ĐỖ CÔNG DANH ĐẠT GIẢI NHÌ THÀNH PHỐ KÌ THI TUYỂN OLYMPIC KHOA HỌC TRẺ QUỐC TẾ

08:56 03/10/2024

Xin chúc mừng Đỗ Công Danh (học sinh 10AS Nguyễn Siêu) vừa xuất sắc đạt giải Nhì kì thi chọn Đội tuyển Học sinh giỏi thành phố Hà Nội tham dự Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO 2024. Bộ sưu tập thành tích rực rỡ của Công Danh lại có thêm một giải thưởng nữa có giá trị rất lớn về năng lực Khoa học tự nhiên.

IJSO (Olympic Khoa học trẻ quốc tế) là một cuộc thi dành cho học sinh dưới 16 tuổi, thể hiện năng lực tổng hợp các bộ môn Vật lí, Hóa học, Sinh học. Tất cả các thí sinh trải qua 3 phần thi bằng tiếng Anh: trắc nghiệm, lí thuyết và thực nghiệm để chọn ra những người xuất sắc nhất vào đội tuyển quốc gia tranh tài ở vòng chung kết. IJSO năm 2024 sẽ được tổ chức tại Bucarest (Romania) từ ngày 2 đến 12/12 với khoảng 60 quốc gia tham dự.

Đỗ Công Danh đạt giải Nhì kì thi chọn đội tuyển IJSO 2024

Đội tuyển IJSO Việt Nam 2024 được thành lập dựa trên kết quả kì thi tuyển chọn của thành phố Hà Nội, với 226 học sinh đến từ 14 trường Trung học Phổ thông trên địa bàn Thủ đô. Ban Tổ chức đã chấm và công bố 6 giải Nhất, 33 giải Nhì, 38 giải Ba và 52 giải Khuyến khích. Đỗ Công Danh nằm trong danh sách các thí sinh đạt giải Nhì, được trao tặng giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội.

Đỗ Công Danh, hiện đang học lớp 10AS Nguyễn Siêu, là một gương mặt sáng giá với thành tích học tập nổi trội. Con vừa đạt học bổng toàn phần ASEAN của Chính phủ Singapore dành cho học sinh bậc Trung học. Trong các năm học THCS, Công Danh cũng liên tục ghi dấu ấn bằng Huy chương Đồng kì thi Olympic quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh (ASMO); Huy chương Đồng kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế (IMSO); Đạt loại xuất sắc kì thi đánh giá năng lực tư duy Toán học quốc tế (IMAS); Đạt 8 điểm A* và 2 điểm A chương trình Cambridge, được đề xuất khen tặng danh hiệu Học sinh ưu tú Thủ đô…