CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO THẾ GIỚI: TỰ HÀO VỀ ĐỘI NGŨ ĐA VĂN HÓA TẠI NGUYỄN SIÊU

10:00 04/10/2024

Theo UNESCO, ngày Nhà giáo thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày mồng 5 tháng 10 kể từ năm 1994, hơn 100 quốc gia trên thế giới kỷ niệm ngày này nhằm động viên sự ủng hộ của cộng đồng đối với giáo viên toàn cầu, đồng thời đảm bảo nhu cầu giáo dục của các thế hệ tương lai.

Với lực lượng giáo viên đến từ 11 quốc gia khác nhau, Nguyễn Siêu tự hào tạo ra một môi trường quốc tế, nơi học sinh được tiếp xúc, học hỏi từ đa dạng góc nhìn và trải nghiệm. Sự hội tụ đa văn hóa từ các thầy cô chính là điểm tựa giúp NS-ers mở rộng thế giới quan, phát huy mạnh mẽ các giá trị như thấu cảm, linh hoạt,... khi bước ra thế giới và trở thành một công dân toàn cầu.

Cơ cấu đội ngũ giáo viên năm học 2024-2025 của trường Nguyễn Siêu

Giáo dục đa văn hóa trong bối cảnh hiện đại đặt ra nhiều lợi ích cho học sinh, bởi đó là cơ hội để các em rèn luyện các kỹ năng hướng tới trở thành công dân toàn cầu. Thấu hiểu điều này, thay vì đặt nặng yếu tố “bản xứ” sử dụng tiếng Anh, trường Nguyễn Siêu luôn duy trì sự đa dạng sắc tộc, màu da trong đội ngũ giảng dạy, với đội ngũ thầy cô hiện tại đến từ 11 đất nước trên thế giới.

Các giáo viên quốc tế tại Nguyễn Siêu được yêu mến bởi chuyên môn tốt, thái độ tận tâm và sự thấu hiểu to lớn dành cho NS-ers. Đến với Nguyễn Siêu, thầy cô liên tục trau dồi khả năng sư phạm, hoàn thiện bản thân theo tiêu chuẩn Cambridge; tràn đầy nhiệt huyết với nhiều sáng kiến nâng cao hiệu quả bài học; và luôn đồng hành cùng học sinh trên chặng đường phát triển ở cả khía cạnh học tập và đời sống.

Học sinh Nguyễn Siêu nhờ đó mà có cơ hội tiếp xúc văn hóa và làm quen với nhiều phương pháp đa dạng trong khuôn khổ định hướng giáo dục Cambridge. Học tập và làm việc cùng đội ngũ giáo viên đa văn hóa là chính tiền đề để các em phát triển các giá trị thấu cảm và linh hoạt ứng xử trước những sự kiện mang yếu tố quốc tế, hướng tới trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Trân trọng những cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ giảng dạy nói chung và giáo viên quốc tế nói riêng tại trường Nguyễn Siêu, Nhân ngày Nhà giáo Thế giới 5/10, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy đã gửi những dòng thư tri ân sâu sắc:

Tạm dịch:

“Thân gửi các Thầy Cô,

Nhân ngày Nhà giáo Thế giới, thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường, tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành và bày tỏ sự trân trọng tới từng người trong các bạn. Các bạn không đơn thuần là người dạy học, mà chính là những kiến trúc sư phác họa nên tương lai của các con học trò.

Sự cống hiến và chăm chỉ của các Thầy Cô là niềm tự hào vô cùng to lớn của Trường Nguyễn Siêu, đặc biệt trong bối cảnh giáo dục song ngữ đan xen vô vàn thách thức lẫn cơ hội. Cùng nhau, chúng ta đang kiến thiết một ngôi trường, nơi học sinh không chỉ xuất sắc về học thuật, mà còn trở thành những cá nhân trách nhiệm, giàu lòng trắc ẩn và hướng tới các giá trị tốt đẹp.

Tôi mong các bạn sẽ luôn duy trì ngọn lửa đam mê cùng tinh thần đổi mới sáng tạo - những điều đã đưa chúng ta tiến xa trên hành trình này. Thử thách đôi khi lại là cú hích để ta bật lên, và tôi tin rằng khi đồng hành cùng nhau, chúng ta trở thành một khối mạnh mẽ hơn nữa.

Cảm ơn bạn vì những đóng góp kiên định và bền bỉ. Cùng hướng về phía trước để tạo dựng một tương lai tươi sáng cho Nguyễn Siêu nhé!

Chúc các bạn một ngày lễ thật vui và ý nghĩa!

Trân trọng,

Nguyễn Thị Minh Thúy”