Chúc mừng kết quả tốt đẹp của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

16:30 28/07/2021

Năm học 2020 - 2021, bất chấp sự khó khăn giữa tình hình dịch bệnh, học sinh khối 12 Trường Nguyễn Siêu tiếp tục giữ vững truyền thống 100% tốt nghiệp THPT quốc gia. Trong phổ điểm trung bình chung của trường so sánh với phổ điểm quốc gia, các môn thế mạnh của nhà trường được thể hiện rõ nét. Nguyễn Siêu lọt top 8 trường có tổng điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông cao nhất Hà Nội.

Phần lớn các bạn học sinh 12 đã nhận được học bổng, thư mời từ nhiều trường đại học trong và ngoài nước trước kỳ thi THPT quốc gia bằng hình thức xét tuyển (dựa trên học bạ và điểm IELTS) và phỏng vấn nên không có quá nhiều áp lực phải đạt được điểm cao trong kỳ thi này, song biểu đồ trên cho thấy 7/9 môn thi mà học sinh Nguyễn Siêu tham dự có điểm cao hơn mức trung bình của cả nước. Đặc biệt kết quả của môn Toán, Tiếng Anh thể hiện rõ thế mạnh của nhà trường và sự tương đồng về kiểm tra đánh giá của chương trình quốc tế và chương trình Việt Nam. 

Cụ thể, ở môn Ngoại ngữ Tiếng Anh - môn thế mạnh với trường học tích hợp chương trình Cambridge, 84,5% học sinh 2K3 Nguyễn Siêu có chứng chỉ miễn thi Ngoại ngữ; trong đó có 74 học sinh dù sở hữu chứng chỉ miễn thi Ngoại ngữ nhưng vẫn tham gia thi để lấy điểm xét nguyện xọng vào Đại học. Điểm trung bình môn Ngoại ngữ của những học sinh tham gia thi là 9,04 (không tính những học sinh được 10 điểm tốt nghiệp do có chứng chỉ miễn thi). Điểm trên 8 chiếm 96%, điểm trên 9 chiếm 65%. Điểm số trung bình 9,04 cao gấp 1,5 lần điểm trung bình chung cả nước.

Môn Toán, học sinh Nguyễn Siêu có điểm trung bình là 8.05 (thang điểm giỏi) cao hơn trung bình chung cả nước 6.61 (thang điểm khá), cao hơn 1.44 điểm, gấp 1,2 lần trung bình trung cả nước. Học sinh đạt điểm cao chiếm tỉ trọng lớn. (Học sinh điểm cao hơn trung bình cả nước chiếm 97,4%. Học sinh đạt điểm từ 8 trở lên chiếm 61.9%).

Mặc dù học chương trình Cambridge nhưng trường Nguyễn Siêu vẫn đảm bảo năng lực ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ, đảm bảo học sinh có thể thích ứng ở bất kì môi trường nào, hòa nhập nhưng không hòa tan. Ở môn Ngữ Văn, điểm trung bình chung của học sinh Nguyễn Siêu là 7,16 (thang điểm khá) cao hơn trung bình chung cả nước 1 thang điểm (trung bình). Điểm trên 7 chiếm 65%, điểm trên 8 chiếm 40%.

Ngày 28/7/2021, Báo Hà Nội Mới đã đưa bảng tổng sắp về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia của học sinh Hà Nội năm 2021. Theo đó, Nguyễn Siêu nằm trong top 10 trường có tổng điểm trung bình các môn cao nhất (vị trí thứ 8) và top 10 trường có điểm trung bình môn Ngoại ngữ cao nhất (vị trí thứ 6) trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2021.

Kết quả trên cho thấy nỗ lực của thầy trò và cha mẹ học sinh trong tình hình dịch bệnh phức tạp, cả thầy-trò-cha mẹ học sinh đều linh hoạt thích ứng với điều kiện học trực tiếp và học trực tuyến. Đồng thời, kết quả cũng cho thấy việc duy trì học tập, "tạm dừng đến trường nhưng không dừng học" để đảm bảo chương trình là điều rất quan trọng, có lợi cho học sinh. Chúng ta cũng cảm thấy may mắn khi học tập tại Hà Nội, nơi có cơ sở hạ tầng tốt nhất cả nước; tự hào là học sinh Nguyễn Siêu - nơi có ứng dụng các nền tảng học tập trực tuyến của Microsoft đồng bộ, ngay từ khi bước vào trường, mỗi học sinh đã có 1 tài khoản riêng do bộ phận IT của trường quản lí và hỗ trợ từng cá nhân. 

Trân trọng cảm ơn tâm huyết, tình yêu thương vô bờ của thầy cô, cha mẹ!

Nhiệt liệt chúc mừng những nỗ lực của các bạn đã được đền đáp thật xứng đáng!

Dưới đây, BBT vui mừng vinh danh một số gương mặt có kết quả nổi bật trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay.

Vũ Quỳnh Hương tốt nghiệp cả hai chương trình Việt Nam và quốc tế (A Level) với kết quả xuất sắc.