NSER 8.5 IELTS, NHẬN HỌC BỔNG TỪ 5 ĐẠI HỌC TỐT NHẤT NƯỚC ÚC

08:00 17/07/2023

Chu Bảo Linh (Lớp 12A2 năm học 2022-2023) là gương mặt nổi trội, Lớp phó Học tập, Trưởng ban Học thuật vô cùng xuất sắc của Student Council (Hội đồng học sinh). Linh sở hữu IELTS 8.5 với điểm tuyệt đối 9/9 ở kỹ năng Đọc và Nghe. Điểm trung bình môn của Bảo Linh trong cả 3 năm học Trung học Phổ thông đều giữ vững ở mức 9.6 (cao nhất lớp, nhất khối); 3 môn Toán, Văn, Anh đều đứng đầu (Toán: 9.4, Văn: 9.5, Tiếng Anh: 10.0); 100% điểm A/A* các môn Cambridge.

Năm học khép lại thời học sinh, Bảo Linh giành Giải thưởng Nguyễn Siêu - học sinh xuất sắc Top 1% toàn trường; giải Bạc World Economics Cup; giải Ba Vietnam Economics Olympiad; đồng thời được nhận vào 5 trường đại học top đầu của Úc cùng những suất học bổng danh giá. Đó là các trường: The University of Sydney (thứ 3 Úc), Melbourne University (thứ 2 Úc), The University of New South Wales (thứ 4 Úc), The University of Queensland (thứ 5 Úc), Monash University (thứ 6 Úc)… Tại Việt Nam, Bảo Linh cũng xuất sắc đỗ vào Đại học Ngoại thương, chương trình Chất lượng cao Kinh tế quốc tế và Học viện Ngoại giao.

Nhìn lại năm cuối cấp bận rộn và sôi nổi, là Trưởng ban Học thuật của Hội đồng Học sinh, Bảo Linh đã tổ chức các lớp hướng dẫn - peer mentor - cho học sinh toàn trường và kêu gọi được 12 bạn học sinh lớp 12 A Level (12A1 và 12A2) cùng tham gia vào nhóm. Với tinh thần chia sẻ học thuật tích cực, nhóm đã đặc biệt hỗ trợ khẩn cấp cho hơn 60 học sinh IGCSE môn Enterprise. Riêng Bảo Linh đã hỗ trợ và sửa được 45 bài (tương đương với 11 em học sinh). Không dừng lại ở học thuật, Bảo Linh còn đầy nhiệt huyết trong các hoạt động như thành viên Câu lạc bộ Sự kiện ECON, thành viên BTC Sports Day, làm MC trong Lễ ra trường, Ban tổ chức Prom khối 9-12… Cùng các Trưởng ban, Bảo Linh đã đặt nên nền móng vững chắc và uy tín cho Hội đồng Học sinh nhà trường.

Chu Bảo Linh với những chứng nhận thành tích đáng tự hào!

Bảo Linh luôn lấy “nếp nhà Nguyễn Siêu” làm kim chỉ nam đi tới và chính cách định hướng thông minh đó đã giúp Linh nhìn nhận rõ hành trình và từng bước tiến của mình một cách cụ thể. Bởi sự chăm chỉ, cách học tập và hoạt động khoa học, hiệu quả cùng tinh thần vì cộng đồng, Linh luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng học sinh, được khen tặng “Giải thưởng Nguyễn Siêu”.

Soi chiếu lại chặng đường học sinh dựa trên những kỹ năng văn hoá nhà trường đã góp phần đắc lực vào một bảng thành tích học tập lý tưởng, Linh tâm đắc với từng đề mục một trong Nếp Nguyễn Siêu.

Với nếp Đọc: “Đây là nếp con thực hiện có lẽ là tốt nhất và tự hào nhất. Trong mỗi học kỳ, con đọc tầm 9-10 quyển sách với nhiều thể loại khác nhau. Con còn đọc rất nhiều bài nghiên cứu, các bài báo để nâng cao thêm hiểu biết và học tốt hơn các bộ môn (đặc biệt là môn Global Perspectives - Quan điểm toàn cầu)”.

Với nếp Bảo vệ môi trường, Linh chia sẻ: “Khi đi siêu thị, khi đi mua sắm, con thường cố tránh dùng túi nylon mà dùng balo, túi vải để đựng đồ. Gia đình con cũng dùng lại nhiều lần các sản phẩm như túi nylon, tái chế quần áo cũ (đi quyên góp, dùng làm khăn lau,...). Con cũng tham gia chương trình JENESYS, trong đó có nhiều buổi nói về các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), bao gồm cả bảo vệ môi trường.”

Bảo Linh và các bạn

ới nếp Chào: “Khi đi qua giáo viên, các bác nhân viên trong trường và cả các bạn, các em con quen, con đều chào. Đối với các bạn, các em, và cả những giáo viên con thân thiết, con đều nói những lời hỏi thăm hay tán gẫu để giúp họ có một ngày vui vẻ.”

Xếp hàng: “Vì trong khuôn viên của trường, không có quá nhiều tình huống phải xếp hàng nên giá trị nếp này con thường thực hiện khi ở ngoài trường: trong siêu thị, trong quán cà phê, trong các cửa hàng lớn,...”

Nói: “Vì là một thành viên của Student Council, vì là một học sinh thường xuyên được nhận Giải thưởng Nguyễn Siêu, vì được nhiều bạn và thầy cô quý mến, con vẫn luôn cố gắng để chọn lời hay ý đẹp, ăn nói thuận ý người nghe.”

Nghe: “Con thường hay lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của các bạn và các em, vừa để giúp họ giải quyết khúc mắc, vừa để làm thân hơn với mọi người.”

Tiết kiệm: “Không chỉ tiết kiệm tiền, con còn cố gắng tiết kiệm nước, đồ ăn, tránh mua các vật phung phí chỉ để thỏa mãn thú vui nhất thời.”

Sử dụng công nghệ: “Con không quá giỏi trong việc xử lí các máy công nghệ cao, nhưng con đang rất cố gắng để tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới và liên tục trau dồi bản thân.”

Hiện tại, Chu Bảo Linh đã quyết định chọn trường Đại học Sydney - University of Sydney để làm đích đến tiếp theo và sẽ lên đường nhập trường vào cuối tháng 7 này. Chúc cho NSer xuất sắc Chu Bảo Linh sẽ toả sáng ở phương trời mới và truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh Nguyễn Siêu.