MỘT SÁNG HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN CỦA NHỮNG CHÚ CÁNH CAM MẦM NON LADYBIRD

11:58 26/11/2023

Sáng 24/11, những chú cánh cam mầm non Ladybird đã tham gia buổi dã ngoại Forest School với nhiều hoạt động tương tác thú vị, trong không gian thiên nhiên mát mẻ, trong lành.

Các con được cô đeo thẻ tên, xịt thuốc chống muỗi đầy đủ

Những ánh mắt háo hức, nụ cười hân hoan trước khi lên đường

Hành trình tham quan của các con bắt đầu với hoạt động “Kết nối với thiên nhiên - Journey stick” trong rừng thông. Mỗi con tự lựa chọn cành cây khô yêu thích, và trang trí chúng bằng các vật thể tự nhiên xung quanh để tạo nên cây gậy độc đáo của riêng mình. Vừa vào tới rừng thông, những chú cánh cam bé nhỏ ngay lập tức bị thu hút bởi những quả thông bắt mắt và những chiếc lá sặc sỡ trên nền đất. Các con nhanh chóng nhặt lên và gắn vào cành cây khô đã chọn dưới sự hỗ trợ từ cô giáo của mình.

Cuối hành trình, các con xếp hàng quay về sân bóng, ngồi thành vòng tròn và kể cho cô cùng các bạn nghe về những thứ đã tìm thấy trong lúc khám phá rừng thông.

Tiếp đến, các con tham gia vào trò chơi tập thể “Sleeping Bear”. Một bạn ngồi trung tâm vòng tròn, hóa thân vào chú Gấu ngái ngủ. Các bạn còn lại ngồi thành vòng tròn im lặng xung quanh, sẽ có một bạn được người điều khiển trò chơi (cô giáo) chỉ định làm Kẻ đột nhập, bí mật trộm lấy thức ăn của Gấu. Khi tỉnh dậy, Gấu phải tìm được người đó là ai, nếu không phát hiện ra thì Kẻ đột nhập sẽ là người chiến thắng.

Cô giáo làm mẫu, hướng dẫn trò chơi cho các con

“Chú Gấu” đầu tiên bắt đầu chìm vào giấc ngủ

 

Có bé nhập tâm đóng vai Gấu, có bé lại thích thú khi được chọn vào vai “Kẻ đột nhập” 

Tất cả những người ngồi trong vòng tròn đều phải đưa tay ra sau để Gấu đoán Kẻ đột nhập. Mau giấu tay đi nào!

Hào hứng xung phong làm “Kẻ đột nhập” để giấu đi thức ăn của Gấu

Vậy là quả táo của Gấu đã bị Kẻ đột nhập lấy đi

Sau những giờ phút vận động vui vẻ, các con trở về khu vực có dù che nghỉ ngơi. Hoa quả và nước đã được các cô chuẩn bị sẵn, đặt ngay ngắn trên bàn chờ các bạn nhỏ.

Tiếp sức xong, các con đến với hoạt động cuối cùng của buổi dã ngoại - “Vương miện thiên nhiên”. Từ những đạo cụ được các cô chuẩn bị sẵn, kết hợp với những cành cây nhỏ và là cây đầy sắc màu tại khu tham quan, các con được tự tay thiết kế nên chiếc vương miện thiên nhiên cho chính mình. 

 

Lộ diện những “công chúa”, “hoàng tử”, “tộc trưởng bộ lạc Cánh cam”!

Chuyến đi khám phá thiên nhiên giàu trải nghiệm đã khép lại trong tiếng cười ngập tràn, cùng rất nhiều sản phẩm kỷ niệm xinh đẹp do các em út Nguyễn Siêu tự tay thiết kế.