Nguyễn Siêu - Nơi niềm tin mang lại giá trị đích thực

08:00 11/10/2021

[ Câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu. ]

Đến với Nguyễn Siêu trong sự mơ hồ và bằng một thông báo "Tuyển dụng" nhỏ xíu trên báo Hà Nội Mới của mùa hè năm 1995, đến nay, tôi cũng đã có 27 năm gắn bó với mái trường này. Điều gì giúp tôi gửi gắm sự nghiệp của bản thân, 12 năm học đường của 2 con tôi nơi đây? Đó, trước tiên và sau cùng, chính là "niềm tin". 

Nơi đây giúp tôi tin vào giá trị đích thực của giáo dục, giá trị khai phá mục tiêu, năng lực của mỗi thành viên. Nơi đây có Ông Bà - những người sáng lập trường - luôn lấy giá trị của mỗi học trò làm mục tiêu phát triển. Nơi đây, tôi luôn thấy bản thân được cống hiến, được lan tỏa những mong mỏi về giáo dục của bản thân đến từng học trò, từng đồng nghiệp, từng thành viên trong nhà trường. 

Trước kia, khi còn là giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn Toán cấp THCS, tôi luôn mong mỏi được dạy học sinh cách vận dụng kiến thức Toán vào giải quyết các tình huống trong thực tế. Và tôi đã toại nguyện khi dạy học bộ môn này ở trường Nguyễn Siêu.

Sau này, khi đảm nhiệm vai trò quản lý, tôi nhận thấy dù giảng dạy bao nhiêu kiến thức cũng không bằng phát triển năng lực của mỗi cá nhân, mà năng lực của mỗi người được hình thành và phát triển tốt nhất là qua các hoạt động trải nghiệm.

Gần 30 năm ở Nguyễn Siêu, tôi đã và đang làm việc với tất cả đam mê và tận tuỵ. Tôi luôn tin rằng nơi đây mang đến cho mỗi đứa con trong gia đình lớn Nguyễn Siêu từng bước trưởng thành vững chắc. Tôi hạnh phúc được đồng hành cùng các thế hệ giáo viên Nguyễn Siêu trong sự nghiệp “trồng” nên những con người hiểu bản thân, sống tích cực, sở hữu kỹ năng ngày một toàn diện, chiếm lĩnh tri thức, hiểu về thế giới để kiến tạo tương lai thật sự tốt đẹp và bền vững.