HỌC SINH KHỐI 11 TRẢI NGHIỆM THAM QUAN HỌC TẬP TẠI ĐẠI HỌC RMIT VIỆT NAM

17:37 30/08/2024

Sáng ngày 28 và 29/8, học sinh khối 11 hệ AE trường Nguyễn Siêu đã có buổi tham quan trải nghiệm và hướng nghiệp tại Đại học RMIT Việt Nam. Chuyến đi đã giúp các bạn học sinh có thêm nhiều thông tin bổ ích về quá trình tuyển sinh, học bổng cũng như các lớp học thử thuộc nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau tại RMIT.

Đại học RMIT là một trong những điểm đến thuộc chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp hàng năm của trường Nguyễn Siêu dành cho học sinh khối 11, với mong muốn giúp các con học sinh có thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm các mô hình trường đại học khác nhau.

Học sinh Nguyễn Siêu hệ 11AE tham quan Đại học RMIT Việt Nam

Đại học RMIT là một phần của RMIT Melbourne – cơ sở giáo dục bậc cao lớn nhất của Úc. Cơ sở RMIT tại Việt Nam được thành lập vào năm 2000. Trải qua gần 25 năm hình thành và phát triển, RMIT ngày càng khẳng định môi trường đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực đào tạo chuyên môn, đào tạo nghề, nghiên cứu ứng dụng và tham gia giải quyết nhu cầu doanh nghiệp và cộng đồng.

Trong chuyến đi tham quan học tập tại RMIT, các bạn học sinh được trải nghiệm một ngày làm sinh viên học tập và sinh hoạt tại trường. Học sinh đầu tiên sẽ được gặp gỡ, trao đổi với đại diện nhà trường về thông tin các ngành nghề, thông tin học bổng cũng như quá trình tuyển sinh. Sau phần giới thiệu kết thúc là đến phần Campus Tour - tham quan quanh trường, các bạn học sinh được chia thành các nhóm từ 10 - 15 người và được dẫn dắt bởi các tình nguyện viên thuộc Hội đồng sinh viên.

Các bạn hào hứng, nhiệt tình tham gia các lớp học chuyên ngành Truyền thông và Kinh doanh & Marketing

Chuyến tham quan trải nghiệm của học sinh Nguyễn Siêu lại được tổ chức cùng với Career Fair của Đại học RMIT, nên các bạn có thêm những trải nghiệm mới với nhiều thông tin bổ ích cho các bậc học cao hơn cũng như nghề nghiệp tương lai thích hợp.

Sau tour tham quan trường, các bạn học sinh tham gia các lớp học chuyên ngành đã đăng kí từ trước được giảng dạy với giảng viên quốc tế của trường. Các lớp học bao gồm nhiều chuyên ngành như Marketing, Truyền thông, Kinh doanh, Tài chính, Thiết kế và Tâm lý học. Tại đây, các bạn được trải nghiệm phòng học chức năng được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại và được trải nghiệm phương thức giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế tại RMIT.

Đoàn giáo viên, học sinh Nguyễn Siêu chụp ảnh lưu niệm tại Đại học RMIT Việt Nam

Qua hoạt động trải nghiệm tại Đại học RMIT Việt Nam, trường Nguyễn Siêu mong muốn các bạn học sinh có cái nhìn sâu sắc hơn về các lĩnh vực nổi bật, bắt đầu xác định lựa chọn riêng của mình để tăng cường cơ hội cho bản thân cũng như xác định rõ lộ trình phát triển trong tương lai.