Khối 7 với dự án học tập "Bảo tồn và phát huy vẻ đẹp văn hoá dân tộc"

08:00 09/11/2021

"Bất ngờ và thán phục" - đó là những chia sẻ của các giáo viên tổ Ngữ Văn khi lắng nghe thuyết trình và chiêm ngưỡng các sản phẩm học tập trong dự án "Bảo tồn và phát huy vẻ đẹp văn hoá dân tộc" của học sinh khối 7 năm nay.

Dự án "Bảo tồn và phát huy vẻ đẹp văn hoá dân tộc" là dự án học tập trải nghiệm liên môn thường niên dành cho học sinh khối 7. Năm nay, do tình hình dịch bệnh phức tạp, các bạn học sinh không thể tham quan mảnh đất Kinh Bắc như những năm trước. Dẫu vậy, bằng sự linh hoạt và sáng tạo, học sinh Nguyễn Siêu đã tự mình tạo nên chuyến trải nghiệm học tập có 1-0-2.

Cô Bùi Thị Tuyết Mai - GV Ngữ Văn chia sẻ: "Khác mới mọi năm, dự án học tập Bảo tồn và phát huy vẻ đẹp văn hóa dân tộc bộ môn Ngữ Văn 7 năm học 2020-2021 diễn ra bằng hình thức trực tuyến, nhưng tình yêu đối văn học và văn hóa dân tộc của các con học sinh khối 7 không vì thế mà gặp trở ngại. Các sản phẩm tìm hiểu về nét đẹp văn hóa 3 miền Bắc, Trung, Nam ra đời trong niềm vui và sự thán phục của thầy cô dành cho các học trò nhỏ. Mỗi sản phẩm là kết tinh của tình yêu với văn hóa của từng vùng miền, là kết tinh của sự ham học hỏi và khám phá của các con thân yêu. Xin mời các bố mẹ, thầy cô cùng trải nghiệm hành trình khám văn hóa 3 miền Bắc, Trung, Nam qua sản phẩm của các con. Chúc các con tiếp tục giữ cho mình tình yêu văn học- văn hóa dân tộc, phát huy sự sáng tạo, thế mạnh công nghệ thông tin của học sinh Nguyễn Siêu để cho ra đời nhiều sản phẩm dự án học tập tuyệt vời hơn nữa."

Một số sản phẩm học tập của học sinh khối 7