Tri ân người giáo viên Nguyễn Siêu

08:00 20/11/2022

Sáng thứ Bảy ngày 19/11 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 40 Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Tham dự buổi lễ kỷ niệm có hai nhà sáng lập và lãnh đạo: NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà giáo Dương Thị Thịnh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác tại trường.

Mở đầu buổi lễ là những màn văn nghệ được dàn dựng công phu tới từ các thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu. Những tiết mục nhảy năng động, những điệu múa dịu dàng và những giọng hát ngọt ngào đã mang tới không khí vui tươi, phấn khởi cho buổi lễ.

Tiếp nối chương trình là phần trao Quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Nguyễn Siêu. Đích thân NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh đã trao tay Quyết định và bó hoa tươi thắm tới hai Phó Hiệu trưởng mới là cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn và cô Nguyễn Thị Duyên.

Tại buổi lễ, các cựu giáo viên cũng tề tựu đông vui, thăm lại mái trường xưa và những người học trò nay đã quay lại công tác tại chính ngôi nhà thứ hai của mình. Cả cô và trò đều không giấu được những niềm vui, niềm hạnh phúc, hân hoan tay bắt mặt mừng để trao nhau những cái ôm, những câu hỏi thăm và những lời chúc chân thành nhất. Khoảng thời gian không được gặp nhau là quá dài khiến mọi cảm xúc dường như vỡ òa trong khoảnh khắc tươi đẹp nhất, trên những gương mặt rạng ngời nhất.

Buổi lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) được tổ chức nhằm tôn vinh, tri ân những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo; tạo hứng khởi, khơi dậy tinh thần “hết lòng vì học sinh thân yêu”, thúc đẩy đội ngũ nhà giáo trường Nguyễn Siêu hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người” được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Tiến tới năm học thứ 30 với chủ đề Leading into the Future (Tiên phong mở lối - Dẫn bước tương lai), những hy vọng và ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim những nhà giáo trường Nguyễn Siêu sẽ mãi mãi thắp sáng con đường giáo dục của thầy và trò. 

 

>>> Video thơ - ảnh về lịch sử mái trường Nguyễn Siêu: Hành trình người mở lối