HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH CỦA NS-ERS TẠI KHÓA DU HỌC HÈ MACLEANS COLLEGE 2024

15:08 12/07/2024

Từ tháng 5 đến tháng 7/2024, 12 học sinh khối 7 - 8 Trường Nguyễn Siêu đã tới đất nước New Zealand và tham gia vào chương trình du học trải nghiệm đầy bổ ích tại Macleans College. Ba tháng xa nhà, hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt và học tập cùng người bản địa đã đem đến cho NS-ers thật nhiều cảm tình, kiến thức và kinh nghiệm quý giá.

Macleans College là ngôi trường trung học nổi tiếng nằm ở thành phố Auckland - thành phố rộng lớn nhất, đa dạng văn hóa nhất và có nền giáo dục chất lượng tốt nhất tại đảo quốc New Zealand. Macleans là trường kết nghĩa với trường Nguyễn Siêu từ năm 2015 và là đối tác quan trọng trong các hoạt động quốc tế của Nguyễn Siêu. 

Chương trình du học ngắn hạn là hoạt động giao lưu quốc tế thường niên giữa trường Nguyễn Siêu và Macleans College. Năm nào cũng vậy, NS-ers đến với Macleans luôn được tạo cơ hội nâng cao trải nghiệm trong môi trường giáo dục quốc tế hàng đầu, cũng như được tiếp xúc tối đa với văn hóa và phong cách sống đa dạng tại “xứ sở Kiwi”.

Đoàn học sinh Nguyễn Siêu trong ngày đầu tiên tại Macleans College

Khoảng thời gian học tập tại Macleans đã được NS-ers gói gọn trong ba từ “vui - hấp dẫn - thú vị”. Với tinh thần ham học hỏi, các bạn không mất nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường học tập tại vùng đất mới. Nhiều bạn tỏ ra hứng thú khi được học tiếng Māori - ngôn ngữ bản địa của người New Zealand. Có bạn lại hào hứng khi nhắc tới môn Social Study vì được học về Địa lí của quốc đảo này, và tận mắt chứng kiến những cảnh quan đặc biệt không có tại quê nhà.

Bên cạnh những lớp học bắt buộc hay những môn đã được dạy tại Nguyễn Siêu, các bạn được cá nhân hóa chương trình học, chọn thêm môn học phù hợp với sở trường và sở thích của bản thân. Nhờ đó, NS-ers có thể phát huy năng lực học thuật cùng thế mạnh tiếng Anh sẵn có, và nhận về nhiều đánh giá tích cực từ thầy cô, bạn bè tại Macleans.

 

 

Các bạn được trải nghiệm nhiều môn học từ lý thuyết tới thực hành và các phương pháp giảng dạy đa dạng

Không chỉ ở trường học, mà ngay tại nhà host, các bạn trẻ Việt Nam cũng được tiếp đón và hỗ trợ nhiệt tình. Những bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu khi xa nhà trong một thời gian dài dần được gỡ bỏ, NS-ers nhanh chóng làm quen với cách sinh hoạt, ăn uống của người bản địa. Cuộc sống 3 tháng cùng gia đình bản xứ đem đến cho các bạn cảm nhận sâu sắc về những nét văn hóa độc đáo của người dân “xứ sở kiwi” - trải nghiệm quý báu giúp trau dồi nhiều kỹ năng hữu ích cho tương lai du học của các cô cậu học trò ở lứa tuổi 13-14.

Khoảnh khắc ngập tràn tiếng cười của NS-ers trong những ngày khám phá vùng đất New Zealand

Việc “học” của đoàn Việt Nam không chỉ gói gọn trong không gian trường Macleans, mà còn lồng ghép trong những hoạt động ngoại khóa, tham quan đầy tính thực tiễn. Đan xen giữa các tuần học tập, NS-ers được ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng, mang tính biểu tượng của New Zealand như: Tháp Sky Tower - ngắm nhìn thành phố từ trên cao; Hobbiton Movie Set - trường quay bộ phim The Lord of the Rings and The Hobbit; sở thú Auckland - nơi tập trung nhiều loài động vật hoang dã từ nhiều châu lục trên thế giới... Ấn tượng nhất với các bạn học sinh là chuyến đi tới Te Wao Nui - khu vực bảo tồn các môi trường sinh thái và hơn 60 loài động vật và hơn 100 loài thực vật bản địa, và tận mắt chiêm ngưỡng những chú chim kiwi - loài chim biểu tượng của đất nước New Zealand.

Tìm hiểu câu chuyện, thông tin thú vị về All Blacks - đội bóng bầu dục quốc gia đáng tự hào của New Zealand với nhiều lần vô địch thế giới

Ngắm nhìn toàn thành phố trên tháp Sky Tower - biểu tượng kiến trúc của thành phố Auckland

Thích thú tham quan sở thú Auckland

Ghé thăm trang trại cừu Sheep World

 

Khám phá Kiwi House và hang động Waitomo xinh đẹp

Trở về Hà Nội sau 3 tháng xa nhà, mỗi học sinh đều cảm nhận rõ những thay đổi tích cực ở bản thân: Đó là sự trưởng thành trong suy nghĩ, cởi mở trong tư duy, tự lập và kỷ luật trong sinh hoạt. Có thể nói chuyến du học ngắn hạn tới Macleans College đã tôi rèn cho các bạn bản lĩnh, sự tự tin cùng nhiều kiến thức và kỹ năng thiết thực trong môi trường quốc tế. Mong rằng đây sẽ là bước đệm để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập dài hạn của mình trong tương lai.

 

Những lời nhắn gửi đầy chân thành của các bạn học sinh bản xứ tới người bạn Việt Nam trước ngày chia tay

Những du học sinh “tập sự” được chứng nhận hoàn thành chương trình du học hè 2024 sau khi kết thúc 3 tháng học tập tại Macleans College

TIN LIÊN QUAN

>>> MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC GẮN BÓ GIỮA TRƯỜNG MACLEANS COLLEGE VÀ TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU 

>>> TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU LÀ ĐỐI TÁC QUAN TRỌNG CỦA MACLEANS COLLEGE

>>> Chào đón trường kết nghĩa MACLEANS COLLEGE