NGUYỄN SIÊU BƯỚC VÀO LỘ TRÌNH TRỞ THÀNH "TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ" THEO TRIẾT LÝ HPL

07:30 07/08/2023

Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu chính thức trở thành ngôi trường Việt Nam đầu tiên, tiên phong theo đuổi triết lý giáo dục “High Performance Learning” (HPL - “Học tập siêu hiệu quả”). Triết lý giáo dục HPL được xây dựng dựa trên những nghiên cứu mới nhất về khoa học nhận thức, khoa học thần kinh và tâm lý học, qua đó chứng minh rằng tất cả học sinh đều có khả năng đạt được thành tích cao - điều mà trước đây được coi là chỉ đạt được nhờ vào năng khiếu và tài năng.

Trọng tâm của triết lý giáo dục “High Performance Learning” hướng tới việc triển khai có hệ thống những phương pháp dạy học kích thích tối đa sự phát triển tư duy, tiềm năng và thế mạnh riêng của mỗi học sinh (Thinking Skills). Nền tảng giáo dục của HPL cũng hướng tới sự tôi luyện hệ giá trị, nhân cách, và thái độ (Values, Attitudes, Attributes) để tối ưu hóa việc học, góp phần tạo dựng nền tảng kỹ năng cần thiết giúp học sinh tự tin và thành công ở cả trong trường học lẫn cuộc sống. 

“Mẹ đẻ” của triết lý giáo dục “High Performance Learning” là Giáo sư Deborah Eyre, Đại học Warwick, Anh quốc, một trong những nhà nghiên cứu giáo dục có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực giáo dục tài năng, tác giả của nhiều đầu sách uy tín. Tại Việt Nam, cuốn sách “Nuôi dưỡng những tư duy vĩ đại” do Giáo sư Deborah Eyre đồng biên soạn đã được dịch sang tiếng Việt. Đây là một cẩm nang hướng dẫn các bậc cha mẹ cách nuôi dưỡng tư duy của con cái và dẫn dắt các con đạt được thành tích cao trong học tập. 

Thư chào mừng Trường Nguyễn Siêu trở thành trường ứng viên HPL, bước vào lộ trình áp dụng triết lý HPL - Học tập siêu hiệu quả, tiến tới danh hiệu Trường học ưu tú.

Việc trở thành trường ứng viên HPL (HPL Pathway School) là bước đầu tiên trên hành trình gia nhập hệ thống những ngôi trường đạt danh hiệu HPL (HPL School, tạm dịch “Trường học ưu tú”) toàn cầu vào năm 2025, tiến tới được kiểm định để trở thành trường học đẳng cấp thế giới (World-class school) theo bộ tiêu chí kiểm định nghiêm ngặt của tổ chức giáo dục HPL vào năm 2026. Danh sách các trường học theo đuổi triết lý giáo dục “High Performance Learning” tại đây, trong đó có thể kể tới những ngôi trường đẳng cấp thế giới như Haileybury, Harrow, và Kings College. 

Đây cũng là chiến lược và đầu tư lớn của Ban lãnh đạo trong việc tái định vị tầm vóc của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, tiếp nối hành trình 10 năm từ khi trở thành trường Quốc tế Cambridge vào năm 2014.