GIÁO VIÊN MẦM NON CÁNH CAM TẬP HUẤN KĨ NĂNG SƠ CỨU TRẺ NHỎ

07:56 08/11/2023

Toàn bộ giáo viên, nhân viên và một số cha mẹ học sinh Mầm non Cánh cam (LELC) vừa qua đã được tham dự chương trình tập huấn các kĩ năng sơ cứu trẻ nhỏ do Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương giảng dạy. Đây là những thao tác vô cùng thiết yếu để bảo vệ sinh mệnh của các bé mầm non.

Mầm non Cánh cam (Ladybird Early Learning Centre – LELC) là lớp học dành cho trẻ từ 3-5 tuổi theo học chương trình Cambridge quốc tế, thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Siêu. Với tiêu chí đảm bảo chất lượng đào tạo, chăm sóc trẻ theo tiêu chuẩn Cambridge, nhận thức rõ những nguy cơ xảy ra tai nạn, sự cố ngoài ý muốn với trẻ ở độ tuổi mầm non, hệ thống giáo dục Nguyễn Siêu đã tổ chức chương trình tập huấn Các kĩ năng sơ cứu trẻ nhỏ dành cho toàn bộ giáo viên, nhân viên LELC và các bậc cha mẹ học sinh có nhu cầu.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình tập huấn về các kĩ năng sơ cứu trẻ nhỏ

Chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình tập huấn, Bác sĩ Nguyễn Tân Hùng – Phó Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương đã dành thời gian trao đổi về những loại hình thương tích mà trẻ mầm non thường gặp như ngã, bỏng, ngộ độc, ngạt thở, hóc dị vật, nghẹn, súc vật cắn, đuối nước, điện giật… Bên cạnh việc bảo vệ tối đa cho các con tránh khỏi những nguy cơ này, nhiệm vụ cấp thiết của giáo viên, nhân viên và các bậc cha mẹ học sinh còn là thành thục các kĩ năng sơ cứu trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Bác sĩ thị phạm trên mô hình và các giáo viên, nhân viên Mầm non Cánh cam thực hành một số thao tác sơ cứu cơ bản

Đội ngũ bác sĩ, giảng viên của Bệnh viện Nhi Trung ương – những người đã đối mặt, trải qua hàng ngàn ca tai nạn của trẻ, bằng kinh nghiệm và lí thuyết được đào tạo của mình, đã tiến hành các thao tác sơ cứu mẫu để giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh quan sát, sau đó trực tiếp thực hành trên mô hình. Đó thực sự là những bài học quý giá mà nhà trường và mỗi gia đình cần ghi nhớ để bình tĩnh xử lý các trường hợp khẩn cấp có thể xảy đến.