"Nguyễn Siêu chính là cái nôi nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học trong con."

08:00 22/08/2021

BBT xin trích đăng lá thư của Nguyễn Thị Huyền Mai một cựu học sinh Nguyễn Siêu từng có nhiều giải thưởng học sinh giỏi môn Toán các cấp và giải Ba môn Sinh học quốc gia, hiện đang là sinh viên Đại học Skövde, Thụy Điển - lá thư hướng về năm học thứ 30 của mái trường thân yêu.

"Kính chào các thầy cô giáo,

Thưa thầy cô, con là Nguyễn Thị Huyền Mai, cựu học sinh Nguyễn Siêu từ lớp 1 đến hết lớp 9, nhưng con xin được chọn cấp II là khoảng thời gian quan trọng của mình ở dưới mái trường thân yêu. Con thuộc niên khóa 2012-2016. Hiện tại, con là sinh viên của University of Skövde, Thụy Điển. Con theo học chương trình Cử nhân Molecular Bioinformatics. Tiếc rằng, năm học này của con đã bị dịch Covid ngăn cản về nhiều mặt nên con không có được bức ảnh nào cùng bạn bè và ngôi trường đại học mới. Con xin gửi thầy cô một bức ảnh con chụp cùng hoa anh đào xứ người.

Con rất mừng khi nghe tin năm nay là kỷ niệm 30 năm thành lập ngôi nhà thân thương Nguyễn Siêu. Từ trong tâm trí, con biết rằng Nguyễn Siêu chính là cái nôi nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học trong con. Dưới mái nhà này, con được truyền cảm hứng bằng sự tâm huyết với nghề và với cả môn học của các cha mẹ, chính là các thầy cô. Con dần dần khám phá ra niềm yêu thích của bản thân với những môn Toán và Khoa học, và tuyệt vời hơn cả là con được tự tin lựa chọn và phát triển theo hướng mình mong muốn, dưới sự trợ giúp và tư vấn nhiệt tình của nhà trường. Hơn nữa, con rất biết ơn định hướng của Nguyễn Siêu đã chú trọng trong việc trang bị tiếng Anh cấp độ quốc tế cho học sinh, một hành trang không thể thiếu trong con đường học vấn sau này, thể hiện ở chất lượng giáo viên giảng dạy (bao gồm người bản địa và người Việt trình độ chuyên sâu) và cấp độ học tương đương các chứng chỉ quốc tế. Nếu không có những năm tháng tươi đẹp dưới mái trường Nguyễn Siêu, con chắc chắn không thể chạm được đến những mục tiêu mà mình ấp ủ, không thể đạt giải Ba Quốc gia môn Sinh học, không thể được IELTS 7.5, không thể mở rộng tương lai của mình đến một đất nước khác.

Con xin trân trọng cảm ơn thầy cô và nhà trường đã dạy dỗ, chăm sóc và nuôi dưỡng con ngày ấy, để con có được ngày hôm nay. Con xin kính chúc nhà trường luôn thành công, phát triển, thầy cô mạnh khỏe, hạnh phúc, tâm huyết với nghề, với từng lứa học sinh."

Huyền Mai