“HÁT MÃI KHÚC QUÂN HÀNH” ĐỂ NHỚ NHỮNG THĂNG TRẦM LỊCH SỬ

09:29 18/12/2023

Sáng 18/12/2023, chương trình Sinh hoạt dưới cờ do khối 8 dàn dựng đã dành thời lượng tri ân các cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Nguyễn Siêu từng mặc chiếc áo bộ đội cụ Hồ, đồng thời ôn lại những thăng trầm của dân tộc qua dòng chảy lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam.

Mái trường Nguyễn Siêu được thành lập bởi Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh, một người lính công binh đã vào sinh ra tử, dọc ngang khắp các miền đạn lửa và cũng đã hi sinh một phần xương máu của mình để đất nước có được hòa bình. Rất nhiều cán bộ, chiến sĩ sau thời gian phục vụ trong quân ngũ cũng đã trở về cống hiến dưới mái trường với nhiều nhiệm vụ khác nhau.

BTC chương trình tặng quà tri ân cựu chiến binh đang công tác tại trường Nguyễn Siêu

Nhân ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), các con học sinh khối 8 – Tổng đạo diễn chương trình Sinh hoạt dưới cờ tháng 12 đã nói lời cảm tạ Người sáng lập trường Nguyễn Siêu và dành tặng những cựu quân nhân của trường những món quà kỉ niệm đầy ấm áp.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Duyên trao chứng nhận và quà tặng cho học sinh đạt giải cao nhất cuộc vận động sáng tác về thầy cô và mái trường

Chương trình Sinh hoạt dưới cờ cũng vinh danh các bạn học sinh giành giải cao nhất cuộc vận động sáng tác về Thầy cô và mái trường. Đó đều là những tác phẩm thể hiện tình cảm chân thành của học sinh với những giáo viên có tâm, có tài, có sự đồng cảm, yêu thương, san sẻ - được viết bằng thứ văn chương thô mộc nhưng đầy rung động.

Chương trình văn nghệ đưa người xem hướng đến dòng chảy lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Ban Tổ chức chương trình – bằng chuỗi hoạt cảnh và những bài hát đi cùng năm tháng như Hò kéo pháo, Tiếng đàn Ta Lư… đã khéo léo tái hiện dòng chảy lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam từ những ngày đầu thành lập với tên gọi Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân, đến những sứ mệnh lớn lao giải phóng dân tộc qua các cuộc trường chinh chống Pháp, chống Mĩ và khép lại với giai điệu hào hùng của “Đất nước trọn niềm vui”.

Xin được nói lời cảm ơn các con học sinh khối 8, đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên toàn trường đã dày công dàn dựng giờ Chào cờ ý nghĩa và ấm áp giữa một sáng mùa Đông giá lạnh nhất trong năm.