Hào hứng Trại hè Robotic 2022

16:00 06/06/2022

Trại hè Robotic tuần từ 6-10/6/2022 đón nhận các bạn học sinh lứa tuổi 13-17 đã mở ra những hoạt động đầu tiên với rất nhiều hào hứng. Mong rằng các bạn sẽ có tuần hoạt động thật hăng say tại phòng STEM 1.

Những học sinh háo hức check-in trại đầu tiên

Hoạt động kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ 8h sáng đến 3h chiều này được thiết kế với mong muốn giúp học sinh thấy được vai trò của robot và ứng dụng của robot trong thực tiễn thông qua các hoạt động trải nghiệm; Tìm hiểu các kết cấu cơ khí, mạch điện tạo chuyển động cho robot thực hiện công việc; Nâng cao khả năng sáng tạo, rèn luyện tư duy trong lập trình; Tăng cường khả năng làm việc nhóm, giao tiếp, giải quyết vấn đề thực tiễn.

Các bạn nhỏ miệt mài với những pha lắp ráp đòi hỏi không chỉ đôi tay khéo léo, hiểu biết về robotic mà còn cả óc thẩm mĩ

Trong quá trình hoạt động, các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu về các kiến thức liên quan đến robot và các mạch; trải nghiệm làm robot điều khiển thông qua smartphone; lập trình, thiết kế ứng dụng điều khiển cho robot; thiết kế robot, lắp ráp mạch điện tử cho robot hoạt động; thực hành lắp một số mạch điện đơn giản (cầu thang, cảm biến ánh sáng,...); thực hành lập trình robot thực hiện giải nhiệm vụ kích hoạt turbine gió; thực hành lập trình robot thực hiện giải nhiệm vụ lắp đặt pin năng lượng mặt trời... và rất nhiều thực hành thú vị khác.