THỬ THÁCH THỂ LỰC - chúng tớ đã "lên cơ" như thế

17:47 06/04/2020

[ Chia sẻ của học sinh Hà Khánh Vi - lớp 9IG1S2 ]

Trong kỳ nghỉ bất đắc dĩ kéo dài này, chắc hẳn các bạn học sinh ai ai cũng đã trải qua cảm giác buồn chán và không có gì để làm. Chúng tớ cũng vậy, việc không được đi ra ngoài để gặp gỡ những người bạn thân thiết của mình khiến cơ thể và cả đầu óc chúng tớ ngày càng thấy uể oải và chán nản thêm. Chuỗi ngày dài đằng đẵng chỉ biết nằm nhà và cày phim đã khiến chúng tớ lần đầu tiên biết chán “những người bạn” điện thoại, máy tính và tivi của mình...

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi cô Hòa - giáo viên chủ nhiệm của chúng tớ - phát động một cuộc thi vào tiết sinh hoạt online đầu tuần: Cuộc thi quay video cảnh tập thể dục của cả lớp.

Ban đầu, cả lớp có vẻ khá ngạc nhiên và chưa hưởng ứng cuộc thi này cho lắm nhưng ngay sau đó cô Hòa đã giảng giải cho chúng tớ là phải nâng cao sức khỏe và tăng cường thể lực thì mới có thể phòng ngừa và đánh bại được virus. Từ đó chúng tớ mới thấy tầm quan trọng của việc tập thể dục thể thao và đã quyết định bắt tay vào tham gia vào cuộc thi nho nhỏ này.

Qua YouTube, ba chúng tớ - Khánh Vi, Phương Anh, Châu và một người bạn lớp bên tên Lê Minh đã tìm thấy kênh của chị Chloe Ting - một huấn luyện viên fitness nổi tiếng qua những clip hướng dẫn tập thể dục tại nhà của chị. Ngay lập tức, nhóm bạn chúng tớ đã rủ nhau video call trên Facebook cùng tập luyện và quan sát nhau qua màn ảnh nhỏ.

Những bài tập của chúng tớ bao gồm: tập cơ bụng, chân, tay. Không cần phải ra phòng gym, thứ duy nhất cần thiết trong bài tập là một chiếc thảm tập. Chỉ có chiếc thảm tập này là chúng tớ có thể bắt đầu công cuộc tập luyện được rồi!

Hai ngày đầu khi mới bắt đầu tập luyện, do cơ thể chưa quen với việc tập luyện với cường độ 45 phút một ngày nên buổi sáng dậy cơ thể chúng tớ lại trở nên nhức mỏi và ê ẩm. Nhưng chúng tớ đã quyết tâm không bỏ cuộc và cổ vũ nhau bằng những lời động viên khích lệ và thi đua cố gắng duy trì thói quen tốt trong mùa dịch. Và cứ thế, chúng tớ đã cảm thấy dần dần quen hơn với việc tập thể dục này và dần bớt chây ì hơn.

Hàng ngày, cứ tầm 4h chiều chúng tớ lại í ới gọi nhau và cùng nhau đến “phòng tập online”, nơi mà những người tham gia ở 2 đầu thành phố. Bố mẹ chúng tớ khi thấy chúng tớ làm “nhóm bạn cùng tiến” thế này thì rất hài lòng, liên tục khen ngợi chúng tớ có tình bạn đẹp với tinh thần luôn luôn giúp đỡ nhau tiến bộ. 

Về phần lớp chúng tớ, sau 7 ngày tập thể dục và quay video đều nói rằng các bạn cảm nhận được cơ thể mình đang tốt hơn rất nhiều: bụng và tay chân có vẻ trở nên săn chắc hơn, thậm chí còn bắt đầu lên cơ. Tiếp đến, về mặt tinh thần, các bạn không hề thấy uể oải, mệt mỏi khi thức dậy. Cơ thể luôn được trong tình trạng thoải mái và nhiều năng lượng, sẵn sàng cho những tiết học online. Khi học tập, cả lớp tập trung hơn, tiếp nhận kiến thức dễ dàng hơn, có thể ngồi học tập trung trong thời gian dài mà không hề thấy chán nản và các bạn phát biểu cũng sôi nổi và hào hứng hơn. Sự thay đổi sau cuộc thi tập thể dục thật sự rất đáng kể. Nó đã giúp cả lớp chúng tớ về cả mặt học tập lẫn mặt tinh thần thường nhật.

Cô Hòa đã rất vui khi chúng tớ đã tham gia cuộc thi này nghiêm túc và xem từng video một. Thậm chí, cô còn hứa sẽ trao thưởng cho 5 bạn có video xuất sắc nhất trong buổi sinh hoạt lớp vào đầu tuần sau!

Các bạn thấy đấy, việc rèn luyện cơ thể vừa giúp chúng ta có một cơ thể đẹp, thon gọn hơn vừa giúp tinh thần luôn luôn được tỉnh táo và sảng khoái (trong trường hợp chúng tớ thì còn có phần thưởng). Thế nên hãy cùng nhau tập thể dục để nâng cao sức khỏe và cùng nhau chống lại dịch bệnh nhé! 

Hà Khánh Vi - 9IG1S2