Chúc từ Thứ trưởng Bộ GDĐT và Giám đốc Cambridge Đông Nam Á gửi thầy trò NS

18:41 05/09/2021

Sáng 5/9/2021, trong buổi sinh hoạt truyền thống đầu năm học sau lễ Khai giảng trực tuyến, trường Nguyễn Siêu đã vinh dự nhận được điện thoại của Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Giám đốc Cambridge Đông Nam Á – Thái Bình Dương Ben Schmidt khen ngợi, động viên những nỗ lực của thầy trò nhà trường xây dựng trường chất lượng cao và đạt thành tích học thuật quốc tế xuất sắc, có tầm nhìn dài hạn phát triển chương trình tích hợp.

Sau khi dự lễ Khai giảng chung với toàn bộ giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo chia sẻ: “Trường Tiểu học, THCS&THPT Nguyễn Siêu sau 30 năm phấn đấu và trưởng thành, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đã trở thành ngôi trường chất lượng cao của thành phố, cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ. 

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - chúc mừng trường Nguyễn Siêu

Nhà trường đã có một chương trình giáo dục và có phương pháp giảng dạy tiên tiến hội nhập Quốc tế. Nhà trường thực sự là ngôi trường có uy tín với nhân dân trong Quận và Thành phố. Nhân dịp khai giảng năm học mới, năm học diễn ra trong điều kiện dịch Covid diễn biến rất phức tạp, với mục tiêu là đảm bảo an toàn về dịch, linh hoạt để hoàn thành chương trình giáo dục và đảm bảo chất lượng, tôi chúc nhà trường phát huy truyền thống hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo, linh hoạt để tổ chức các hoạt động giáo dục, đạt được mục tiêu – chất lượng – hiệu quả - nền nếp – kỷ cương – thầy cô mẫu mực – học sinh giỏi, ngoan.

Tiếp đó, Tiến sĩ Ben Schmidt – Giám đốc Cambridge phụ trách khu vực  Đông Nam Á và Thái Bình Dương bày tỏ sự lạc quan và trân trọng trước sự tiến bộ vững chắc của trường Nguyễn Siêu:

“Xin chúc mừng các em học sinh của trường Nguyễn Siêu đã đạt những kết quả xuất sắc trong kỳ thi Cambridge AS và Alevel vừa qua. Dù trong hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh, 93% đạt điểm C trở lên và không ít hơn 60% đạt điểm A hoặc A *, thật đáng mừng! 

Tôi muốn nhấn mạnh hai thành tố đã giúp học sinh Nguyễn Siêu đạt được những kết quả này: (1) một chương trình giảng dạy được thiết kế đặc biệt và điều chỉnh riêng để phù hợp với người học Việt Nam và (2) một đội ngũ giáo viên chất lượng cao. 

TS Ben Schmidt, Giám đốc Cambridge Châu Á - TBD khen ngợi trường Nguyễn Siêu có tầm nhìn dài hạn trong phát triển chương trình tích hợp và giúp học sinh có thành tích học thuật xuất sắc.

Cambridge đã làm việc với các đối tác giáo dục của chúng tôi tại Việt Nam để phát triển chương trình tích hợp, kết hợp chương trình quốc gia dạy bằng tiếng Việt với chương trình quốc tế Cambridge dạy bằng tiếng Anh. Trường Nguyễn Siêu đã giảng dạy chương trình Cambridge được 7 năm và đã thiết kế một chương trình giảng dạy tốt nhất kết hợp những điểm mạnh của cả hai chương trình, đồng thời giảm thiểu sự trùng lặp. 

Để giảng dạy chương trình tích hợp hiệu quả, cách hữu ích nhất là kết hợp giữa đội ngũ giáo viên trong nước và quốc tế. Tôi vui mừng nhận thấy rằng trong suốt bốn năm qua, Trường Nguyễn Siêu đã rất nỗ lực để phát triển đội ngũ giáo viên trong nước để đồng giảng dạy cùng với đội ngũ giáo viên quốc tế hiện có. Đây là bằng chứng về tầm nhìn dài hạn và những cam kết không ngừng phát triển của trường. 

Sự kết hợp giữa năng lực của giáo viên trong nước và quốc tế sẽ mang lại lợi ích cho nhà trường, phụ huynh và quan trọng nhất là học sinh. Tôi chúc thày trò nhà trường sức khỏe, may mắn và một năm học mới thành công."

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý cảm kích trước sự khích lệ, động viên của Bộ Giáo dục Đào tạo và chương trình Cambridge quốc tế

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý thay mặt cho các giáo viên, cán bộ, nhân viên, các con học sinh cùng cha mẹ học sinh toàn trường cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Thứ trưởng cũng như sự quan tâm chỉ đạo và ủng hộ của Bộ GD&ĐT trong suốt hành trình phát triển và đổi mới của trường Nguyễn Siêu; cảm ơn TS Ben Schmidt đã đưa ra những tư vấn hữu ích giúp nhà trường thực hiện tốt cả hai chương trình Việt Nam và Cambridge. 

Đặc biệt, trong bối cảnh năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên trường Nguyễn Siêu thực hiện chương trình tích hợp, sự quan tâm của Bộ GD&ĐT Việt Nam và Cambridge là nguồn sức mạnh to lớn giúp cho Nguyễn Siêu từng bước trở thành ngôi trường song ngữ hàng đầu Việt Nam.

 

TIN LIÊN QUAN:

>>> Video giới thiệu: Mái trường tuổi 30: Xanh hạnh phúc - Sáng tư duy 

>>> Chương trình Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức TẠI ĐÂY!

>>> Muôn màu Khai giảng trực tuyến của các bé lớp 1

>>> Mái ấm Nguyễn Siêu chào đón học sinh lớp 1

>>> Vinh danh học sinh đạt Học bổng Nguyễn Siêu

>>> Khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022: tiếng trống trường vẫn điểm

>>> Sinh hoạt truyền thống "Tự hào Nguyễn Siêu" - Khai giảng năm học 2021-2022

>>> Thông điệp Khai giảng của Trường Nguyễn Siêu trên sóng phát thanh HanoiTV