Đại hội Chi Đoàn nhiệm kì 2020-2021

11:09 12/10/2020

Thực hiện kế hoạch năm học 2020 - 2021, được sự nhất trí của BGH, BCH Đoàn Trường THPT Nguyễn Siêu, sáng ngày 12/10/2020, 11 lớp thuộc khối THPT Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu đã tiến hành tổ chức Đại hội Chi Đoàn nhằm nhìn lại hoạt động trong năm học 2019–2020, đồng thời bầu BCH Chi Đoàn mới cho nhiệm kì năm học 2020-2021.

Năm học 2020-2021 là năm các cấp bộ đoàn thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng Thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; năm kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; năm kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Với những ý nghĩa ấy, đoàn viên trong các Chi Đoàn thuộc Đoàn Trường Nguyễn Siêu tích cực tham gia chương trình “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”; thành lập và duy trì có hiệu quả các nhóm bạn cùng tiến;... tham gia diễn đàn, hoạt động “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” do Đoàn Trường tổ chức. Trong năm học, các Chi Đoàn còn lập kế hoạch tiến hành tổ chức tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động hướng nghiệp do Đoàn Trường tổ chức.

Tham dự Đại hội Chi Đoàn của mỗi lớp có sự hiện diện của giáo viên chủ nhiệm, đại diện Đoàn trường cùng với hơn 300 đồng chí Đoàn viên, thanh niên thuộc 11 chi Đoàn khối THPT trường THPT Nguyễn Siêu. Đại hội các Chi Đoàn đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Các tập thể đã có cơ hội để tổng kết, đánh giá, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của Chi Đoàn mình trong năm học vừa qua, đề ra phương hướng hoạt động trong năm học 2020-2021, đồng thời lựa chọn, bầu ra BCH Chi Đoàn mới có đủ năng lực, điều kiện, tín nhiệm để lãnh đạo Chi Đoàn hoàn thành xuất sắc nghị quyết của Chi Đoàn. Đáng chú ý, một số Chi Đoàn đã ứng dụng công nghệ thông tin để tiến hành bầu cử online.

Các Chi Đoàn thống nhất cao độ các giải pháp thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2021 như: Tăng cường giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống quê hương đất nước cho đoàn viên, giúp đoàn viên ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với tổ chức Đoàn; Đoàn viên phát huy tối đa tính tích cực trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên; Nâng cao vai trò lãnh đạo của BCH Chi Đoàn, có kế hoạch cụ thể kịp thời; Tăng cường hợp tác, trao đổi giữa học sinh, CMHS và GVCN...

Mong rằng, những gương mặt mới trong BCH Chi Đoàn các lớp sẽ có một nhiệm kỳ thành công, đạt được mục tiêu đề ra cho năm học 2020 - 2021 và thực hiện tốt các giải pháp mà tập thể đã đồng lòng nhất trí.