Cựu NSer sở hữu "tấm vé vàng" học bổng Chính phủ New Zealand đầu tiên ở Việt Nam

09:10 18/03/2023

Nguyễn Việt Anh - cựu học sinh trường Nguyễn Siêu, là một trong những người sớm chạm tới ước mơ du học lúc mới 15 tuổi khi nhận được học bổng chính phủ New Zealand bậc Trung học dành riêng cho học sinh Việt Nam (NZSS), lần đầu tiên được triển khai năm 2019.


Việt Anh trong ngày nhận được học bổng Chính phủ New Zealand dành cho bậc trung học

Nỗ lực 200% so với bạn bè cùng trang lứa

Tự nhận mình là người không có thành tích học tập vượt trội so với nhiều bạn học sinh khác ở trường Nguyễn Siêu, nhưng tinh thần “cần cù bù thông minh” và không ngừng nỗ lực đã giúp Việt Anh xuất sắc nhận “tấm vé vàng” tại trường Auckland Grammar School với học bổng trị giá 50% học phí năm học đầu tiên do NZSS tài trợ.

Auckland Grammar School được biết đến là một trong những ngôi trường nam sinh lâu đời và danh giá bậc nhất tại New Zealand, được thành lập từ năm 1896. Trường dành riêng cho nam thiếu niên từ 13 đến 18 tuổi, tập trung tạo ra một môi trường học đường vững chắc, kỷ luật và tích cực cho 2550 học sinh. Tỷ lệ học sinh quốc tế chỉ chiếm 5% tổng số học sinh của trường hằng năm, tương đương 125 em, trong đó có Việt Anh. 

Khi nhận được email trúng tuyển và được nhận học bổng trị giá 50% từ NZSS, Việt Anh cảm thấy bất ngờ và rất hạnh phúc. Quá trình nộp hồ sơ tuy vất vả nhưng luôn được thầy cô trong trường Nguyễn Siêu hỗ trợ hết mức có thể. “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi một trong những “đứa con” của mình đạt được thành công sớm như vậy. Con đã luôn đặt ra mục tiêu cho bản thân và nghiêm túc với tương lai. Càng tự hào hơn khi con đã xây dựng được thương hiệu cá nhân là người Việt Nam hiếu học, cần cù và nghiêm túc trong mắt bạn bè quốc tế”, cô Trần Thị Mỹ Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp 7 của Việt Anh tự hào chia sẻ”.



Việt Anh tích cực chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân cho các học sinh
Nguyễn Siêu có ý định đi du học.

Khẳng định tinh thần Nguyễn Siêu

Trong suốt 3 năm theo học tại trường Auckland Grammar School, Việt Anh chưa bao giờ ngừng nỗ lực với kết quả học tập đều xuất sắc đạt 92/100. Chính nhờ tư duy “có công mài sắt có ngày nên kim”, Việt Anh đã đặt chân vào trường Đại học Otago, ngôi trường nằm trong top 3% trường đại học tốt nhất thế giới do QS World University Rankings xếp hạng. Tại đây, Việt Anh theo học ngành Nha khoa, một ngành cạnh tranh khốc liệt tại New Zealand. Không chỉ dừng lại ở thành tích đó, trong thời gian học năm nhất ngành Health Sciences, Việt Anh vinh dự giành giải thưởng cao nhất tại Hayward College và được vinh danh là sinh viên kiểu mẫu với phần thưởng trị giá $5000 NZD.

“Em theo học ngành y bởi được truyền lửa từ bố em - một bác sĩ vật lý trị liệu. Nhưng để có được thành công xuyên suốt, không thể không nhắc đến mái trường Nguyễn Siêu, em rất trân quý thời gian theo học tại đây, thầy cô và các bạn đã giúp đỡ em rất nhiều.”, Việt Anh chia sẻ.

Không chỉ học giỏi, Việt Anh còn đúng chất “con nhà người ta" với tinh thần học hết mình, chơi nhiệt tình”. Chiếc đàn guitar điện là người bạn đồng hành cùng Việt Anh trong suốt thời gian rảnh. Việt Anh cũng rất năng nổ tham gia các câu lạc bộ và hoạt động xã hội của trường.

Khoảng thời học tập và sinh sống tại New Zealand đã giúp cho cậu học trò nhỏ ngày nào hiểu ra nhiều điều. Điểm tuyệt vời nhất của cuộc sống du học sinh không phải là ở nơi đến mà chính là những thay đổi nhận thức. “Em được tiếp xúc với những tư tưởng mới, cởi mở hơn, dám làm dám sai và sửa sai. Em cũng học cách tự lập, ứng biến nhanh với ngoại cảnh và tự tin hơn”, Việt Anh tâm sự.


Việt Anh tại trường Auckland Grammar School (New Zealand)

45 suất Học bổng Chính phủ New Zealand từ 45 trường Trung học (NZSS) sẽ được cấp riêng cho học sinh có quốc tịch Việt Nam, hiện đang theo học lớp 8,9,10 tại các trường trung học. Học bổng có giá trị 50% học phí cho năm học đầu tiên tại một trường trong danh sách các trường cung cấp học bổng. Tham khảo thông tin tại đây: https://nzschoolscholarships.com.vn/.

Công ty Giáo dục quốc tế Nguyễn Siêu - Nguyen Sieu International (NSI) là tổ chức giáo dục được thành lập với sứ mệnh dẫn dắt, định hướng học sinh trên con đường trở thành công dân toàn cầu. NSI đem tới trải nghiệm chương trình giáo dục quốc tế sáng tạo, có định hướng, chuyên nghiệp.

Địa chỉ: Mạc Thái Tổ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 378 44 889 / 3782 3827
Website: http://www.nguyensieu.edu.vn/