Sciences hay Social Sciences, hãy lắng nghe chính bản thân mình!

08:14 16/05/2020

Chiều 15/5, Hội thảo dành cho học sinh khối 8 đã được tổ chức nhằm giúp các bạn định hướng tương lai học tập của mình theo lộ trình chuyên ngành IGCSE/A Level. Chọn nhóm ngành nào, khoa học hay khoa học xã hội đang là một nỗi băn khoăn rất lớn.

Tại buổi Hội thảo, đội ngũ giáo viên nước ngoài đã giúp học sinh xác định nhóm tổ hợp các môn học mà các em sẽ gắn bó nếu tiếp tục theo học chương trình AS/A Level. Theo đó, ngành Science gồm Toán, Sinh, Lý, Hóa và ngành Social Science bao gồm Toán, Kinh tế, Quan điểm toàn cầu, Lữ hành & du lịch.

Toàn cảnh Hội thảo định hướng dành cho học sinh khối 8

Ngoài việc đưa ra một số gợi ý để học sinh tự xác định mình có thiên hướng ở nhóm ngành nào, giáo viên nước ngoài cũng tận tình giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn liên quan đến sự lựa chọn tương lai.

Cũng có mặt tại Hội thảo, các anh chị đang theo học chương trình AS/A Level đã chia sẻ với các em những kinh nghiệm, bài học rút ra từ chính thực tế của mình. Điều quan trọng nhất khi đưa ra lựa chọn là hãy lắng nghe chính bản thân mình, bởi không phải lúc nào quyết định của bạn bè, mong muốn của cha mẹ cũng phù hợp với năng lực và đam mê của chúng ta.

A Level là một chương trình học đầy hứng thú, khơi nguồn tư duy rộng mở nhưng đi kèm với nó cũng là một khối lượng kiến thức rất nặng. Nó không dành cho những học sinh hời hợt, thiếu đam mê. 

Chị Minh Anh chia sẻ kĩ năng và kinh nghiệm học tốt AS/A Level

Chị Minh Anh, học sinh ưu tú nhất của lớp 12A còn chân thành khuyên các em nên ý thức tự học là chính, đó là điều quan trọng nhất đối với một học sinh theo chương trình AS/A Level. Những nội dung và yêu cầu của AS/A Level buộc người học phải nắm được bản chất của nó và tìm tòi, đào sâu, sáng tạo chứ không thể trông mong vào kỹ năng học thuộc lòng.