Lời thầy cô gửi lứa học trò tuổi 18 của mùa hè 2020

16:32 14/07/2020

Các con học sinh lớp 12 yêu quý!

Ngày khai trường đầu tiên tưởng như mới hôm qua. Cánh cổng trường mở ra với bao nhiêu bỡ ngỡ, cả lo lắng, niềm vui và kì vọng. 12 năm đã trôi qua, cánh cổng trường khép lại. Các con để lại nơi đây bộ quần áo đồng phục thân quen in hình đài nghiên tháp bút, để lại bảng đen, phấn trắng, để lại màu phượng vĩ chói chang, màu bằng lăng tím ngát… Từng gốc cây, hàng ghế, dãy bàn đều in dấu kỉ niệm của các con – kỉ niệm về một thời áo trắng, nơi thanh xuân bắt đầu. 

Các con thương yêu! 

Chúng ta đã có năm học dài nhất trong lịch sử nhưng sau nhiều nỗ lực, thực sự may mắn vì chúng ta vẫn được cùng nhau đứng đây trong buổi lễ trưởng thành hôm nay. Các con là lứa học trò đặc biệt vì khi các con chào đời, thế giới đã đối mặt với dịch Sars và khi các con bắt đầu bước trên đường đời thế giới cũng đang gồng mình chống dịch Sar-Cov 2... Có lẽ dấu ấn về dạy học thời Covid-19 sẽ đi vào lịch sử của khoá học trò 2002 được tốt nghiệp trong mùa hè rực lửa 2020. Âm vang đâu đó vẫn là những tiếng ríu rít đêm khuya trong lớp học trực tuyến xen lẫn cả những lời động viên, thăm hỏi và lời chúc ngủ ngon cuối ngày dài. Tất cả đều trở thành kỷ niệm về một tuổi học trò không thể nào quên. 

Cô và trò trong Lễ trưởng thành của học sinh khối 12 (niên khóa 2017-2020)

125 cô cậu học trò bé nhỏ của cô ngày nào bước chân vào trường còn nhiều bỡ ngỡ đến ngày hôm nay đã chững chạc trưởng thành. Qua chương trình “Thanh xuân của chúng ta”, các thày cô đều nhận thấy các con đã lớn khôn. Khóa học sinh 2017-2020 đánh một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển mô hình nhà trường, thực hiện được mục tiêu Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai, hơn 50% học sinh đạt trình độ IELTS 6.5, trong đó nhiều học sinh đạt 7.5 - 8.0, đặc biệt ở lớp A Level và VI. Khoá học sinh thí điểm A Level đầu tiên hoàn thiện lộ trình ở cả hai nhóm ngành KHTN và KHXH đạt kết quả cao, được tuyển thẳng vào các trường Đại học hàng đầu Việt Nam và top 100 thế giới, trong đó có những học sinh đạt học bổng vào các khoa top 10, top 20, 40 QS ranking của thế giới. Có thể nói, đây là khoá học sinh với nhiều mô hình thí điểm thành công nhất. 

Các con lớp 12 yêu mến! 

Giờ khắc này là những phút giây cuối cùng của thời áo trắng, khép lại hành trình hoa niên 12 năm đèn sách, để mở ra một thanh xuân rạng rỡ sắc màu. Các thày cô sẽ luôn nhớ về những “chú ngựa” ngộ nghĩnh, hồn nhiên, đáng yêu, sáng tạo 12VI trong vườn cổ tích của cô Đàm Thành Thuỷ. Không ai có thể quên điệu nhẩy vui nhộn của 10 “nữ sinh” hài hước 12A2 cùng người chị kính yêu Nguyễn Thị Diệu Linh. Sẽ còn mãi trong kỉ niệm về F12 là lớp 12NS1 với 19 chàng trai trẻ trung và thanh tân cùng một cô lớp trưởng tháo vát, năng động và người cha Trần Phương Duy nghiêm khắc nhưng tận tâm. Để làm nên sắc màu “Thanh xuân của chúng ta” không thể không nhắc tới đám học trò “nhất quỷ nhì ma” 12NS2 cùng thày giáo “luôn cười” Lê Minh Thực. Hay những cô gái duyên dáng, khéo léo, văn giỏi, nhảy đẹp, hát hay cùng bốn chàng hoàng tử 12NS4 của cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Chinh. Và đặc biệt nhất là phi hành đoàn mang số hiệu 12NS3 với cơ trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã cất cánh mang theo khát vọng thanh xuân cùng ước mơ, hoài bão của một thời hoa đỏ. Khát vọng viết lên trời xanh thuở nào của thần Siêu đang được các con tiếp bước. Khát vọng xanh, ước mơ xanh chính là “Thanh xuân của chúng ta” - của Tập thể học sinh khối 12 niên khóa 2017 – 2020. Dấu ấn này sẽ lưu lại trong dòng chảy vô cùng của thời gian, sẽ kết tinh trong mỗi trái tim tuổi trẻ. Nó sẽ là hành trang cùng các con vượt mọi nẻo đường. 

Các con yêu quý! 

Trước mắt các con là kỳ thi đầy cam go, thử thách. Hãy can đảm lên, bước về phía trước bằng đôi chân của chính mình. Hãy đặt những bước chân vững chãi để in dấu cá nhân của mình trong cuộc đời rộng lớn. Hãy tự tin “nhìn thẳng để đến nhanh”, nhưng cũng biết “ngoái lại đằng sau để không về muộn”. Nguyễn Siêu luôn là bến đợi. Từ bến đợi bình yên này biết bao chuyến đò đã sang sông và cập bến thành công. Các con cũng là một trong những chuyến đò thầm lặng đó. Những chuyến đò ra đi để nhớ lại, xa cách để yêu thương, chia tay để trở về. Chúc các con một tương lai rực rỡ, một tuổi trẻ nhiệt huyết, một thanh xuân tràn đầy khát vọng, chúc thành công và tỏa sáng...

Xin chào và hẹn gặp lại!

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy