"Chọn đúng nghề, chìa khóa của thành công"

15:08 06/01/2021

Đó là tiêu đề của cuộc thảo luận hướng nghiệp dành cho học sinh lớp 12 tổ chức sáng 6/1/2021, với phần chia sẻ của diễn giả Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh - nguyên Phó Vụ trưởng, Phó ban Chương trình Quốc gia các vấn đề về việc làm, Trưởng tiểu ban Lao động của Việt Nam trong ASEAN.

Tại buổi hướng nghiệp, Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh bằng kinh nghiệm học tập, làm việc, nghiên cứu của bản thân, kết hợp thực tiễn công tác hàng chục năm trong lĩnh vực tìm kiếm, tổ chức việc làm cho thanh niên đã chia sẻ với học sinh Nguyễn Siêu những vấn đề cốt lõi liên quan đến học tập - làm việc - kiếm sống và đóng góp giá trị cho xã hội.

Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh thuyết trình tại buổi hướng nghiệp.

Phần giao lưu giữa Tiến sĩ và học sinh, nơi ông mở lòng chia sẻ về những năm tháng học tập, vượt khó và lựa chọn đúng đắn nghề nghiệp cho mình, cho con mình.

Theo đó, điều quan trọng nhất mà người học sinh cần hướng tới là xác định rõ mục tiêu, ngành nghề phù hợp với năng lực và đam mê của mình, điều kiện của mình để "chọn đúng nghề". Người chọn việc và việc cũng chọn người - Tiến sĩ kết luận.

Cũng trong buổi hướng nghiệp, đại diện trường Đại học FPT cũng trao đổi với học sinh lớp 12 Nguyễn Siêu về những cơ hội học tập, việc làm tương lai.