TÌM KIẾM ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2021

11:16 20/05/2021

(Dành cho học sinh THCS và THPT)

Một thử thách nho nhỏ dành cho NSers trong thời gian nghỉ dịch tại nhà nhưng lại có cơ hội nhận được một trong rất nhiều giải thưởng thú vị từ nhà trường, từ Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch cũng như Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội: Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021. Những bài thi xuất sắc nhất có thể được lựa chọn in thành sách. 

>>> Thông tin về cơ cấu giải thưởng và nội dung chi tiết cuộc thi, mời đọc TẠI ĐÂY.

Đề bài thì không hề khó bởi vì chúng ta đã từng được thực hành rất nhiều từ những cuộc thi ở trường: Giới thiệu sách, Viết cảm nhận về cuốn sách em yêu thích, Viết tiếp câu chuyện, My life my book.... Vậy thì khi thi cử đã hòm hòm, ở nhà lại không quá nhiều trò giải trí thì ngại gì mà chẳng tham gia, biết đâu lại giật được một giải nho nhỏ đến to to về tay hoặc đơn giản là có một trải nghiệm thú vị bạn nhỉ? 

Để có cơ hội trở thành Đại sứ Văn hóa đọc bạn chỉ cần chọn trả lời 1 trong 3 đề sau:

Đề 1

Câu 1: Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em.
Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hoá đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?

Đề 2

Câu 1: Sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách (Khuyến khích học học sinh vẽ tranh minh hoạ).
Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hoá đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?

Đề 3

Câu 1: Viết tiếp một câu chuyện hoặc cuốn sách mà em đã đọc (Khuyến khích học sinh vẽ tranh minh hoạ hoặc có lời song ngữ tiếng Anh).
Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hoá đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn.

Các bạn có thể trình bày bằng một trong các hình thức sau: 

- Viết tay hoặc đánh máy (độ dài bài dự thi không quá 10.000 từ)

- Quay clip (video, audio) yêu cầu có độ phân giải tối thiểu là 640px x 480px, đảm bảo về chất lượng hình ảnh và âm thanh; có thể sử dụng hiệu ứng, kỹ xảo về hình ảnh và âm thanh. Các trường hợp sử dụng hình ảnh, bài hát hoặc âm thanh phải thực hiện theo quy định về bản quyền. Thời lượng của clip tối thiểu là 5 phút, tối đa là 10 phút và được lưu bằng một trong các định dạng phổ biến như: mp4, avi, mpeg, mkv, klv…

Ngôn ngữ: Tiếng Việt (riêng ở Đề 3, có thể sử dụng thêm tiếng Anh)

Thời gian nhận bài: Từ 21/5- 15/6/2021

Địa chỉ nhận bài dự thi qua email: huyennguyen.83@nguyensieu.edu.vn

(Đối với bài dự thi bằng hình thức viết tay: Chụp ảnh gửi vào mail trên và nộp bản gốc tại Thư viện Trường Nguyễn Siêu ngay khi đi học lại).