Họp CMHS: "Đặt niềm tin ở Nguyễn Siêu, đồng hành kiến tạo tương lai"

10:56 23/09/2019

Trường Nguyễn Siêu tự hào và may mắn khi có một hội đồng nhà trường tận tâm và tương trợ lẫn nhau. Nơi đây, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh đều nhận ra rằng: Giáo dục con trẻ chính là nhịp cầu kết nối những mối quan tâm lớn nhất của họ.

Việc chuẩn bị tâm thế và các kỹ năng cho con bước vào tương lai là một chặng đường dài và nhiều khó khăn. Bởi vậy, nhà trường luôn mong muốn nhận được sự đóng góp tích cực và khuyến khích các cha mẹ tham gia vào các hoạt động của trường. 

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, 21, 22/9/2019, và sẽ tiếp tục trong hai ngày cuối tuần kế tiếp, 28, 29/9, Hội nghị cha mẹ học sinh - không gian gặp gỡ chính thức giữa cha mẹ học sinh với hội đồng nhà trường để khởi đầu năm học mới - đã và sẽ diễn ra cùng các cuộc tọa đàm, tư vấn giữa Ban giám hiệu nhà trường, Giáo viên chủ nhiệm, Giáo viên nước ngoài, các Chuyên gia Tâm lý - Giáo dục và Hướng nghiệp với cha mẹ học sinh để hướng tới xây dựng Trường học hạnh phúc và sự phát triển bền vững.

CMHS khối 7, khối 8, khối 9NS, 9IG1 tham dự hội thảo Phương pháp kỷ luật tích cực với sự hướng dẫn của PGS. TS Lê Văn Hảo - Cố vấn, chuyên gia của chương trình “Cha mẹ thay đổi” trên kênh VTV7 - Phó Viện trưởng Viện Tâm lý. Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

“Hiểu trẻ - Hiểu mình”; Sự thay đổi tâm lý học sinh ở các lứa tuổi tương ứng; Lắng nghe tích cực; Chế ngự căng thẳng, tức giận; Cách thức để cha mẹ đồng hành cùng con trong quá trình xác định mục tiêu và lập kế hoạch một cách tích cực? Làm thế nào để con chia sẻ với cha mẹ? Khi con có tình cảm và những hành động thể hiện tình cảm với bạn khác giới hoặc cùng giới, cha mẹ nên làm gì? CMHS nên làm gì khi các con lười học, thụ động, thiếu trách nhiệm? Làm gì khi cha mẹ và con không tìm được tiếng nói chung? – đó là những vấn đề và câu hỏi được bàn thảo, giải đáp thông qua hội thảo này.

Trong khi đó, cha mẹ học sinh các lớp đầu cấp (6, 10) tham dự vào một diễn đàn khác với chủ đề “Cùng con trưởng thành”, giải quyết các đề tài “nóng” của lứa tuổi: Những thay đổi tâm sinh lý lứa tuổi của con; Những khó khăn tâm lý của con trong quá trình học tập và trưởng thành; Hiểu con và đồng hành cùng con trong quá trình học tập và trưởng thành; Bí quyết để trở thành một người bạn của con; Vai trò của cha mẹ trong quá trình hình thành các kỹ năng cho con (kỹ năng tự học, tự chăm sóc bản thân; làm việc có kế hoạch; biết xác định mục tiêu, giải quyết vấn đề); Giải mã sự ích kỷ, thiếu bao dung của con trẻ... cùng với sự đồng hành của PGS. TS Trần Thị Lệ Thu - Cố vấn, chuyên gia của chương trình "Thầy cô chúng ta đã thay đổi" trên kênh VTV7, Chuyên gia lĩnh vực xây dựng trường học hạnh phúc, Trưởng bộ môn Tâm lý học ứng dụng, Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

“Hướng nghiệp - Cùng con vẽ tương lai” là nội dung mà Cô Phoenix Hồ - Cố vấn, chuyên gia của chương trình "Gõ cửa nghề nghiệp" trên VTV7, Thạc sĩ Hướng nghiệp, Đại học Santa Clara, Mỹ, Thạc sỹ Quản trị Giáo dục, Đại học RMIT, Úc mang tới cho CMHS khối 11, 12. “Làm thế nào để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp? Các yếu tố quyết định học ngành/nghề nào trong tương lai? Yếu tố nào là quan trọng nhất? Làm thế nào để dung hòa giữa định hướng của cha mẹ và mong muốn của con trong định hướng, lựa chọn nghề nghiệp? Phương pháp lựa chọn hoặc thích ứng với các ngành nghề trong thời đại mới.” – cô Phoenix Hồ cũng như các chuyên gia được Trường Nguyễn Siêu mời tới trò chuyện với quý CMHS đã hết sức tâm huyết giải quyết từng vấn đề và tận tình giải đáp các câu hỏi từ phía CMHS.

Mong rằng những nỗ lực của nhà trường và sự ủng hộ, đồng hành của các cha mẹ học sinh sẽ là nền tảng vững chắc, là vùng đất giàu dưỡng chất cho các con được trưởng thành theo cách tốt đẹp nhất.