NSers ngày tựu trường: vui trong từng ánh mắt

11:41 01/08/2023

Sáng 1/8/2023, học sinh THCS & THPT Nguyễn Siêu tựu trường sau kì nghỉ hè với niềm hân hoan, phấn chấn khi được gặp bạn bè, thầy cô và trở lại nếp sinh hoạt sáng – chiều thân thuộc. Từng ánh mắt, từng nụ cười và những tiếng reo vui tạo đà hứng khởi cho một năm học nhiều dấu ấn.

Hà Nội bước vào những ngày dễ chịu đến bất ngờ giữa một mùa hè bỏng rát. Cơn mưa đêm trước khiến ngày tựu trường của học sinh THCS & THPT Nguyễn Siêu trở nên vô cùng trong trẻo, mát lành.

Cánh cổng trường mở sớm, đón những vòng tay giang rộng và những cái ôm siết chặt. Từng bước chân hối hả đổ xuống từ xe bus, những vòng quay xe đạp cũng guồng tốc lực hơn… Ai cũng muốn nhanh thêm một chút…

Cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn và các giáo viên Nguyễn Siêu đến thật sớm đón, hướng dẫn các con học sinh bằng những nụ cười, những cái ôm nồng ấm.

Hôm nay, những cái bóng áo hồng của các thầy cô giáo tề tựu trước cổng trường từ sớm. Không chỉ làm nhiệm vụ hướng dẫn các con về lớp mới, thầy cô còn dành sẵn cho các con những lời chào mừng đầy ắp yêu thương. Cô giáo – học trò dường như không còn khoảng cách khi gặp lại nhau. Những ánh mắt sáng ngời thay lời chào tái ngộ, những dòng xúc cảm đầu tiên được gắn lên tấm bảng Back to School rực rỡ sắc màu…

Tấm bảng Back to School và chiếc hộp lưu lại cảm xúc của học sinh ngày trở lại trường

Con đã học ở trường năm nay là năm thứ 7, nhưng lần nào sau kì nghỉ hè trở lại, con cũng mất ngủ cả đêm vì háo hức” – Hoàng Lâm chia sẻ tâm sự của mình sau khi đã gắn một trái tim màu hồng lên tấm bảng xanh và cười phá lên cùng một người bạn khác.

Nụ cười hết cỡ của Hoàng Lâm và bè bạn sau khi gắn trái tim hồng lên bảng xanh

Con là Nguyễn Quang Nghị, lớp 10IG2E1. Kì nghỉ hè vừa rồi của con rất vui nhưng khi trở lại trường con còn thấy vui hơn. Ở Nguyễn Siêu con luôn có những người bạn “cháy” hết mình” – đó là dòng tâm sự rất “mỏng” của một bạn học sinh nữa sau khi đã lĩnh hội thông tin vô cùng hấp dẫn: giờ ra chơi hàng ngày sẽ kéo dài 30 phút.

Đến trường, đến với những niềm vui...

Còn con thì lần đầu tiên học ở Nguyễn Siêu, con đến từ trường Everest” – Trần Quang Bảo Duy – một học sinh mới theo học lớp 9 hệ IG cho biết. Theo Bảo Duy, ấn tượng đầu tiên về trường mới là các bạn cởi mở, thân thiện và các thầy cô giáo cũng rất là gần gũi. Điều khó khăn nhất với bạn là… tên lớp hơi khó nhớ mỗi khi có ai đó hỏi.

Bảo Duy trong khoảnh khắc nghe giới thiệu về mái ấm Nguyễn Siêu

Bảo Duy cùng những bạn “mới toanh” đã được trải qua ít phút làm quen với Nguyễn Siêu qua phần giới thiệu của cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Khoảng thời gian ngắn ngủi đủ giúp các bạn hiểu Nguyễn Siêu là một ngôi trường hơn 30 năm lịch sử, đề cao đạo đức truyền thống và đầy đủ điều kiện hiện đại, cập nhật nhất theo chuẩn Cambridge để đưa các bạn vươn ra tầm quốc tế.

Đứng trên tầng 4 nhà H để đón các con học sinh thân yêu năm nay đến với gia đình Nguyễn Siêu, nhìn xuống sân trường, tôi bắt gặp những khoảnh khắc của ngày mở đầu năm học thật đáng yêu vô cùng, đó là những cái gật đầu, vẫy tay và nụ cười tươi tắn của đồng nghiệp dành cho nhau, những gương mặt tươi vui phấn khởi của các con học sinh í ới gọi nhau, chỉ nhau chạy về tòa nhà có lớp của mình, những cái ôm ngọt ngào mà thầy cô gặp lại học sinh của mình năm trước....tất cả như một ngày hội vui, rất vui. Có gì đó cay cay nơi khóe mắt, niềm hãnh diện và tự hào về ngôi trường – tổ ấm Nguyễn Siêu yêu thương thật khó tả trong lòng tôi. Tôi tin rằng, khởi đầu rộn rã của ngày hôm nay như hứa hẹn mang lại một năm học thành công rực rỡ” – cô Nhàn ghi lại những dòng nhật kí cho ngày đầu tiên của năm học 2023-2024.

Hai cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Cao Phương Lan trong hoạt động chào mừng các con lớp 6 và các con học sinh mới đến với trường Nguyễn Siêu.

Đây sẽ là một năm học vô cùng đặc biệt mang chủ đề “Dẫn dắt sự thay đổi”, với những mục tiêu lớn hướng đến kỉ niệm 10 năm thực hiện chương trình Cambridge, 10 năm trở thành trường học điển hình Microsoft Showcase. Ngay sau chương trình sinh hoạt chung đầu ngày, toàn bộ học sinh được biên chế về lớp của mình, làm quen với giáo viên chủ nhiệm và nắm các thông tin cơ bản như thời khóa biểu, thời gian biểu, nội quy sinh hoạt.

Các hoạt động biên chế lớp, làm quen với giáo viên chủ nhiệm...

Một guồng quay mới đã bắt đầu…