EMPATHY DAY: ẤN TƯỢNG CHRISTMAS FAIR - KẾT NỐI NS-ERS TỚI MỌI MIỀN THẾ GIỚI

17:23 26/12/2023

Là một trong những hoạt động “hút khách” nhất Empathy Day 2023, Christmas Fair đã đem đến cho người tham gia trải nghiệm khám phá văn hóa mới mẻ. Với hàng loạt gian hàng đại diện cho nhiều đất nước khác nhau, NS-ers đã có cơ hội “bay” tới vùng đất mơ ước ngay từ sân trường Nguyễn Siêu.

Một góc tấp nập, náo nhiệt của Christmas Fair trong Empathy Day 2023

Christmas Fair còn có tên là Ngày hội Đa văn hóa và Ẩm thực Toàn cầu. Tại đây, các bạn học sinh được dạo chơi qua những góc phố ảo, ghé thăm những gian hàng văn hóa và gặp gỡ các bạn học sinh mang trang phục truyền thống của nhiều quốc gia khác nhau như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ý,... mỗi gian trưng bày văn hóa đều có những câu chuyện, nét đẹp riêng và những món đồ đặc trưng, giúp khách tham quan được hòa mình vào không gian văn hóa của những vùng đất mới.

Học sinh Nguyễn Siêu rạng rỡ trong bộ trang phục hanbok của Hàn Quốc

Những gương mặt tò mò trước món ăn mà gian hàng Hàn Quốc giới thiệu tới mọi người

Gian hàng Trung nổi bật với những hình trang trí là các món ăn, cảnh sắc đặc trưng của
đất nước Trung Hoa

Gian hàng của “xứ sở mặt trời mọc” cùng những món quà đáng yêu, xinh xắn

Những phụ kiện trang trí Giáng sinh là món đồ không thể thiếu tại Christmas Fair

Bên cạnh những gian hàng giới thiệu văn hóa, NS-ers còn được thỏa thích “lấp đầy bụng” tại những quầy ẩm thực đa dạng, luôn tấp nập khách ra vào. Từ bánh mì que Hải Phòng, tokbokki Hàn Quốc, tới những món ngọt đậm chất Giáng sinh như chocolate bomb, icing cookies, kèm thêm thực đơn đồ uống phong phú có cacao nóng, trà sữa, v.v. tất cả đều có tại Christmas Fair.

Những gian hàng tại Christmas Fair có thể chiều lòng bất kỳ thực khách nào ghé thăm
sân trường Nguyễn Siêu ngày hôm ấy

Hoạt động này cũng là một cuộc so tài giữa các khối lớp xem đâu là gian hàng ấn tượng nhất, đòi hỏi các bạn phải có sự đầu tư kỹ càng cho phần thuyết trình về gian hàng của mình. Cuối chương trình, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho những ứng viên xứng đáng. Nhờ hình thức trang trí đẹp mắt, cùng phần thuyết trình ấn tượng, gian hàng văn hóa Trung Quốc đã xuất sắc giành giải Nhất đầy thuyết phục. Giải Nhì được trao cho gian hàng văn hóa Nhật Bản - một gian hàng thu hút với những món đồ dễ thương và phần hóa trang thành nhân vật hoạt hình bắt mắt. Những món ăn Hàn nổi tiếng và hấp dẫn đã góp phần mang về giải Ba cho gian hàng văn hóa Hàn Quốc. Các gian hàng còn lại đồng giải Khuyến khích.

Tại Christmas Fair, học sinh không chỉ được tiếp xúc với những quốc gia khác trên phương diện văn hóa - ẩm thực, mà còn có cơ hội tìm hiểu về phương diện học tập ở những đất nước các em quan tâm tại khu vực của AECC Global Vietnam - Nhà tài trợ Bạc của Empathy Day 2023. 

AECC là công ty tư vấn giáo dục toàn cầu, hoạt động từ năm 2008, có chất lượng hàng đầu trong tư vấn du học Anh, Úc, New Zealand,... Cùng mang sứ mệnh kết nối, AECC đã kết nối các bạn học sinh từ hơn 15 quốc gia hơn 850+ trường đại học và tổ chức giáo dục trên toàn thế giới. Trong Empathy Day, học sinh đến với bàn của AECC, ngoài cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn, còn được tư vấn về xây dựng lộ trình học tập cá nhân và định hướng du học trong tương lai.

NTT Bạc - AECC Global Vietnam chào đón học sinh Nguyễn Siêu ghé thăm gian trưng bày
của mình

Khi tất cả cùng nói chung một ngôn ngữ tiếng Anh, thì Christmas Fair, cùng với những hoạt động khác, đã xóa nhòa đi khoảng cách giữa nhà trường, thầy cô và học sinh, tạo nên một ngày hội quốc tế sôi động, náo nhiệt mà cũng đầy yêu thương và gắn kết tại Empathy Day 2023.