Chương trình Dự bị Đại học năm 2021 tại Nguyễn Siêu (3)

14:33 16/03/2021

Liệu chương trình NCUK có phải là một chương trình A level "thu nhỏ"? HỌC BỔNG DÀNH CHO HỌC SINH TỐT NGHIỆP NCUK ra sao?

Học sinh được học gì tại chương trình Dự bị Đại học NCUK? Liệu NCUK có phải là một chương trình A level "thu nhỏ"?

NCUK được Cơ quan chứng nhận văn bằng của UK công nhận về chất lượng ngang bằng với văn bằng A levels, AP, HKDSE, SSCE. Có thể nói, nội dung của chương trình NCUK Business mainstream cover khoảng 60% nội dung của A levels. Những nội dung này đã được lựa chọn và xây dựng kỹ càng bởi nhóm 10 trường Đại học phía Bắc Anh (trong đó phải kể đến trường đứng đầu là Đại học Manchester - xếp hạng 27 thế giới), nhằm đảm bảo về chất lượng đầu vào năm 01 Đại học tại các trường Đại học quốc tế. 

Cụ thể, nội dung sẽ được giới thiệu trong chương trình NCUK như sau: 

📒 Môn Nghiên cứu kinh doanh (Business Studies): Mục đích tổng quan của môn học là đảm bảo học sinh có một nền tảng vững chắc trong nhiều khía cạnh của việc nghiên cứu kinh doanh và tạo một sự tự tin khi bắt đầu theo học các khoá học, ngành học liên quan đến kinh doanh tại Bậc Đại học. Học sinh sẽ được học các lĩnh vực sau:

- Marketing: Bản chất của Marketing, Phân tích thị trường, Phân khúc và các định vị phân khúc thị trường, Nghiên cứu thị trường, Chiến lược marketing, Marketing mix.

- Kế toán tài chính & nhân sự: Cơ cấu tổ chức và cách thiết kế, Động lực thúc đẩy trong doanh nghiệp, Phong cách lãnh đạo và quản lý trong doanh nghiệp. 

- Kinh doanh, môi trường pháp lý và các nguyên tắc cơ bản của quản lý: Chiến lược và Mục tiêu,...

📕 Môn Kinh tế học (Economics): Mục đích chung của môn học này là cung cấp thông tin mô tả, giới thiệu về các khái niệm và nguyên tắc kinh tế cơ bản. Nội dung được tham khảo phần lớn là từ UK. Học kỳ đầu tiên sẽ giải quyết các vấn đề kinh tế "vi mô" và học kỳ thứ hai sẽ là các vấn đề "vĩ mô".

- Kinh tế vi mô bao gồm: Hệ thống kinh tế; Quy luật cung, cầu và giá của thị trường; Kinh tế trong kinh doanh. 

- Kinh tế vĩ mô bao gồm: Các mục tiêu chính của chính sách kinh tế của Chính phủ; Tăng trưởng kinh tế; Thuế và chi tiêu của Chính phủ; Chính sách tiền tệ và tiền tệ; Lạm phát và thất nghiệp; Chính sách thương mại. 

📘 Môn Toán trong Kinh doanh (Maths for Business):  Mục đích chung của khoá học này là trang bị những kiến thức và kỹ năng toán hoc cần thiết để vào học năm đầu tiên của bậc Đại học. Học phần bao gồm các lĩnh vực sau: Đại số, Khai triển nhị thức, Hàm lượng giác, luật chỉ số, hàm số mũ, Giải tích, thống kê, nhận dạng lượng giác, hàm, xác suất và lý thuyết về tập hợp; tương quan và hồi quy tuyến tính, phân phối xác suất,...

📙 Môn Tiếng Anh học thuật (English for Academic Purposes): Bộ môn Tiếng Anh học thuật chuẩn bị cho học sinh khả năng sử dụng Tiếng Anh bậc Đại học với 4 kỹ năng Đọc, VIết, Nghe, Nói, ngoài ra còn tập trung vào việc xây dựng vốn từ học thuật, kỹ năng phản biện, học tập độc lập của học sinh. Rất nhiều kỹ năng về nghiên cứu khác được tập trung phát triển tại bộ môn này. 

Chính vì những lí do trên mà NCUK được ví như một chương trình thu nhỏ của A levels, khi mà nội dung được chọn lọc, tinh giảm nhằm phù hợp với định hướng nhất định của học sinh. 

HỌC BỔNG DÀNH CHO HỌC SINH TỐT NGHIỆP NCUK

Một số các bạn học sinh cũng có những câu hỏi liên quan đến việc, sau khi tốt nghiệp khoá Dự bị Đại học NCUK - liệu học sinh cầm trên tay chứng chỉ NCUK có được đánh giá ngang bằng với các bạn có chứng chỉ A levels không? 

Xin khẳng định rằng, học sinh có chứng chỉ NCUK và học sinh có chứng chỉ A levels được đánh giá ngang bằng nhau (chỉ cần các môn học của các bạn nằm trong yêu cầu đầu vào của ngành học trong trường Đại học mà bạn đã lựa chọn). Học sinh nào nộp hồ sơ trước thì sẽ được xét trước, không quan trọng bạn học sinh đó có chứng chỉ A levels hay chứng chỉ NCUK. 

Thậm chí, tất cả các trường trong nhóm trường NCUK (16 trường tại Bắc Anh) còn luôn luôn dành 1 chỗ cho các bạn học sinh học chương trình NCUK. Như vậy là dù bạn có apply trường nào đi chăng nữa, bạn sẽ vẫn luôn được giữ 1 chỗ tại nhóm 16 trường:

1. University of Birmingham –  xếp hạng #87 QS Global World Rankings 2021.
2. University of Bradford – xếp hạng  #71  The Guardian 2020. 
3. Aston University – Giải Vàng trong Teaching Excellence Framework (TEF 2017).
4. University of Leeds – xếp hạng  #91 QS Global World Rankings 2021.
5. University of Bristol – xếp hạng  #58 QS Global World Rankings 2021.
6. The University of Manchester – xếp hạng  #27 QS Global World Rankings 2021.
7. University of Huddersfield – xếp hạng  #43 The Guardian 2020.
8. Kingston University, London – xếp hạng  #48 The Guardian 2020.
9. University of Kent – xếp hạng  #65 The Guardian 2020.
10. Leeds Beckett University – xếp hạng  #118 The Guardian.
11. Liverpool John Moors University – xếp hạng  #63 The Guardian 2021.
12. Manchester Metropolitan University – xếp hạng  #79 The Guardian 2021.
13. Queen Mary University of London – xếp hạng  #114 QS Global World Rankings 2021.
14. University of Salford – xếp hạng  #91 The Guardian 2021.
15. Sheffield Hallam University – “Trường Đại Học của năm” về chất lượng giảng dạy 2021.
16. The University of Sheffield – xếp hạng  #93 QS Global World Rankings.

Ngoài ra, các trường Đại học trong nhóm NCUK cũng có những suất học bổng hết sức hấp dẫn dành cho các bạn học sinh tốt nghiệp Dự bị Đại học NCUK. Điều này cũng chứng tỏ cam kết của các trường Đại học trên thế giới trong việc đưa chứng chỉ NCUK vào như một phương thức xét tuyển chính thức. Ngoài ra cũng minh chứng được chất lượng của các bạn học sinh tốt nghiệp chương trình NCUK. 

Danh sách học bổng có thể xem tại đây.
-------------------------------------------------------------
Mọi thông tin liên quan đến chương trình NCUK, vui lòng liên hệ:
Bộ phận Quốc tế - tầng 3 nhà E, trường Nguyễn Siêu.
Hòm thư: tuanhoang@nguyensieu.edu.vn
SĐT: 0977 169 226

===

TIN LIÊN QUAN:

>>> Chương trình Dự bị Đại học năm 2021 tại Nguyễn Siêu (1)

>>> Chương trình Dự bị Đại học năm 2021 tại Nguyễn Siêu (2)

>>> Mời tham dự Hội thảo trực tuyến Dự bị Đại học NCUK tại Nguyễn Siêu