Đọc về cuộc đời của những thiếu niên bất tử

11:43 29/09/2020

Tuần qua, trong tiết Thư viện, các con học sinh khối 3 đã được giới thiệu và đọc bộ truyện về các anh hùng thiếu nhiên dũng cảm như cuốn sách: “Kim Đồng”  “Vừ A Dính” của tác giả Tô Hoài, “ Chị Sáu ở Côn Đảo” của tác giả Quang Vịnh, “Đời dũng cảm của Kim Đồng” của tác giả Đức Lân, “Dương Văn Nội" của tác giả Lê Vân, “Gương sáng đội viên” do Nam Phương biên soạn...

Nghe câu chuyện “Một người lính dõng ở Bản Phủ kể chuyện” trong cuốn sách “Vừ A Dính”, nhiều bạn đã xúc động và khóc ngay khi cô đang đọc. Mỗi bạn một cảm xúc và các bạn ấy đã dùng ngòi bút để chuyển tải tình cảm của mình tới các anh hùng thiếu niên ấy. 

Đó là những lời cảm ơn chân thành: “Em rất biết ơn những người đã bảo vệ đất nước để em có một cuộc sống như ngày hôm nay.” (Tuệ Minh - 3CI6)

Đó là những ước mơ, những cố gắng noi theo gương của các anh: “Cuộc đời của người thiếu niên anh hùng Vừ A Dính đã truyền cảm hứng sâu sắc cho em về lòng yêu nước, mong muốn học thật giỏi, lớn lên làm việc tốt góp công sức nhỏ bé xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu ngày càng giàu đẹp.” (Trịnh Quân - 3CI6)

“Chị Sáu đã truyền cảm hứng cho em về lòng yêu nước, sự dũng cảm và quyết tâm theo đuổi lý tưởng của mình. Noi theo tấm gương của chị, em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội.” (Mai Phương Nhi - 3CI8)

“Anh Kim Đồng là một tấm gương sáng của sự dũng cảm và thông minh. Khi đọc xong cuốn sách này, em đã học được rất nhiều  bài học quý từ anh như sự ham học, lòng yêu nước, yêu lao động và tập thể… Anh ấy đã truyền cho em động lực và ước mơ trở thành người có ích.” (Tường Lam - 3CI3)

“Em sẽ noi gương anh Kim Đồng, học tập chăm chỉ. Lớn lên, em muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người.” (Nhật Thái - 3CI9)

Hi vọng, ở nơi xa, các anh, các chị có thể đọc được bài viết chan chứa cảm xúc của các bạn nhỏ Trường Nguyễn Siêu dành những tấm gương dũng cảm mãi mãi tuổi thiếu niên đã truyền cho thế hệ trẻ cảm hứng tốt đẹp trong suy nghĩ, hành động và ước mơ.

Ngoài ra, các con học sinh lớp 2 cũng hoàn thành sản phẩm của mình khi được hướng dẫn sử dụng và tìm thông tin từ mục lục sách.

Thủ thư Thanh Tâm