Thanh niên Nguyễn Siêu và cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

10:28 22/01/2022

Từ ngày 10/01/2022 đến 16/01/2022, tại trường THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức hưởng ứng cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ IV, năm học 2021 - 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

“Tự hào Việt Nam” là cuộc thi dành cho học sinh đang theo học tại các trường THPT và TTGDTX trên cả nước xoay quanh những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Cuộc thi được diễn ra với 02 vòng thi: Vòng thi tuần: Diễn ra trong 08 tuần, từ 13/12/2021 đến 27/02/2022; Vòng thi chung kết cấp tỉnh, thành phố: Được tổ chức thi trực tuyến, đồng loạt trên ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” vào 09h00 ngày 12/3/2022.

Các thí sinh đăng ký dự thi và làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên ứng dụng “Thanh niên Việt Nam”. Tài khoản hợp lệ để xét trao giải thưởng là tài khoản đăng ký chính xác, đầy đủ các thông tin cá nhân gắn với thí sinh. Mỗi tài khoản được dự thi tối đa 03 lần/tuần. Căn cứ để xếp hạng và trao giải trong tuần dựa vào điểm số và thời gian thực hiện bài thi. Bài thi gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm về các nội dung của Cuộc thi, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai hoặc không đưa ra được phương án trả lời được 0 điểm. Mỗi thí sinh có 900 giây (15 phút) để hoàn thành bài thi. Kết quả cao nhất và thời gian thi ngắn nhất trong 03 lần thi là căn cứ để trao giải thưởng. Điểm số tối đa thí sinh có thể đạt được là 300 điểm. Người chơi có thể dừng cuộc thi bất kỳ lúc nào. Điểm số và thời gian ở thời điểm dừng cuộc chơi là kết quả xếp hạng cuối cùng.

Hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên; khơi dậy tinh thần đam mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc; bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc; phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.