Hướng tới Đại hội Đảng bộ Trường Nguyễn Siêu (NK 2020-2025)

14:49 22/05/2020

Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Siêu đang tích cực chuẩn bị tiến hành Đại hội lần thứ II nhiệm kì 2020-2025 để tổng kết việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kì 2015-2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo của Đảng bộ nhiệm kì 2020-2025.

Năm học 2019-2020 là năm học diễn ra đại hội lần thứ II Đảng Trường THPT Nguyễn Siêu (nhiệm kì 2020-2025) với chủ đề: “Xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo trường Nguyễn Siêu song ngữ tiếp tục đổi mới, phát triển lên tầm cao mới, từng bước tiến tới Trường Quốc tế Cambridge mang bản sắc Việt Nam hội nhập Quốc tế”.

Thời gian qua, Đảng bộ trường THPT Nguyễn Siêu luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Quận ủy Cầu Giấy trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch 116-KH/QU của Quận ủy Cầu Giấy về tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ VI Đảng bộ quận Cầu Giấy (nhiệm kì 2020 – 2025). Đảng ủy luôn có sự thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về tổ chức đại hội Đảng.

Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch và các văn bản chỉ đạo tổ chức Đại hội các chi bộ nhiệm kì 2020-2022, đại hội Đảng bộ trường THPT Nguyễn Siêu lần thứ II, nhiệm kì 2020 – 2025 và tổ chức quán triệt trong toàn Đảng bộ. Cụ thể:

- Ban hành Kế hoạch số 15 – KH/ĐU ngày 19/08/2019 về việc Triển khai tổ chức đại hội các chi bộ nhiệm kì 2020-2022 và Đại hội Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Siêu lần thứ II nhiệm kì 2020 – 2025.

- Ban hành Kế hoạch số 16-KH/ĐU ngày 09/09/2019 về việc Tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và triển khai Kế hoạch số 116-KH/QU của Quận ủy Cầu Giấy về Tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ VI Đảng bộ quận Cầu Giấy, nhiệm kì 2020-2025.

- Kế hoạch số 18-KH/ĐU ngày 09/11/2019 về Tổ chức việc nắm tình hình của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trước, trong và sau Đại hội và tổ chức các phong trào thi đua trong Nhà trường chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kì 2020 – 2025.

- Hướng dẫn số 02/HD/ĐU ngày 12/12/2019 về triển khai công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ Đại hội các Chi bộ nhiệm kì 2020-2022 và Đại hội Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Siêu lần thứ II, nhiệm kì 2020-2025.

- Ban hành các quyết định về việc thành lập các tiểu ban Đại hội Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Siêu: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức và thành lập 03 tổ công tác giúp Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo Đại hội các chi bộ nhiệm kì 2020-2022 tiến tới Đại hội lần thứ II Đảng bộ trường THPT Nguyễn Siêu (Nhiệm kì 2020 – 2025).

Bên cạnh đó, Đảng ủy trường THPT Nguyễn Siêu cập nhật, cụ thể hóa các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng cấp trên liên quan đến công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội tới các chi bộ trực thuộc; quán triệt tinh thần triển khai các văn bản tới toàn bộ Đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ cùng thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ đề ra.

Kết quả, 100% đại hội các chi bộ đã được tổ chức thành công, diễn ra trong các ngày 05/3 và 06/3/2020.

Các công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Siêu lần thứ II, nhiệm kì 2020-2025 cũng đang được hoàn thiện theo đúng hướng dẫn và qui trình. Công tác nhân sự đại hội đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, đúng hướng dẫn, quy trình theo hướng dẫn 08-HD/QU ngày 20/11/2019 của Quận ủy Cầu Giấy. Các văn kiện của đại hội cũng được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng qua 03 lần góp ý dự thảo thể hiện trí tuệ tập thể của toàn Đảng bộ; Tổ chức đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình đại hội XIII của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị của Quận ủy cầu giấy trình đại hội đại biểu Quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, cập nhật và hoàn thiện chuẩn bị các văn bản, tài liệu phục vụ các cơ quan điều hành, giúp việc đại hội.  

Dự kiến, đại hội Đảng bộ Trường sẽ được tổ chức ngày 30, 31/5/2020. 

Chi bộ Trường THPT Nguyễn Siêu thành lập ngày 24/01/2000 theo Quyết định số: 334-QĐ/QU của Quận ủy Ba Đình đến ngày 10/03/2009 chuyển về trực thuộc Quận ủy Cầu Giấy. Ngày đầu thành lập Chi bộ chỉ có 06 Đảng viên, Bí thư Chi bộ là đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đảng ủy viên Cục Chính trị, Binh chủng Công binh. Ngày 13/11/2015 chi bộ được nâng cấp lên Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Siêu theo quyết định số 224-QĐ/QU của Quận ủy Cầu Giấy. Hiện nay, Đảng bộ có 49 Đảng viên và 03 chi bộ (Chi bộ Trường Tiểu học, chi bộ trường THCS và THPT, chi bộ Văn phòng).

===

TÍCH CỰC CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ ĐÓN HỌC SINH TRỞ LẠI AN TOÀN

Trong suốt thời gian nghỉ giãn cách xã hội, giáo viên, cán bộ, nhân viên Trường Nguyễn Siêu đã tiến hành nhiều hoạt động tích cực đảm bảo vệ sinh học đường và đón học sinh trở lại trường trong điều kiện an toàn nhất.

Đáng chú ý, trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo nhà trường khắc phục mọi khó khăn về vật chất và tinh thần để đảm bảo hoàn thành chương trình học tập của học sinh và đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoàn khó khăn trước đại dịch Covid-19, nhà trường đã đoàn kết, đồng lòng, kiên định mục tiêu giáo dục đảm bảo các chương trình học tập của học sinh theo lộ trình. Nhiều giải pháp, cách làm mới, sáng tạo được lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám hiệu kiên quyết triển khai, mang lại hiệu quả đáng khích lệ. Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, toàn trường đã thi đua sôi nổi, khắc phục khó khăn chiến thắng đại dịch, nhiều việc làm, nhiều tấm gương Đảng viên, cán bộ, giáo viên đã phát huy làm theo Bác là những hạt nhân để toàn trường có thêm động lực, tinh thần, nỗ lực hết mình mang lại hiệu quả dạy học được cha mẹ học sinh đồng lòng, ủng hộ, ghi nhận cùng chung tay với nhà trường vượt qua khó khăn.
Trường thực hiện 3 lùi 1 tiến: Nhà trường lùi, giáo viên lùi, cha mẹ học sinh lùi để học sinh được tiến (được học tập đảm bảo lộ trình đào tạo cả chương trình Việt nam và chương trình quốc tế). Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện đều đặn, đúng yêu cầu của y tế, của ngành đạt hiệu quả thông qua các kênh thông tin của trường tới CMHS và học sinh. Cuối mỗi tuần đều đặn, Hiệu trưởng nhà trường gửi thư tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường, những bức thư đầy tâm huyết, sáng tạo, chia sẻ của Hiệu trưởng đã làm ấm lòng, là động lực, tiếp thêm sức mạnh cho toàn trường và CMHS cùng học sinh quyết tập vượt qua đại dịch hoàn thành nhiệm vụ năm học. 

Bên cạnh việc thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch và triển khai đầy đủ các chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, của ngành, lãnh đạo nhà trường còn luôn quan tâm đầu tư mọi mặt về cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại để đáp ứng yêu cầu dạy học trong thời dịch bệnh đạt hiệu quả. Đồng thời, phối hợp với cha mẹ học sinh tạo được lòng tin, sự đồng thuận cao giúp học sinh học tập tốt.

Hội đồng quả trị quan tâm đầu tư 2 phòng họp trực tuyến với thiết bị của Zoom và Polycom; Mua ứng dụng bản quyền Zoom với 22 tài khoản Host. Trả 100% lương cho giáo viên giảng dạy online như lương giảng dạy trực tiếp. Vẫn duy trì và đảm bảo lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ở mức cao nhất là đủ 100% nếu Giáo viên nhân viên vẫn tham gia làm việc như bình thường (kể cả online hay tại trường) và mức thấp nhất cao hơn mức lương tối thiểu vùng cho giáo viên. 

Khó khăn của dịch bệnh đã làm sáng lên những giá trị tích cực mà học sinh nhận được. Đó là sự trưởng thành, lớn lên, đặc biệt ở những kĩ năng của công dân thế kỷ XXI - điều mà nhà trường hằng mong muốn, hàng ngày hình thành và phát triển cho học sinh. Học sinh đã có được khả năng thích ứng, kĩ năng công nghệ thông tin trong thời đại 4.0 và quan trọng hơn là ý thức phát triển kỉ luật tự thân. Học sinh đã có những clip, poster, tranh vẽ, sơ đồ tư duy, truyện tranh… tuyên truyền về cách bảo vệ bản thân và cộng đồng trong dịch, đạt giải của Thành phố; các dự án thiết thực sẻ chia như làm kính chắn giọt bắn tặng các y bác sĩ, vẽ túi gây quỹ hay dành tiền tiết kiệm để gửi tới Mặt trận Tổ quốc, góp sức chống dịch cùng cả nước…  

Khi quay trở lại trường học tập sau thời kì giãn cách, thầy trò nhà trường bắt nhịp nhanh với lịch trình và phong cách dạy - học mới, tích cực thi đua để về đích năm học thành công. Ngày 4/5/2020, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Siêu đã trở lại trường học tập trung trong sự quản lí sát sao về học tập, ăn nghỉ bán trú, đưa đón bằng xe bus… Cũng trong tuần lễ này, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tích cực, khẩn trương tập huấn những thao tác cuối cùng để có thể đón học sinh Tiểu học vào ngày 11/5. Nhờ khâu chuẩn bị chu đáo với sự phân bổ nhân sự hỗ trợ hợp lí đến từng bữa ăn, giấc ngủ, nhà trường đã đón học sinh Tiểu học trở lại an toàn, thuận lợi. 

Bên cạnh đó, nhà trường vẫn duy trì nhiều hoạt động khác có ý nghĩa dù lịch học tập, sinh hoạt có nhiều xáo trộn. Cùng với nhiều tổ chức, cá nhân khác, Trường Nguyễn Siêu đã tham gia quyên góp, ủng hộ khẩu trang y tế cho người Việt khó khăn tại nước ngoài, ngay trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu, Mỹ và Australia. 

Nhân kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), Thư viện trường đã tổ chức giới thiệu Tuyển tập những tác phẩm về chiến dịch thần thánh này của dân tộc Việt Nam. Đây là tiền đề cho các hoạt động trải nghiệm sáng tạo chủ đề “Về nguồn” mà học sinh sẽ được tham gia trong thời gian còn lại của năm học.

Ngày 18/5, trong không khí cả nước chào đón ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ kết nạp 56 thành viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đoàn. 

Tất cả những gì thầy trò nhà trường đã và đang nỗ lực đạt được chính là nhờ sự lãnh đạo sát sao của Đảng bộ Trường Nguyễn Siêu, là thành quả chung từ khối đoàn kết trên dưới một lòng của các thành viên trong đại gia đình Nguyễn Siêu chào mừng Đại hội Đảng bộ Trường, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

===

TIN LIÊN QUAN

>>> Tổ chức thành công các Đại hội Chi bộ