LỨA HỌC SINH ĐẦU TIÊN CỦA LỘ TRÌNH TĂNG TỐC ĐẠT KẾT QUẢ CHECKPOINT RỰC RỠ

11:47 02/07/2024

Theo thông báo mới nhất từ Hội đồng Khảo thí Cambridge, tại kì thi Checkpoint năm học 2023-2024, học sinh Nguyễn Siêu đã xuất sắc nối dài truyền thống 7 năm liên tiếp đạt điểm Maths và Science cao hơn điểm trung bình chung thế giới. Học sinh khối 7 (lứa đầu tiên theo học chương trình tích hợp rút ngắn lộ trình Lower Secondary để dự thi cùng khối 8) đạt kết quả vượt trội so với trung bình toàn trường. Kết quả này giúp Nguyễn Siêu tự tin đưa lộ trình tăng tốc áp dụng cho toàn khối.

Cambridge Checkpoint là bài kiểm tra cuối bậc học Primary (Tiểu học) và Lower Secondary (THCS) do Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge xây dựng để đánh giá năng lực học tập của học sinh trong Chương trình quốc tế Cambridge.

Kết quả phản ánh mức độ tiếp thu và vận dụng kiến thức của học sinh, giúp giáo viên, cha mẹ và học sinh biết được điểm mạnh, điểm yếu của các con, từ đó có kế hoạch học tập phù hợp để đạt được mục tiêu học tập trong tương lai. Chứng nhận kết quả trong kỳ thi Checkpoint (Statement of Achievement) được công nhận trong cộng đồng các trường Cambridge trên toàn thế giới.

Trong kỳ thi Checkpoint 2024, học sinh Nguyễn Siêu đã xuất sắc đạt điểm trung bình chung (TBC) ở cả 2 môn Maths và Science đều cao hơn so với điểm trung bình của thế giới, duy trì thành tích này 7 năm liên tiếp. Ở thang điểm 0-50 áp dụng từ năm 2023, học sinh Nguyễn Siêu đạt điểm trung bình 44/50 với Maths (thế giới là 31/50) và 41/50 với Science (thế giới là 31/50).

Bên cạnh việc đạt điểm trung bình chung vượt trội so với bạn bè quốc tế, học sinh Nguyễn Siêu còn thể hiện năng lực đầy ấn tượng ở 2 môn học với 97% đạt mức điểm Outstanding – High ở môn Toán, 96% đạt mức điểm Outstanding – High ở môn Khoa học.

Phân phối điểm môn Toán (Kỳ thi Cambridge Checkpoint 2024)

Phân phối điểm môn Khoa học (Kỳ thi Cambridge Checkpoint 2024)

Chúng ta thực sự tự hào với 10 bạn đạt điểm tuyệt đối môn Science, 27 bạn đạt điểm tuyệt đối môn Maths và 5 bạn đạt điểm tuyệt đối cả hai môn Science và Maths.

DANH SÁCH HỌC SINH ĐẠT ĐIỂM TUYỆT ĐỐI CÁC MÔN TOÁN VÀ KHOA HỌC

Từ năm học 2022-2023, tại Nguyễn Siêu, học sinh theo học chương trình tích hợp, từ đó rút ngắn lộ trình học tập chương trình Cambridge Lower Secondary (THCS) từ 3 năm xuống 2 năm. Lộ trình tăng tốc này giúp học sinh Nguyễn Siêu hoàn thành chương trình A Level khi kết thúc học kỳ 1 lớp 12, từ đó sẵn sàng nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường Đại học trong nước và Quốc tế.

Khối 7 năm học 2023-2024 là lứa học sinh đầu tiên của lộ trình tăng tốc tham dự bài kiểm tra Cambridge Checkpoint cùng với học sinh Khối 8. Tuy nhiên, thành tích của học sinh Khối 7 thực sự ấn tượng, với điểm trung bình môn Toán là 46/50 (toàn trường 44/50) và môn Khoa học là 43/50 (toàn trường 41/50).

Trong đó, 100% học sinh đạt mức điểm Outstanding – High ở môn Toán, 98% đạt mức điểm Outstanding – High ở môn Khoa học. Thêm vào đó, có 5 học sinh Khối 7 đạt điểm tuyệt đối cùng lúc 2 môn Toán và môn Khoa học. Kết quả rực rỡ này chứng minh tính hiệu quả và sự phù hợp của chương trình tích hợp, cũng như sự tiến bộ về năng lực học thuật của lứa học sinh qua các năm.

CHÚC MỪNG 5 BẠN KHỐI 7 ĐẠT ĐIỂM TUYỆT ĐỐI Ở CẢ 2 MÔN