ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC SINH VÙNG CAO SAU BÃO LŨ, CHUNG TAY "NÂNG BƯỚC EM TỚI TRƯỜNG"

13:40 30/09/2024

Ngày 30/9/2024, tại trường THCS Cầu Giấy đã diễn ra lễ phát động chương trình “Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường”. Đại diện Ban Giám hiệu Trường Nguyễn Siêu tham dự và trao tặng số tiền ủng hộ hơn 125 triệu đồng, mong phần nào xoa dịu những mất mát mà các em nhỏ vùng cao đã phải trải qua sau những ngày thiên tai bão tố.

Chương trình “Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường” do Báo Tiền Phong tổ chức, nhằm kêu gọi các nguồn lực xã hội chung tay giúp đỡ học sinh vùng cao bị ảnh hưởng, và tái thiết nhiều ngôi trường chịu thiệt hại sau cơn bão số 3 và đợt lũ lụt lịch sử vừa qua. Chương trình có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi, các khách mời, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị quản lý giáo dục, Ban Giám hiệu các nhà trường, thầy cô giáo đến từ nhiều trường học trên toàn thành phố Hà Nội, cùng 1.500 học sinh từ 3 trường: Trường THCS Cầu Giấy, Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu và Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy trong lễ phát động chương trình "Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường"

Các đại biểu, khách mời, thầy cô và học sinh cùng dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân tử vong do cơn bão số 3

Nhìn lại những hình ảnh về cơn bão số 3 và ảnh hưởng mà cơn bão gây ra cho đồng bào vùng cao

Điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của thầy Phạm Đức Vinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai, và em Hoàng Anh Quân, học sinh lớp 8 tại ngôi trường này. Ngôi trường của thầy Vinh vừa mất đi 13 đứa trẻ sau trận càn quét của cơn lũ, nay còn bao khó khăn trên hành trình tái kiến thiết ngôi trường. Còn với Quân, trong lòng em luôn kìm nén nỗi buồn và niềm mong mỏi, khi đã 21 ngày trôi qua, em vẫn chưa thấy bố trở về. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho em - học sinh mồ côi đầu tiên nhận hỗ trợ của chương trình.

Em Hoàng Anh Quân nghẹn ngào, không giấu được những giọt nước mắt khi nhớ lại ký ức ngày bố rời xa

Với mong muốn thắp lên hy vọng từ tinh thần thiện nguyện, trong khuôn khổ lễ phát động, các cá nhân và đơn vị đã ngay lập tức trao tặng những món quà ủng hộ quý giá tới những hoàn cảnh khó khăn, bao gồm: 14.000 thẻ bảo hiểm tai nạn cá nhân cho học sinh vùng cao trị giá 300 triệu đồng; Quỹ Tâm Tài Việt trao số tiền 500 triệu đồng ủng hộ cho 5 trường học để mua sắm trang thiết bị dạy học tại tỉnh Lào Cai; các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học ủng hộ số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Đại diện các trường học tại Hà Nội tham gia chương trình lên trao tặng số tiền quyên góp ủng hộ

Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu ủng hộ số tiền 125,457 triệu đồng

Sau những phút giây lắng đọng và ý nghĩa, NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - đã xuất hiện giao lưu cùng các em học sinh, đem đến những phần chơi giúp các em hiểu về tinh thần thiện nguyện và truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc.

NSND Xuân Bắc trong chương trình

Chia sẻ sau chương trình, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy cho biết: "Đây là một chương trình rất ý nghĩa, đặc biệt là khi các con học sinh được chứng kiến hình ảnh của các bạn nhỏ vùng cao trong thời khắc của cơn bão lịch sử, phải chịu những nỗi đau mất nhà, chia xa gia đình. Những chia sẻ ấy sẽ tác động đến tinh thần sẻ chia và giá trị thấu cảm trong mỗi con người. Đó cũng là một giá trị cốt lõi mà học sinh Nguyễn Siêu cần hướng tới.

Với tinh thần sẻ chia này, năm nay, Trường Nguyễn Siêu cũng hướng về Lào Cai - tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất do cơn bão số 3. Hiện bão đã đi qua, cuộc sống ở Hà Nội đã trở về với sự bình yên, nhưng ở Lào Cai vẫn còn vô vàn hoàn cảnh thiếu thốn. Các hoạt động hướng về Lào Cai sẽ được duy trì xuyên suốt cả năm học, chứ không chỉ dừng lại ở một đợt phát động, để các con cùng chung tay bù đắp cho các bạn cả về vật chất và tinh thần, đồng thời rèn luyện giá trị thấu cảm của người Nguyễn Siêu."