SẴN SÀNG CHO MÙA TUYỂN SINH SỚM TỪ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TOP ĐẦU THẾ GIỚI

17:33 13/10/2024

Tuần qua, tại trường Nguyễn Siêu đã diễn ra chuỗi hội thảo của 4 trường đại học top đầu từ Hồng Kông, Singapore, Úc và Canada. Cha mẹ và học sinh tham gia đã được tư vấn những thông tin mới nhất về kỳ tuyển sinh năm 2025, cơ hội học bổng và cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế khi lựa chọn quốc gia để du học trong tương lai.

Tháng 10 là mùa tuyển sinh sớm, do đó các trường đại học quốc tế tích cực triển khai những buổi hội thảo thông tin và workshop để có thể gặp gỡ trực tiếp và đem tới quyền lợi cho học sinh THPT tại Việt Nam. Với bề dày thành tích học thuật xuyên suốt hơn 30 năm lịch sử, trường Nguyễn Siêu đã trở thành điểm đến được nhiều trường đại học quốc tế lựa chọn nhằm thu hút nhân tài.

Trong tuần qua, lần lượt các trường Đại học Hong Kong - HKU, Đại học Quốc gia Singapore - NUS, Đại học British Columbia - UBC (Canada), Đại học Deakin (Úc) đã đem tới các buổi hội thảo và workshop giá trị cho NS-ers.

NS-ers tham dự hội thảo chụp ảnh cùng đại diện Đại học Quốc gia Singapore (NUS)

Đại học top đầu thế giới trao quyền lợi đặc biệt dành cho học sinh Nguyễn Siêu

Đại học Hong Kong (Top 17 thế giới) chính thức khởi động kỳ tuyển sinh năm 2025 bằng các chương trình hội thảo thông tin du học. Trong hội thảo ngày 8/10/2024 tại trường Nguyễn Siêu, CMHS và NS-ers đã có cơ hội khám phá các chương trình học đa dạng và cơ hội học bổng hấp dẫn, đặc biệt là chương trình Học bổng Hiệu trưởng đề cử (PNSS) với 3 suất đề cử dành riêng cho học sinh Nguyễn Siêu trong năm 2025. Bên cạnh đó, người tham dự cũng được lắng nghe diễn giả chia sẻ về những cơ hội nghề nghiệp tại Hồng Kông sau khi tốt nghiệp.

Hội thảo cùng Đại học Hong Kong (HKU)

Ngày 12/10/2024, đại diện Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã có buổi gặp mặt, làm việc với lãnh đạo trường Nguyễn Siêu; đồng thời tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về các ngành học, cơ hội học bổng, yêu cầu đầu vào,... tới NS-ers và các bậc phụ huynh quan tâm đăng ký. 

Đại học Quốc gia Singapore trong buổi gặp mặt làm việc cùng trường Nguyễn Siêu

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên ngôi trường Top 8 thế giới ghé thăm và làm việc với trường Nguyễn Siêu. Nguyễn Siêu cũng là một trong số ít những ngôi trường được NUS lựa chọn để tổ chức hội thảo riêng ngoài các trường THPT chuyên danh tiếng. Đại diện NUS cho biết: “Chúng tôi đã từng giảng dạy nhiều sinh viên rất tài năng là cựu học sinh Nguyễn Siêu, do đó chúng tôi muốn được gặp mặt, trao đổi thêm với nhà trường về các cơ hội trong tương lai. Chúng tôi cũng mong được trò chuyện với các em học sinh, và hy vọng sẽ được thấy nhiều lá đơn ứng tuyển vào NUS từ học sinh Nguyễn Siêu trong thời gian tới.”

Hội thảo Đại học Quốc gia Singapore

Workshop về xu hướng việc làm giúp chọn đúng ngành nghề đang “khát nhân lực”

Chuỗi workshop trong hai ngày 10 & 11/10/2024 của Đại học British Columbia và Đại học Deakin đã thu hút sự chú ý của NS-ers khối THPT nhờ nội dung thiết thực. 

Đại học British Columbia đem tới workshop về cuộc sống du học và xu hướng việc làm cho sinh viên quốc tế tại Canada. NS-ers cũng được hướng dẫn về các mốc thời gian tuyển sinh, yêu cầu của hồ sơ và điều kiện để được xét học bổng khi ứng tuyển vào trường.

Hội thảo Đại học British Columbia

Đại học Deakin tổ chức workshop với chủ đề về xu hướng ngành Công nghệ thông tin (CNTT) và Kỹ sư (Engineering) tại Úc. Trường lựa chọn nội dung này do CNTT là ngành có nhiều cơ hội rộng mở trong thời đại bùng nổ thông tin trên không gian mạng, song hành với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI. Còn với ngành Kỹ sư, nhu cầu nhân lực cho ngành này đang ngày một tăng cao so với mặt bằng chung tại “xứ sở kangaroo”. Những thắc mắc của NS-ers về việc chọn môn chuyên sâu, tính ứng dụng của chuyên ngành bậc đại học khi đi vào thực tế, mức lương của ngành nghề,... đều được diễn giả giải đáp tận tình, chi tiết.

Hỏi đáp về ngành CNTT và Kỹ sư với các giảng viên Đại học Deakin

Hy vọng chuỗi hội thảo không chỉ cung cấp những thông tin bổ ích, mà còn mở ra cho học sinh và CMHS cơ hội kết nối, trao đổi trực tiếp với đội ngũ tuyển sinh và giảng viên của các trường đại học hàng đầu thế giới.