NSers tiếp tục đứng đầu hai bảng Math Olympiad 2020

15:10 11/12/2020

Hai đội thi của học sinh Nguyễn Siêu tham dự kỳ thi Toán Math Olympiad 2020 hội tụ 11 trường quốc tế tại Hà Nội đã tiếp tục duy trì chuỗi chiến thắng của các năm vừa qua. Theo đó, cả hai đội đã giành tổng điểm cao nhất trong cả hai bảng thi và đứng đầu cả hai bảng THCS và THPT.

Ngày 28/11, học sinh từ lớp 5 đến lớp 12 của 11 trường quốc tế, trường tư thục ở Hà Nội tham gia cuộc thi Maths Olympiad tại trường Phổ thông liên cấp Olympia.

Thay vì ngồi trong phòng làm những bài toán khó, học sinh Hà Nội tham gia cuộc thi đặc biệt với chuỗi trò chơi giải đáp câu đố và vận động thể chất theo chủ đề. Cuộc thi yêu cầu thí sinh kết hợp trí lực, thể lực và kỹ năng làm việc nhóm. 

Maths Olympiad được tổ chức thường niên, có sự tham gia của hầu hết trường quốc tế trên địa bàn như Quốc tế Anh (BIS), Quốc tế Đa cấp Anh Việt Hoàng gia (BVIS), Concordia và các trường Olympia, Vinschool, Wellspring, Nguyễn Siêu...

Năm nay, cuộc thi mang chủ đề "Zombie Apocalypse - Giải cứu nhân loại".

45 đội thi đến từ 11 trường được chia thành bảng Junior (lớp 5-8) và Senior (9-12) cùng giải toán và thực hiện các trò chơi vận động.

Với cuộc thi như Maths Olympiad, thí sinh không phải vùi đầu ôn luyện. Thay vào đó, để đủ điều kiện tham dự, các em phải tìm kiếm thành viên cho đội của mình. Mỗi đội có 5 người và phải có đủ học sinh đến từ 4 lớp.

Trong thời gian thi, thí sinh không ngồi trong phòng làm đề như các cuộc thi truyền thống mà thi ngoài trời, kết hợp giải toán với các trò chơi vận động như bắn cung, xây cầu. 4 vòng thi là chuỗi hoạt động thử thách trí lực, thể lực cùng kỹ năng làm việc nhóm.

Trong thời gian thi kéo dài gần 4 giờ, các em đi tìm đáp án cho những câu đố, thực hiện thử thách để giành chiến thắng.

Kết quả, ở bảng Junior, giải Nhất thuộc về đội Nguyễn Siêu A; giải nhì thuộc về đội Olympia B; chủ nhân giải ba là ISV A - 76.

Trong khi đó, ở bảng Senior, đội Nguyễn Siêu B giành giải Nhất, Olympia B nhì và Concordia A giải ba. 

Thạc sĩ Toán học Võ Đức Anh, giáo viên Toán, thành viên ban tổ chức cuộc thi, đánh giá điều đặc biệt của Maths Olympiad là kết quả không hoàn toàn phụ thuộc khả năng giải toán, mà còn có cả yếu tố vận động, sáng tạo, làm việc nhóm và có thể thêm một chút may mắn.

"Math Olympiad không phải cuộc thi căng thẳng với những bài toán hóc búa, đánh đố, mà là cuộc thi mang đến sự phấn khích, vui vẻ và cảm hứng mới của các bạn học sinh cho bộ môn Toán”, thầy Đức Anh nói.

===

A fantastic well done to all of our budding Nguyen Sieu mathematicians that attended the Hanoi Mathematics Olympiad 2020 on behalf of our school. 
Nguyen Sieu won both gold medals for upper and lower secondary, and the combined scores of all teams meant that we ranked first place as the highest scoring school overall!

(Theo Zing)