Hội thi CNTT Cụm các trường THPT liên quận Thanh Xuân - Cầu Giấy

08:45 28/12/2020

Sáng Thứ Bảy, ngày 26 tháng 12 năm 2020 vừa qua, tại Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu, gần 30 thầy cô giáo tới từ các trường THPT Cụm trường Thanh Xuân - Cầu Giấy đã tới tham dự Hội thi CNTT, hướng tới Ngày hội CNTT ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lần thứ V, với chủ đề “Chuyển đổi Số ngành GDĐT - xây dựng giáo dục thông minh”  năm học 2020 – 2021.

 

Đây là hoạt động thiết thực, sinh động, nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong ngành GDĐT Hà Nội; giới thiệu các sản phẩm, giải pháp CNTT tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số, đa ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy, tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới về ứng dụng CNTT trong GDĐT.

Qua hội thi, các phần thi và tham luận được chấm và nghiệm thu kết quả sản phẩm CNTT để chọn cử GV, NV dự thi cấp Thành phố.

[ Link ảnh xin xem tại đây! ]

***

Trước đó, vào tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; trong đó giáo dục và đào tạo là một trong 8 lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu trong triển khai thực hiện.

Với quy mô hơn 53.000 cơ sở GDĐT, 24 triệu học sinh sinh viên và 1,4 triệu giáo viên, ngành Giáo dục xác định thực hiện tốt chuyển đổi số sẽ góp phần triển khai thành công Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, đóng góp cho nền kinh tế số, xã hội số và hình thành quốc gia số.

“Ngành Giáo dục rất quan tâm tới việc đào tạo những công dân Việt Nam có kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số để trở thành công dân toàn cầu. Chính vì vậy, chuyển đổi số được ngành xác định là khâu đột phá, nhiệm vụ quan trọng cần chú trọng triển khai thực hiện những năm tới đây. Làm tốt chuyển đổi số không chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà quan trọng hơn là góp phần nâng cao năng suất lao động, tạo cơ hội lớn để hội nhâp quốc tế”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói. “Với sự hỗ trợ của CNTT, các phần mềm hiện đại, rất nhiều hoạt động giáo dục truyền thống sẽ dần dần được thay bởi phần mềm, công nghệ mô phỏng... Kết nối giáo dục sẽ được mở rộng không chỉ trong nước mà tới toàn cầu. Việt Nam muốn đi xa, đi một cách chắc chắn trên con đường phát triển trong thời đại công nghệ 4.0, thì phải trang bị tốt kỹ năng về chuyển đổi số một cách căn cơ cho từng cấp bậc học”.

(Theo moet.gov.vn/)