Sinh hoạt chủ điểm "Tiến bước lên Đoàn"

09:02 16/03/2021

Sáng 15/3/2021, Liên đội THCS Nguyễn Siêu đã tổ chức tiết sinh hoạt mẫu tại Chi đội Hồ Văn Mên – 8IG1S0. Buổi sinh hoạt có sự tham gia của Ban Giám hiệu nhà trường cùng hơn 50 Đội viên là những đại diện tiêu biểu của 31 Chi đội trong toàn trường.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021); 80 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021), buổi sinh hoạt đã giúp các Đội viên nhớ lại lịch sử ra đời, phát triển và những đóng góp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tinh thần quả cảm của những Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng Chủ nghĩa xã hội trong thời bình.

Các thầy cô đại diện BGH, Bí thư Đoàn TNCS HCM, TPT Đội, GVCN và đại biểu Đội viên dự lễ Chào cờ trước buổi sinh hoạt chủ điểm "Tiến bước lên Đoàn"

Phần thi hỏi đáp đầy thú vị do Chi đội 8IG1S0 dàn dựng cũng giúp các bạn học sinh THCS củng cố kiến thức của mình về những anh hùng nhỏ tuổi như Kim Đồng, Vừ A Dính, Nguyễn Bá Ngọc..., những tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời tuổi thanh niên như Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi...

Phần thi trả lời câu hỏi về các gương anh hùng nhỏ tuổi để nhận quà từ BTC

Buổi sinh hoạt chủ điểm "Tiến bước lên Đoàn" kết thúc với các tiểu phẩm và ca múa nhạc tôn vinh tinh thần bất khuất của chị Võ Thị Sáu, ngợi ca vẻ đẹp và tình yêu đất nước. Đại diện các chi đội toàn trường cùng hứa phấn đấu nỗ lực học tập, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Nguyễn Siêu.

Các tiết mục văn nghệ ngợi ca Tổ quốc và vẻ đẹp trong lao động của thế hệ trẻ

Thông qua buổi sinh hoạt, các Đội viên đã được giáo dục về truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng; khát vọng, nghị lực cống hiến; khơi dậy lòng tự hào dân tộc; phát huy tính sáng tạo trong học tập và rèn luyện.