Mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa trường Macleans College và trường Nguyễn Siêu

17:14 12/09/2022

Ngày 8/9/2022, trường Nguyễn Siêu vui mừng được đón tiếp ông Patrick Lau - đại diện trường Macleans College - trở lại thăm làm việc với Nhà trường sau hơn hai năm giãn cách vì dịch bệnh COVID-19.

Macleans College là ngôi trường trung học nổi tiếng nằm ở thành phố Auckland - thành phố rộng lớn nhất, đa dạng văn hóa nhất và có nền giáo dục chất lượng tốt nhất tại đảo quốc New Zealand. Macleans là trường kết nghĩa với trường Nguyễn Siêu từ năm 2015 và là đối tác quan trọng trong các hoạt động quốc tế của Nguyễn Siêu. 

Sau hai năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, năm nay, ông Patrick Lau - Giám đốc tuyển sinh và tài chính của trường Macleans College tại New Zealand đã trở lại Việt Nam thăm Nguyễn Siêu. Nhân chuyến công tác này, ông Patrick đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện trường Nguyễn Siêu về cơ hội hợp tác giữa hai trường và đồng thời gặp cha mẹ học sinh trong Hội thảo giới thiệu về chương trình du học ngắn hạn 03 tháng tại Macleans College.

Lễ kí kết hợp tác giữa trường Macleans College và trường Nguyễn Siêu năm 2015

Trường Nguyễn Siêu vinh dự và tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam kết hợp cùng trường Macleans College để tạo nên một khóa du học hè ngắn hạn kéo dài 03 tháng (từ tháng 05 - tháng 07) dành cho học sinh khối lớp 8. Việc kết hợp này đã được thực hiện bắt đầu từ khóa 2015 - 2016 với mục đích là tạo cơ hội nâng cao trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế và tiếp xúc đa văn hóa, phong cách sống của địa phương. Bên cạnh đó, hai trường cũng đã thỏa thuận thống nhất một số nội dung như: thiết lập lớp dạy tiếng Anh điện tử cho học sinh Nguyễn Siêu, có các chương trình thăm hỏi và hợp tác giữa các giáo viên và học sinh… 

Hằng năm, trường Nguyễn Siêu tổ chức đoàn các học sinh ưu tú sang Macleans tham gia vào khóa học ngắn hạn tại New Zealand. Năm học 2015 - 2016 là năm đầu tiên triển khai khóa du học hè với 05 học sinh tham gia và đã nhận được phản hồi rất tích cực từ học sinh cũng như cha mẹ học sinh. Trong số 5 bạn học sinh đã có 02 bạn quyết định ở lại Macleans College để sinh sống và học tập lâu dài. Tới nay, Nhà trường đã liên tục tổ chức khóa du học hè dành cho những học sinh có nhu cầu và đạt điều kiện để du học 03 tháng tại New Zealand. 

Học sinh Nguyễn Siêu du học hè tại Macleans năm 2017

Đối với ông Patrick, Nguyễn Siêu là một ngôi trường chú trọng vào học thuật và luôn quan tâm đến học sinh cũng như chất lượng giáo dục. Nhà trường không chỉ cung cấp cơ sở vật chất đầy đủ mà còn sở hữu đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản. Ông cho rằng, niềm tin và tư tưởng của trường Nguyễn Siêu khá tương đồng với trường Macleans College. Niềm tin và tư tưởng ấy chính là con đường mà Nguyễn Siêu lựa chọn để tạo dựng một môi trường giáo dục toàn diện và chất lượng dành cho học sinh. 

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh một số thay đổi tích cực mà trường Nguyễn Siêu đã thực hiện kể từ khi hai trường ký thỏa thuận hợp tác. Đó là việc nhà trường đã đầu tư rất nhiều thời gian và tâm huyết để xây dựng cơ sở vật chất mới và đạt chất lượng như phòng lab cho các môn khoa học và phòng studio cho các môn truyền thông - môn học tuy mới lạ nhưng được ưa chuộng bởi rất nhiều học sinh, nhằm nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, tạo tiền đề cho sự tiến bộ trong học tập và giảng dạy của trường Nguyễn Siêu.

 

"Chúng tôi rất vui mừng khi học sinh Nguyễn Siêu có cơ hội để đến và học tập tại trường Macleans, thường trong khoảng thời gian 03 tháng bắt đầu từ tháng Năm. Các con có cơ hội khám phá môi trường mới, trải nghiệm các phương pháp dạy và học khác nhau tại Macleans, và các con được học hỏi rất nhiều từ chúng tôi, cũng như chúng tôi cũng học hỏi nhiều điều từ học sinh. Các học sinh của Nguyễn Siêu thích nghi rất nhanh với môi trường và học tập rất hiệu quả. Các con rất được bạn bè yêu quý, sử dụng tiếng Anh vô cùng thông thạo và khả năng học thuật xuất sắc. Vậy nên dĩ nhiên, chúng tôi rất mong muốn các con học sinh có thể ở lại và tiếp tục hoàn thành chương trình phổ thông với chúng tôi. Và thực ra chúng tôi đã có một vài học sinh tiếp tục chương trình học bậc phổ thông và sau đó hoàn thành chương trình A Level tại Macleans." - Ông Patrick chia sẻ.


Ông Patrick Lau trao tặng kỉ niệm chương tới cô Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng trường THCS-THPT Nguyễn Siêu