TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU KÝ KẾT HỢP TÁC VỚI TRƯỜNG BRAINS INTERNATIONAL (TÂY BAN NHA)

16:52 05/07/2024

Vừa qua, Hiệu trường Trường Nguyễn Siêu đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Brains International trong chuyến công tác tại Tây Ban Nha, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha. Theo đó, hai trường sẽ thúc đẩy các hoạt động trao đổi học thuật và giáo dục, tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên hai quốc gia có cơ hội gặp gỡ, giao lưu thông qua nhiều chương trình phong phú trong thời gian tới.

Cụ thể, những nội dung được trường Nguyễn Siêu và trường Brains International thống nhất phát triển trong thỏa thuận bao gồm: Hoạt động giao lưu, trao đổi giữa giáo viên, học sinh hai trường; Trao đổi thông tin và tài liệu học thuật; Xúc tiến Chương trình hòa nhập ngôn ngữ (Immersion programmes - tạo ra môi trường hoàn toàn sử dụng ngoại ngữ để học sinh có sự tiếp xúc tối đa và tự nhiên nhất với ngôn ngữ đang học, từ đó giúp các em nhanh chóng tiếp thu và thành thạo ngôn ngữ đó) và các Chương trình trao đổi hàng năm...

Hai bên sẽ nỗ lực thực hiện và phát triển các hoạt động trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, lợi ích chung và hợp tác hữu nghị.

Hai trường gặp gỡ và trao đổi về thỏa thuận tại Tây Ban Nha, với sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy đưa ra những sáng kiến hợp tác trong buổi họp

Đại diện hai trường cùng thống nhất những điều khoản trong thỏa thuận và ký kết hợp tác

Trường Nguyễn Siêu dành tặng món quà lưu niệm cho đại diện trường Brains International

Sau khi hai trường ký thỏa thuận hợp tác, BGH và đoàn giáo viên trường Nguyễn Siêu đã tham quan cơ sở vật chất, giảng dạy của trường Brains International và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện nhà trường. 

BGH trường Nguyễn Siêu tham quan cơ sở vật chất cùng đại diện trường Brains International sau buổi ký kết

*

* *

Trường Brains International (Brain International School) là một hệ thống trường quốc tế tư thục tại Tây Ban Nha dành cho học sinh từ 1-18 tuổi. Trường sở hữu 3 cơ sở tại thành phố Madrid và 2 cơ sở tại quần đảo Canary. Phương pháp giáo dục tại trường Brains International mang tên Brains Method, được xây dựng và liên tục cập nhật, phát triển dựa trên những kinh nghiệm giảng dạy xuyên suốt 35 năm vừa qua. Tại Brains, học sinh được rèn luyện, trau dồi niềm đam mê và sự sáng tạo của bản thân, đồng thời được giáo dục để trở thành những người trẻ có trách nhiệm với xã hội, mang tư duy toàn cầu và thúc đẩy sự thay đổi của thế giới.

Trong khi đó, ngay từ những ngày đầu của lịch sử 33 năm và đặc biệt là trong hơn 10 năm thực hiện chương trình quốc tế Cambridge, Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã chủ động mở ra các cơ hội hợp tác, hội nhập mạnh mẽ với thế giới. Học sinh Nguyễn Siêu có câu lạc bộ tiếng Tây Ban Nha - ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới, và đây cũng là ngôn ngữ được ưu tiên trong danh sách lựa chọn ngoại ngữ thứ hai cho học sinh của nhà trường. Việc hợp tác với một trường phổ thông quốc tế Tây Ban Nha hẳn sẽ đem tới một không khí học thuật và giao lưu văn hoá đáng để mong chờ cho NS-ers.

*

* *

Thoả thuận hợp tác với trường quốc tế Brains, Madrid là thoả thuận hợp tác đầu tiên giữa hai trường liên cấp của hai nước nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông. Đây sẽ là cơ sở để thúc đẩy hợp tác giáo dục ở bậc đại học và cao học giữa hai nước.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn cán bộ lãnh đạo và giáo viên Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu tại Tây Ban Nha, Đại tá - NGND Nguyễn Trọng Vĩnh đã có buổi thăm, cảm ơn Đại sứ Đoàn Thanh Song và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha về sự hỗ trợ quan trọng để hai nhà trường đi đến thỏa thuận hợp tác giáo dục này.