Đặt chân tới xứ sở Đan Mạch

11:12 03/11/2022

Sau gần 3 năm giãn cách bởi dịch bệnh, nay thầy và trò Trường Nguyễn Siêu và Trường Skals (Đan Mạch) đã khởi động chương trình giao lưu trao đổi học sinh giữa hai trường. Đây là cơ hội tuyệt vời để học sinh Nguyễn Siêu giao lưu văn hóa toàn cầu và trải nghiệm môi trường học tập quốc tế.

Trường nội trú quốc tế Skals được thành lập từ năm 1990 ở thị trấn Skals tọa lạc giữa hai bờ sông xinh đẹp, bao quanh là thung lũng, rừng, cánh đồng và vịnh Na Uy. Trường nội trú quốc tế Skals là trường quốc tế Cambridge có một môi trường học tập khuyến khích sự đam mê, sáng tạo và tạo ra các cơ hội học tập tuyệt vời cho học sinh. Mô hình tổ chức lớp học ở trường Skals được chia theo đơn vị học thuật hoặc dựa trên phong cách học tập cá nhân. Có một điểm đặc biệt tại trường Skals: chương trình Giáo dục thể chất và khiêu vũ là hai môn học bắt buộc đối với tất cả học sinh.  

Chương trình trao đổi học sinh giữa trường Nguyễn Siêu và trường nội trú quốc tế Skals - Đan Mạch là chương trình được tổ chức thường niên, nhằm tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên hai trường có cơ hội giao lưu quốc tế, cũng như tăng cường sự hiểu biết về đất nước và con người của hai quốc gia; đồng thời củng cố kiến thức và kỹ năng của học sinh khi tham gia học chương trình Cambridge IGCSE tại hai trường.

Cuối tháng 10 vừa qua, đoàn giáo viên và học sinh của trường Nguyễn Siêu đã đặt chân tới trường Skals để bắt đầu 1 tháng sinh sống và học tập tại Đan Mạch dưới hình thức lưu trú homestay. Các bạn học sinh được ở tại nhà riêng của người bản xứ để trải nghiệm lối sống và giao lưu văn hóa xứ sở Đan Mạch. 

Đến nay, các bạn đã tham gia các hoạt động giao lưu, học tập giữa nhà trường với học sinh và giữa các bạn học sinh với nhau. Điều này giúp các bạn có cơ hội trò chuyện với bạn bè tới từ khắp nơi trên thế giới và mở rộng vốn hiểu biết về con người và văn hóa của từng quốc gia khác nhau.

Lễ hội Halloween là một trong những lễ hội nổi tiếng trên thế giới và Đan Mạch cũng là một quốc gia hào hứng tổ chức sự kiện đầy màu sắc và nhộn nhịp này. Các bạn học sinh hóa trang thành những nhân vật nổi tiếng và có độ nhận diện cao, cùng nhau tạo nên những bức ảnh quý giá và những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời học sinh gắn với mái trường Nguyễn Siêu.