Mong lắm cơn mưa rào mùa hạ!

15:33 10/06/2020

Những ngày vừa qua, nắng nóng như đổ lửa. Sao ta không lắng lại, để tận hưởng một chút “mưa” qua cái nhìn của các bạn nhỏ và cùng nhau xoa dịu đi những nóng bức ngột ngạt?

"Hãy tả lại cơn mưa rào mùa hạ" - Đó là đề bài mà cô giáo Văn đã ra cho các bạn học sinh lớp 6. Thật bất ngờ! Trong đôi mắt trẻ thơ cơn mưa thật kì diệu. Có bạn thấy: "Hạt mưa từ từ rơi xuống như những thiên thần bé nhỏ bước ra khỏi ngôi nhà mây đã cũ của mình để tìm một vùng đất mới" (Gia Huy - 6CI2). Có bạn thấy mưa như "một viên bi ve trong suốt siêu nhỏ tí hon" (Phương Anh - 6CI2). Bạn khác ví "những hạt mưa trong như những viên ngọc trai đẹp nhất ở thành Cổ Loa" (Khôi Nguyên - 6CI2). Cũng có bạn nhìn "Hạt mưa như những chiến binh mạnh mẽ. Những chiến binh biết khi chạm đất, mình sẽ hi sinh, nhưng vẫn một mực lao xuống" (Tuấn Khôi - 6CI2).

Quá trong trẻo! Quá đáng yêu! Và mát lành nữa. Nhất là trong những ngày oi ả này.

"Cơn mưa đến dần, từng hạt mưa lộp bộp rơi. Hạt mưa lấp lánh, lấp lánh như những giọt nước mắt của một người thiếu nữ. Nó nhảy múa trong không trung, xoay tròn như quán quân sàn nhảy. Hạt mưa rơi bập vào mũi của một con chó, vui vẻ đọng lại. Nó rơi xuống mái nhà, chảy xuống máng nước, vui vẻ như thể mọi thứ trên đời đều làm cho nó đáng sống. Nó lấp lánh như viên kim cương chạm đất là tan. Hạt mưa để gió đón đi chu du bao miền. Nó rơi xuống sông, xuống biển, xuống bông hoa rồi đọng lại, vấn vương không dứt. Hạt mưa bay tiếp. Một hạt mưa nữa rơi vào nó, cả hai hòa vào làm một". (Dương Cầm - 6CI2)