“Hà Nội trong em” biết bao thương mến

08:00 22/01/2021

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh 9 lớp khối 9 với chủ đề “Hà Nội trong em” năm học 2020 – 2021 trong khuôn khổ kế hoạch chuyên môn của Tổ Khoa học Xã hội đã diễn ra ngày 21/01/2021.

Trải nghiệm này là cơ hội để học sinh tìm hiểu những giá trị văn hoá, truyền thống của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, từ đó giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, các con phố, các món ăn đậm chất Hà Thành… nâng cao niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của công dân trong xây dựng và giữ gìn, phát huy những giá trị văn hoá, truyền thống tốt đẹp của Hà Nội.

Theo đó, mỗi lớp cử đại diện tham gia lần lượt 3 phần thi chính và các phần thi phụ. Cụ thể bao gồm phần thi chính: (1) Khởi động - Du lịch Hà Nội; (2) Thiết kế, thuyết trình và trình diễn Thời trang Hà Nội với chủ đề “36 phố phường Hà Nội”; (3) Tết Hà Nội - bày mâm ngũ quả ngày Tết nguyên đán của người Hà Nội trong thời gian 15 phút và thuyết trình về sản phẩm trong thời gian 2 phút.

Dành cho khán giả là các trò chơi dân gian và thưởng lãm Triển lãm tranh Hà Nội gồm các poster handmade với chủ đề “Hà Nội trong em”.

Kết quả chung cuộc: Giải Nhất: 9IG1S3; Giải Nhì: 9IG1S2 và 9IG1E2; Giải Ba: 9IG1E1, 9IG1E3, 9NS3; Giải Khuyến khích: 9NS1, 9NS2, 9IG1S1.

Các giải phụ: Giải Nhất Du lịch Hà Nội: 9IG1S3; Giải Nhất Thời trang Hà Nội: 9IG1S2; Giải Nhất Tết Hà Nội: 9NS2; 9IG1E1; 9IG1E2; 9IG1S2.

Cô Đinh Thị Hòa nhận xét: "Học sinh rất sáng tạo trong phần thi thời trang, các thầy cô giáo rất bất giờ với các tác phẩm của 9 lớp 9. Và đặc biệt là bộ trang phục Phố Hàng Chiếu của lớp 9IG1S2; Phố Hàng Bông của 9IG1E1 và Phố Bát Sứ của lớp 9IG1E3." 

"Cô rất thích phần thời trang vì học sinh quá sáng tạo và chuyên nghiệp" – cô Trần Thị Ánh đồng tình.

Và đây là nhận định của cô Mỹ Linh: "Qua phần thi Tết Hà Nội, nhiều con đã biết thêm về nét đẹp trong văn hóa Tết truyền thống của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung".

Cô Phương Giang hào hứng chia sẻ: "Các con rất khéo léo, cô rất bất ngờ khi có nhiều bạn nam tham gia phần thi bày mâm ngũ quả".

Thầy Trần Minh Sơn (GVCN 9IG1E2) thì khẳng định: "Đây là một hoạt động rất ý nghĩa vì các con đã được tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống cội nguồn dân tộc".

Đại diện các nhóm, lớp, tiết mục nhận giấy khen và phần thưởng của mình

[ Xem thêm album ảnh tại đây! ]