NGUYỄN SIÊU CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI GIẢNG DẠY CHƯƠNG TRÌNH SAT/AP ĐỐI VỚI HỆ AE

22:05 06/02/2024

Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã được cấp mã trường 225002 để chính thức đủ điều kiện đăng ký trở thành trung tâm khảo thí ủy quyền của Tổ chức College Board (Hoa Kỳ) tại Việt Nam kể từ tháng 1/2024.

Với mã trường bậc 2, nhà trường có thể giảng dạy chương trình SAT (Scholastic Assessment Test) và cung cấp các khóa học AP (Advanced Placement), cũng như triển khai các kỳ thi tương ứng với tư cách trung tâm khảo thí ủy quyền của College Board bắt đầu từ năm học 2023-2024. 


Nguyễn Siêu đã được đưa lên hệ thống SAT Test Centre cho thí sinh đăng ký với mã số trung tâm khảo thí là 65599

Bên cạnh Hệ song ngữ quốc tế với chương trình giáo dục tích hợp giữa chương trình song ngữ quốc tế Cambridge (Anh) và chương trình giáo dục Việt Nam, từ năm học 2023-2024, học sinh Nguyễn Siêu đã có thể tham gia các lớp phân hóa SAT và AP trong chương trình học chính khóa của Hệ Anh ngữ học thuật AE.

Với đầu ra là bằng tốt nghiệp trung học phổ thông Việt Nam, chương trình Anh ngữ học thuật của hệ AE được thiết kế linh hoạt, đáp ứng đa mục tiêu và đa năng lực, hướng tới các kỳ thi năng lực chuẩn hóa quốc tế như IELTS, SAT và AP. Khi đáp ứng yêu cầu IELTS 6.5, học sinh sẽ có thể lựa chọn giữa các khóa học IELTS nâng cao (mục tiêu 7.0), khóa học SAT (mục tiêu 1200 trở lên), và khóa học AP (tối thiểu điểm 3/5 ở 1 môn học), qua đó không chỉ đáp ứng yêu cầu xét tuyển của các Đại học uy tín trong nước, mà còn có thêm những lựa chọn du học hướng về phía Mỹ, Úc, và Canada.

Đây là một hướng phát triển tất yếu, rộng mở, xuất phát từ sự thấu hiểu nhu cầu và mục tiêu của học sinh và gia đình các con. Trên thực tế, đã có những học sinh Nguyễn Siêu theo học hệ AE đạt thành tích cao với những điểm số cực kỳ xuất sắc trong kỳ thi IELTS và SAT, ngay trong năm học này. Đơn cử như Ngô Tiến Anh (lớp 12AE1) - Nam sinh đạt điểm SAT top 1% thế giới (1590/1600), Trần Trung Sơn (lớp 12AE1) - IELTS 8.0, SAT 1500/1600…

*

College Board là tổ chức giáo dục Hoa Kỳ, chuyên phát triển các chương trình đào tạo và bài thi chuẩn hóa quốc tế AP, SAT, PSAT, Sringboard.

Ngày 21/9/2022, trong buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Kim Sơn và đại diện College Board tại Hoa Kỳ về việc mở rộng các bài thi chuẩn hóa tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Kết quả thi SAT không chỉ để "apply" vào các trường đại học của Hoa Kỳ, mà một số trường đại học Việt Nam cũng chấp nhận kết quả này để tuyển sinh đầu vào.” “Chương trình AP và những chương trình khác của College Board khá phù hợp với định hướng phát triển năng lực học sinh của giáo dục Việt Nam.”

*

SAT và AP là những bài thi, chuẩn đánh giá quốc tế quan trọng và được sử dụng phổ biến, rộng rãi trên toàn thế giới mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực với mỗi học sinh, cho dù học sinh có dự định học tập tại Việt Nam, Hoa Kỳ, hay bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

SAT là bài thi xét tuyển đại học được sử dụng bởi tất cả các trường đại học, cao đẳng của Mỹ và chấp nhận tại hơn 4000 cơ sở đào tạo trên toàn thế giới như tại Mỹ, Canada, Australia, Anh, Hàn Quốc, Singapore, v.v..., mở ra nhiều cơ hội học tập cho mỗi học sinh. Bên cạnh đó, nhiều trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam hiện nay cũng sử dụng điểm thi SAT trong xét tuyển đầu vào như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương, Đại học Bách Khoa.

AP là chương trình học phổ biến tại các trường cấp 3 ở Mỹ và các trường quốc tế. Được xem là cầu nối giữa môi trường cấp 3 và bậc đại học, chương trình AP cho phép học sinh Việt Nam hoàn thành một số môn học bậc đại học ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường cấp 3 và cơ hội tích lũy tín chỉ đại học khi vượt qua các kỳ thi. AP cũng được nhiều trường đại học ở Mỹ và hơn 60 quốc gia khác trên toàn thế giới sử dụng trong quá trình tuyển sinh, do vậy đặc biệt phù hợp với những học sinh có kế hoạch du học.

*

Để được hỗ trợ thêm thông tin, vui lòng liên hệ với Trường Nguyễn Siêu qua email:

info@nguyensieu.edu.vn

hoặc:

  • Văn phòng Trường Nguyễn Siêu - Tầng 1 - Nhà A.
  • Địa chỉ: Mạc Thái Tổ - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội.
  • Website: www.nguyensieu.edu.vn
  • Điện thoại: 02437844889 / 02437823827
  • Hotline: 0965.555.800 (Từ thứ Hai đến hết sáng thứ Bảy, trong giờ hành chính)