TIN CHUNG


HS THPT Nguyễn Siêu giành giải Nhất quốc gia

Giải Nhất quốc gia cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn đã thuộc về HS Tạ Hoàng Lịch - lớp 10A1 Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu - với đề tài "Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả khi trồng hoa".

1 Vàng, 2 Bạc kỳ thi Toán Châu Á - Thái Bình Dương 2016

Bộ ba Nguyễn Anh Quân (6A7), Phạm Ngọc Thành Vinh (6A4)  và Lê Đức Anh (6A4) tiếp tục giành 1 giải Vàng, 2 giải Bạc tại vòng quốc gia kỳ thi Olympic Toán học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APMOPS) 2016.

Bài giảng môn Vật lý 6 - mô hình Trường học mới

Học liệu - Tiết dạy được thực hiện tại lớp 6A4 Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu.

Bài giảng môn Công nghệ 6 - mô hình Trường học mới

Học liệu - Tiết dạy được thực hiện tại lớp 6A2 Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu.

Hội thảo One Teachers Reunion tại Thái Lan

Nhận lời mời của Tổ chức liên kết, hợp tác giáo dục Thai Wattana Panic, hai giáo viên của Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu là Nguyễn Thị Diệu Thu và Nguyễn Hương Giang đã tham gia Hội thảo "One Teachers Reunion" tại Pattaya Thái Lan, từ ngày 19/3/2016 đến ngày 21/3/2016.

"Ấm áp mùa xuân" chia sẻ yêu thương

Tết đã về trên khắp mọi miền của Tổ quốc, nhưng với thầy và trò trường Nguyễn Siêu, Tết không chỉ là sum vầy bên gia đình, tích lũy cho mình những trải nghiệm sống, hướng tới nét đẹp truyền thống dân tộc, mà Tết còn là dịp để chia sẻ yêu thương, giúp đỡ những bạn học sinh nghèo có một năm mới tràn đầy hạnh phúc!

Nghĩa của tiếng Việt: Vì sao lại gọi là nhiễm sắc thể?

Học Sinh học, các bạn được dạy rằng bộ mã di truyền của chúng ta gồm phân tử ADN quấn quanh protein tạo thành cấu trúc gọi là nhiễm sắc thể. Nhiễm sắc thể chia ra thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chứa thông tin di truyền (ví dụ: mắt xanh, tóc đen, vân vân) thì được gọi là gien. Nhiều bạn học chỉ biết nhiễm sắc thể gọi là vậy, chứ không hiểu vì sao lại có cái tên này.

Thử thách và thành công

Tiểu học >Học tập - Đến với đấu trường Thể thao cấp Quận, các bạn học sinh nhỏ tuổi Trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã đạt được 1 giải Nhất và 1 giải Nhì bóng bàn và 1 giải Ba Taekwondo.  

Trên lộ trình xây dựng TRƯỜNG HỌC SÁNG TẠO

Thời gian vừa qua, CB-GV Trường Nguyễn Siêu đã được tham gia các khóa đào tạo của Microsoft trong khuôn khổ chương trình Partners in Learning.

Quảng Bình - những ngày mưa rơi trong nắng về rực rỡ

Trở lại Quảng Bình lần thứ hai trong những ngày vừa mưa vừa nắng, CB-GV Trường Nguyễn Siêu càng thấm thía hơn những sự hi sinh vĩ đại. Bầu trời hòa bình và màu xanh mát của đại ngàn miền di sản dường như chưa bao giờ đẹp hơn thế.