát triển bản thân và nuôi dưỡng sự kiên trì, bền bỉ. Nhật Nam khẳng định: “Đừng chần chừ một giây phút nào cả, vì bạn sẽ để mất cơ hội của bản thân. Hành trình vạn dặm sẽ bắt đầu từ một bước chân; vì vậy, đừng cảm thấy bị mất động lực khi mình có một khởi đầu nhỏ”. Bên cạnh đó là việc luôn thử nhiều thứ mới, sở thích mới, tư duy mới và những kết nối mới là một phần cần có trong quá trình phát triển bản thân và nuôi dưỡng sự kiên trì.

Lê Nhật Nam - The Jasmine Guy

Hay cô bạn NS-er Phạm Thùy Chi cũng cùng quan điểm, cho rằng thành công không dành cho những người chỉ biết nằm vùng an toàn. Cô bạn nhận định rằng “có thể chúng ta sẽ thât bại, có thể nghi ngờ, cũng có thể sợ hãi…- đó là những cảm xúc rất đỗi bình thường khi thử một điều gì đó mới. Nhưng chỉ khi dám thử, dám đánh đổi, dám chấp nhận rủi ro, chúng ta mới có những trải nghiệm quý giá. Tóm lại không thử sao biết? 

Phạm Thùy Chi, học sinh lớp 10AS, diễn thuyết về sức mạnh của việc dám mạo hiểm

NSS TALK diễn ra trong một bầu không khí ngập sắc Giáng sinh ấm cúng, gắn kết và yêu thương. Chương trình do hội đồng học sinh Nguyễn Siêu (Nguyễn Siêu Student Council) tổ chức với mong muốn lan tỏa những thông điệp tích cực, khích lệ sự kiên trì và bền bỉ để chạm đến hạnh phúc và thành công.

THÔNG TIN KHÁCH MỜI

Thạc sĩ Tú Phạm – Nhà sáng lập của Prep.vn. Đây là nền tảng học luyện thông minh, kết hợp giáo dục và công nghệ với sứ mệnh giúp mọi học sinh dù ở bất cứ đâu đều nhận được chất lượng giáo dục tốt nhất; mang đến trải nghiệm học và luyện thi trực tuyến như thể có giáo viên giỏi kèm riêng. Prep.vn còn sử dụng trí tuệ nhân tạo với khả năng phân tích trải nghiệm người học, tạo ra nội dung học tương tác cao và không gian luyện thi ảo nhằm khắc phục tình trạng thiếu thực hành, tương tác ở các lớp học truyền thống.

 

  • The Jasmine Guy 
  •  
  • - Quán quân học bổng toàn phần Đại sứ Vương Quốc Anh BUV 2020.
  • - Người sáng lập dự án Morningstar Association Vietnam và BUV Lotus Association
  • - Chủ nhân của kênh blog/ podcast The Jasmine Guy với gần 4.000 bạn đọc và lượt nghe. Từng giữ vị trí trong top 100 podcasts trên Spotify Vietnam.