"Tủ sách lớp em" và "Tuổi thơ trong trang sách"

15:00 14/04/2022

Nhân tháng Tư với rất nhiều hoạt động hướng về ngày Sách Việt Nam, ngày Sách và Bản quyền Thế giới, Thư viện Nguyễn Siêu tổ chức thi trưng bày và thuyết trình về “Tủ sách lớp em” dành cho học sinh khối 3. Học sinh khối 1, 2, 4, 5 tham gia cuộc thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Tuổi thơ trong trang sách” để khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ văn hóa đọc.

Cuộc thi trưng bày “Tủ sách lớp em” dành cho học sinh khối 3 đã đang được tiến hành, thời gian chấm điểm không gian trưng bày sách: Tiết chào cờ, thứ Hai ngày 18/4/2022. Với chủ đề trên, giáo viên và học sinh sắp xếp, trưng bày sách và trang trí không gian trưng bày tại lớp học; học sinh thuyết trình giới thiệu về ý tưởng trưng bày sách của lớp trong thời gian 3 - 5 phút. 

Song song với đó là cuộc thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Tuổi thơ trong trang sách” dành cho học sinh khối 1, 2, 4, 5. Bên cạnh mục tiêu khuyến khích việc đọc sách, cuộc thi này giúp phát huy tính tích cực, tiềm năng sáng tạo và khả năng hội họa của học sinh.

* Đối với học sinh khối 1 và khối 2, đề bài là: “Con hãy vẽ lại một điều ấn tượng trong cuốn sách mà con đã từng đọc (có thể vẽ bìa sách, nhân vật mà con ấn tượng, hoặc vẽ lại một bức tranh trong cuốn sách…).” 

* Đối với khối 4 và khối 5: Học sinh có thể chọn vẽ một bức tranh cổ động phong trào đọc sách và chủ đề liên quan đến Thư viện hoặc giới thiệu một cuốn sách mà con yêu thích qua tranh vẽ.

[Khuyến khích trình bày thêm những câu nói, lời thoại mà con thích nhất trong cuốn sách vào bài vẽ.]

* Bài thi hợp lệ phải đảm bảo:

- Vẽ trên giấy khổ A4 hoặc A3, mặt sau ghi rõ họ tên và lớp.

- Viết tên cuốn sách hoặc nhân vật trên bài vẽ. 

Học sinh có thể chọn dự thi cá nhân hoặc theo nhóm.

* Thời gian - địa điểm nộp bài thi: Thứ Sáu, 22/4/2022 tại Thư viện (tầng 4 nhà H).

* Thời gian công bố kết quả cuộc thi và trao thưởng (dự kiến): Tiết chào cờ, thứ Hai, 25/4 9/5/2022.

 

TIN LIÊN QUAN:

>>> "Tuần lễ Đọc sách" 2022 chào đón học sinh trở lại trường