Khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022: tiếng trống trường vẫn điểm

10:39 05/09/2021

Sáng 5/9, trường Nguyễn Siêu đã Khai giảng năm học 2021-2022, lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức trực tuyến cùng các trường học toàn thành phố Hà Nội. NGƯT, Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh, người sáng lập trường – như thông lệ, vẫn đánh hồi trống mở đầu năm học tuổi 30.

Toàn bộ học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trường Nguyễn Siêu đã tham dự Lễ Khai giảng chung của thành phố, lắng nghe thư động viên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, phát biểu chào mừng năm học của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ.

Học sinh Nguyễn Siêu tham dự lễ Khai giảng và Sinh hoạt truyền thống đầu năm

Năm nay, cánh cổng trường không thể mở ra để chào mừng các con học sinh lớp 1, nhưng tất cả những gương mặt nhỏ tuổi nhất vẫn được hiện diện trên khuôn hình, đón nhận những tình cảm nồng ấm của mái trường Nguyễn Siêu. “Covid có thể ngăn cản thầy cô gặp các con, ngăn cản thầy cô ôm các con vào lòng, được đứng cạnh các con chụp chung một bức ảnh, được nhìn dàn bóng bay thả rực rỡ lên bầu trời… Nhưng Covid không thể ngăn khát khao tri thức của các con đến trường học. Mà ngược lại, các con sinh ra thuộc về thời đại công nghệ số. Chính điều đó khai giảng năm nay dẫu đặc biệt bởi xa cách nhưng cũng thật trang trọng, ấm áp và thân thương” – cô giáo Hà Lan Phương gửi lời chào lớp 1 từ trường quay Nguyễn Siêu.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý động viên, khích lệ toàn trường bước vào năm học mới nhiều thử thách

Cũng với tinh thần của một ngôi trường “Xanh hạnh phúc, Sáng tư duy”, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý trong bài phát biểu đón năm học mới đã chia sẻ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức từ dịch bệnh, vận dụng sáng tạo công nghệ và tri thức hiện đại để không chỉ khắc phục mà còn nâng cao chất lượng dạy – học, tiếp tục phát huy những thành công ấn tượng đạt được trong năm học 2020-2021. 

Đó là một năm học xen kẽ giữa học tập trực tuyến và trực tiếp, nhưng bằng phương pháp, kế hoạch hợp lý, học sinh Tiểu học đã vượt xa mặt bằng trung bình thế giới ở kì thi Checkpoint Cambridge, học sinh Trung học đã đạt điểm A* tuyệt đối tất cả các môn trong kì thi IGCSE quốc tế… Những gương mặt học sinh xuất sắc tiêu biểu đó đã được vinh danh trong Lễ trao tặng Học bổng Nguyễn Siêu.

Những gương mặt sáng giá xuất hiện trong Lễ vinh danh Học bổng Nguyễn Siêu

Với những thành công đó, tại Lễ Khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022, trường Nguyễn Siêu đã nhận được điện thoại chúc mừng của Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Giám đốc chương trình Cambridge Châu Á – Thái Bình Dương Ben Schmidt. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ, hướng đến xây dựng mái trường Nguyễn Siêu hạnh phúc.

TS Nguyễn Hữu Độ và Ngài Ben Schmidt chúc mừng, ghi nhận những điểm sáng trường Nguyễn Siêu 

Như thông lệ, NGƯT, Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh sáng lập trường Nguyễn Siêu là người đánh hồi trống khai trường, tiếng trống như thúc giục, động viên toàn trường hướng tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn nữa trong dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập. Niềm tự hào Nguyễn Siêu cũng chính là chủ đề được truyền tải trong giờ Sinh hoạt Truyền thống đầu năm, nơi giáo viên chủ nhiệm và các con học sinh cùng tham gia Lễ khai giảng và sau đó ôn lại lịch sử hình thành, phát triển của ngôi trường đang gắn bó.

NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh đánh hồi trống khai trường, mở đầu năm học tuổi 30

Điểm nhấn đáng chú ý trong ngày Khai trường là sự hiện diện của những cựu học sinh Nguyễn Siêu đã và đang học tập, thành đạt tại khắp nẻo đường thế giới. Có cựu học sinh "lên hình" với 2 con cũng đang theo học những năm đầu cấp tại trường. Họ cùng chia sẻ những kỷ niệm, tình cảm với mái trường xưa, và bày tỏ lòng biết ơn ngôi nhà Nguyễn Siêu đã cho họ những bước chân vững chắc của tương lai.

Cùng tham gia Lễ Khai giảng trực tuyến, cha mẹ học sinh đã chia sẻ sự quan tâm, ủng hộ nhà trường và các con trong năm học đặc biệt này. Hơn bao giờ hết, nhà trường ước mong cha mẹ học sinh luôn đồng hành cùng con để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc dạy và học giữa bối cảnh giãn cách xã hội vì Covid-19.

Một năm học mới chính thức bắt đầu, dù vẫn trong thời gian giãn cách xã hội, vẫn phải dạy – học trực tuyến với nhiều hạn chế khách quan, nhưng không gì ngăn trở được thầy trò Nguyễn Siêu về đích trong lần đầu tiên tích hợp chương trình Cambridge và chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam

 

TIN LIÊN QUAN:

>>> Video giới thiệu: Mái trường tuổi 30: Xanh hạnh phúc - Sáng tư duy 

>>> Chương trình Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức TẠI ĐÂY!

>>> Chúc từ gửi thầy trò Nguyễn Siêu của Thứ trưởng Bộ GDĐT Giám đốc Cambridge Đông Nam Á - Thái Bình Dương

>>> Muôn màu Khai giảng trực tuyến của các bé lớp 1

>>> Mái ấm Nguyễn Siêu chào đón học sinh lớp 1

>>> Vinh danh học sinh đạt Học bổng Nguyễn Siêu

>>> Sinh hoạt truyền thống "Tự hào Nguyễn Siêu" - Khai giảng năm học 2021-2022

>>> Thông điệp Khai giảng của Trường Nguyễn Siêu trên sóng phát thanh HanoiTV

>>> Những khoảnh khắc Khai giảng 2021-2022

>>> NSers chào mừng năm học mới theo phong cách của bạn